Nên mua xe bán tải nào?

  • 26/07/2018 00:07

Dòng xe bán tải ngày càng được ưu chuộng tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, những mẫu xe bán tải không chỉ đơn giản được sử dụng vào mục đích vận chuyển hàng hóa mà còn được xem như phương tiện di chuyển hàng ngày, thể hiện sự nam tính, dùng để chạy off-road. Với nhu cầu ngày càng tăng cao, các hãng sản xuất xe cũng ngày càng chú trọng vào thiết kế và trang bị các tiện ích cho dòng bán tải không kém những mẫu SUV hay sedan. 

Trước năm 2018, thuế nhập khẩu của dòng bán tải vào nước ta chỉ là 5% - một con số vô cùng cùng ưu đãi so với các dòng xe khác. Đây là lợi thế vào những năm trước. Tuy nhiên, đến ngày 1/1/2018, dù được hưởng thuế nhập khẩu 0% theo lộ trình luật thương mại quốc tế nhưng dòng bán tải tại nước ta lại mất đi lợi thế vốn có. Nguyên nhân bởi các dòng xe khác nhập khẩu từ ASEAN vào nước ta cũng được hưởng chung mức thuế tương tự, nhưng Nghị định 116 siết chặt nhập khẩu lại khiến phần lớn các mẫu bán tải khó về nước. Phải đến tận quá 6 tháng đầu năm 2018, những lô xe bán tải đầu tiên mới về nước, bắt đầu với Chevrolet Colorado, sau đó Nissan Navara được mở bán thứ 2 rồi đến Toyota Hilux, Mitsubishu Triton, Ford Ranger tiếp tục cập bến.

Nên mua xe bán tải nào?.

Ưu điểm của dòng xe bán tải:

- Là một phương tiện đa năng; không chỉ có khoang cabin đầy đủ tiện nghi để chở người mà còn có thùng xe rộng để chở đồ, vật dụng cần thiết cho các chuyến đi, kỳ nghỉ…

- Thiết kế nền tảng vững chắc, gầm cao, dễ dàng di chuyển trên những cung đường khó, gồ ghề.

- Một số dòng xe sử dụng động cơ diesel hiện đại cho sức kéo lớn, tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng cùng dung tích.

Nhược điểm của dòng xe bán tải: 

- Bởi thiết kế bán tải nên hàng ghế sau không quá linh hoạt, không thể điều chỉnh ngả về phía sau nhiều, không gian cabin không thật sự rộng rãi. Khi di chuyển trong một thời gian dài, hành khách trong xe dễ mệt mỏi.

- Khi chở đồ ở thùng xe, buộc phải dừng xe để lấy đồ thay vì chỉ cần với tay ra phía sau như các dòng xe khác. Mọi món đồ đều phải để ở thùng xe bởi nội thất không có nhiều không gian trống. Thùng xe có thiết kế cao và sâu nên việc di chuyển đồ, hành lý không dễ dàng.

- Thiết kế dòng bán tải tương đối to, không linh hoạt khi vận hành, đặc biệt là khi dừng/đỗ hay di chuyển vào những không gian hẹp.

  • Đánh giá xe Ford Ranger Raptor 2019
  • Đánh giá xe Chevrolet Colorado 2017

Nên mua xe bán tải nào?

1. Ford Ranger: 634-925 triệu đồng

Nên mua xe bán tải nào? - Ảnh 1.

Được mệnh danh là ông vua bán tải tại Việt Nam. Doanh số Ford Ranger luôn đứng đầu phân khúc pick-up, thậm chí còn thường xuyên lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam hàng tháng.

