Nâng cấp lớn giữa vòng đời, Subaru lắp máy mới cho hatchback Impreza bản “đôn gầm” Crosstrek

  • 17/06/2020 11:06

Nối tiếp chiếc Impreza vào năm ngoái, Subaru Crosstrek cũng vừa trải qua một đợt facelift nâng cấp lớn với thêm nhiều trang bị tiêu chuẩn và đặc biệt là động cơ mới mạnh hơn.

Cách đây gần 1 năm, Subaru đã nâng cấp dòng hatchback hạng C của hãng dù thế hệ thứ 5 của mẫu xe này mới chỉ xuất hiện vào năm 2016. Do về cơ bản là một chiếc Impreza được nâng gầm và "SUV hoá", nhiều người yêu xe đã dự đoán Subaru Crosstrek (hay còn có tên gọi Subaru XV" cũng chuẩn bị trải qua một đợt facelift lớn. Và dự đoán đó đã trở thành sự thật khi Subaru vừa giới thiệu Crosstrek 2021 tại thị trường đầu tiên là Mỹ.




Nâng cấp đáng kể nhất của Crosstrek 2021 đó là động cơ. Trên các phiên bản Sport và Limited của dòng xe, Subaru đã trang bị cho Crosstrek động cơ boxer 2.5l nạp khí tự nhiên mới, tương tự như chiếc crossover Forester 2019. Cỗ máy này cho công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn 238Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT. Theo Subaru, Crosstrek 2021 với động cơ này chỉ tiêu thụ trung bình 8,7l xăng cho 100km trong thành phố, 6,9l/100km ở cao tốc và hỗn hợp 8,1l/100km (đo theo chuẩn EPA của Mỹ).



Các phiên bản thấp hơn vẫn giữ lại động cơ 2.0l 4 xi-lanh 152 mã lực/196Nm, với thêm lựa chọn hộp số sàn 6 cấp thay vì chỉ có số tự động CV. Nhưng dù là phiên bản hộp số nào đi chăng nữa, Subaru vẫn bán Crosstrek 2021 với hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn Symmetrical All-Wheel Drive kèm hệ thống phân bổ mô-men xoắn chủ động Active Torque Vectoring. Ngoài động cơ, một sự bổ sung lớn của Crosstrek sau khi nâng cấp giữa vòng đời đó là phiên bản cấu hình Sport mới.



So với các phiên bản khác, Crosstrek Sport được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ đổ dốc cùng các chế độ lái đường tuyết, đất, tuyết sâu và bùn. Ngoài khả năng vượt địa hình ưu việt hơn, chiếc xe còn có các vè ốp nới rộng hốc bánh đặc biệt, bộ mâm 17 inch màu xám đậm, lưới tản nhiệt cùng ốp gương màu nòng súng. Khách hàng có thể lựa chọn tới 7 màu sắc khác nhau - trong đó bao gồm 2 màu mới là vàng ngọc trai và xanh ngọc trai.



Bên trong cabin, phiên bản Crosstrek Sport cũng được bọc nội thất bằng loại vật liệu dễ làm sạch có tên gọi StarTex kết hợp với da thật và da nhân tạo tại một số vị trí như tấm ốp cửa, vô-lăng, bệ cần số,... Những đường chỉ trang trí màu vàng cùng các chi tiết ốp khiến nội thất của chiếc xe trông thể thao và cá tính hơn. Crosstrek Sport cũng được trang bị sẵn bộ thảm sàn và đèn LED siêu sáng ở cửa sau.


 

Những thay đổi chung cho toàn bộ dòng Crosstrek 2021 bao gồm lưới tản nhiệt cùng cản trước được thiết kế lại, cũng như những bộ mâm đúc mới. Độ an toàn của chúng cũng được cải thiện với hệ thống giữ ga tự động thông minh và tự động bám làn. Kể từ mùa Hè này, Subaru sẽ bán Crosstrek 2021 tại các đại lý ở khắp nước Mỹ, trước khi ra mắt chiếc xe ở các thị trường khác với tên XV.



























(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
(Theo Xe Đời Sống)