Thiết kế chắc chắn, động cơ mạnh mẽ, trang bị tiện nghi đa dạng là những ưu điểm giúp Ford Ranger được lòng người tiêu dùng Việt đến vậy. Trong nửa đầu năm 2018, không có bất cứ chiếc xe Ranger nào được nhập về nước khiến mẫu xe này rơi vào tình trạng khan hàng nghiêm trọng. Đến đầu tháng 7 vừa qua, lô 200 xe Ranger đầu tiên trong năm 2018 đã về nước, giải bớt phần nào cơn khát xe nhập. Dự kiến trong thời gian tới, Ford Việt Nam sẽ cho ra mắt Ford Ranger 2018 mới với nhiều cải tiến về thiết kế, động cơ cùng một số thay đổi về phiên bản và giá bán.

Bảng giá xe Ford Ranger mới nhất tháng 8/2018:

Mẫu xe Giá niêm yết (triệu đồng)
Ford Ranger XL 2.2L 4x4 MT 634
Ford Ranger XLS 2.2L 4X2 MT 659
Ford Ranger XLS 2.2L 4X2 AT 685
Ford Ranger XLT 2.2L 4X4 MT 790
Ford Ranger Wildtrak 2.2L 4x4 AT 866
Ford Ranger Wildtrak 2.2L 4x2 AT 837
Ford Ranger Wildtrak 3.2L 4x4 AT 925
  • Giá lăn bánh xe Ford Ranger tại Việt Nam

2. Chevrolet Colorado: 594-789 triệu đồng

Nên mua xe bán tải nào? - Ảnh 2.

Chevrolet Colorado cũng là cái tên đáng tham khảo nếu bạn muốn mua một chiếc bán tải. Trong phân khúc, Colorado chỉ chịu thua kém duy nhất Ranger. Đây cũng là mẫu bán tải đầu tiên vượt ải Nghị định 116 để về nước. Trong tháng 7 vừa qua, Chevrolet Colorado đã có một số thay đổi về phiên bản và giá bán. Hiện tại, mẫu bán tải Mỹ phân phối ra thị trường Việt Nam với 6 phiên bản, có giá dao động từ 751 đến 819 triệu đồng.

  • Giá xe Chevrolet Colorado tại các đại lý
  • Giá lăn bánh xe Chevrolet Colorado tại Việt Nam

3. Mazda BT-50: 680-700 triệu đồng

Nên mua xe bán tải nào? - Ảnh 4.

Một cái tên khác bạn nên tham khảo nếu có ý định mua xe bán tải là Mazda BT-50. Hiện tại, xe ra mắt thị trường Việt 3 phiên bản là BT-50 2.2L MT, BT-50 2.2L AT và BT-50 3.2L AT có giá lần lượt 680, 700 và 815 triệu đồng. Điểm nổi bật của BT-50 nằm ở tính đa dụng, đủ mạnh mẽ để làm xe chở đồ, đủ thân thiện để làm xe gia đình và đủ sang trọng nếu như bạn muốn một chiếc xe cá nhân.

Bảng giá xe Mazda BT-50 cập nhật:

Phiên bản Giá xe niêm yết tháng 8 (triệu đồng)
Mazda BT-50 2.2L MT 680
Mazda BT-50 2.2L AT 700
Mazda BT-50 3.2L AT 815
  • Giá xe lăn bánh xe Mazda BT-50 hiện nay

4. Mitsubishi Triton: 746-790 triệu đồng

Nên mua xe bán tải nào? - Ảnh 3.

Được thiết kế theo định hướng là một bán tải thể thao đa dụng đáp ứng nhiều mục đích sử dụng, từ cá nhân đến kinh doanh, Mitsubishi Triton hiện cũng là một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc. Mitsubishi Triton vừa đem đến sự tiện nghi, thoải mái như một mẫu xe du lịch, vừa đảm bảo tính thực dụng, bền bỉ của một mẫu xe pick up. Hiện tại, Mitsubishi phân phối 6 phiên bản Triton ra thị trường Việt Nam với giá từ 576 đến 790 triệu đồng.

  • Giá xe Mitsubishi Triton hiện nay tại các đại lý
  • Giá lăn bánh Mitsubishi Triton