Nếu Porsche Carrera GT chưa đủ “độc”, chiếc Gemballa Mirage GT này sẽ thỏa mãn bạn

  • 31/12/2020 13:12
Một chiếc Gemballa Mirage GT đang được rao bán tại đại lý quen thuộc của các đại gia Việt: Alain Class Motors.


Porsche Carrera GT là một mẫu xe huyền thoại trong thời gian giữa những năm 2000. Mẫu xe là sự kết hợp giữa hiệu suất với kỹ thuật đỉnh cao của Porsche, nhưng với Gemballa thì chưa đủ. Hãng độ đã quyết định đưa Carrera GT đi xa hơn với Mirage GT, một phiên bản độ dựa trên chiếc Carrera GT. Công ty chỉ sản xuất 25 chiếc và 25 chiếc Mirage GT đều hoàn toàn không giống nhau về diện mạo. 


Chiếc Gemballa Mirage GT này sở hữu tông màu đen mờ cùng một số điểm nhấn màu đỏ làm chủ đạo, thể hiện ở cặp đèn trước với màu đen mờ và màu đỏ tô điểm xung quanh bóng đèn pha, bánh xe và dòng chữ trên cửa dưới. Ngoài ra hai nắp động cơ được sơn màu đỏ lấp ló dưới hai tấm lưới lớn che động cơ “đặc trưng” của Carrera GT. Mirage GT sở hữu bộ bodykit khí động học hầm hố hơn nhiều so với Carrera GT nguyên bản, cản trước “hung dữ” với nhiều khe hút gió, ốp sườn hai bên được trang bị thêm hốc hút gió giúp giảm nhiệt độ phanh.


Trên mui xe được trang bị ống hút gió vào khoang động cơ phía sau, hỗ trợ hệ thống làm mát. Cánh gió tiêu chuẩn bị gỡ bỏ, thay vào đó là cánh gió bản lớn cố định làm bằng sợi carbon. Chính giữa phía dưới còn được tích hợp hai bóng đèn lùi. Bên trong cabin, màu đỏ được sử dụng trên bảng điều khiển, viền cửa, vô lăng và cần số. Chất liệu carbon màu bạc cùng da cao cấp xuất hiện liên tục bao gồm ốp của cặp ghế đua, bảng táp lô và cần số. 


Ngoài những nâng cấp về khí động học, những cải tiến trên động cơ lại càng tinh tế hơn. Động cơ V10 5,7 lít lấy cảm hứng từ Công thức 1 và là động cơ thuần chủng hiếm hoi về đặc tính hiệu suất và âm thanh. Sử dụng hệ thống hút khí đặt riêng, ống xả bằng thép không gỉ, bộ chuyển đổi xúc tác kim loại thể thao cùng ECU được điều chỉnh lại, các kỹ sư của Gemballa đã tăng công suất của chiếc xe từ 612 của nguyên bản Carrera GT lên 670 mã lực, với mô-men xoắn cực đại từ 590 lên 630 Nm.


Từ 2 ống xả nguyên bản, Gemballa độ lên 4 ống xả, mỗi bên hai ống cho Mirage GT. Hệ thống ống xả bằng thép không gỉ được chế tạo với mục đích làm tăng công suất cũng như tiếng gầm trở nên khủng khiếp hơn, khi Mirage GT tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,7 giây và tốc độ tối đa 334 km/h. 


Bộ hộp số ly hợp đường đua nguyên bản bằng sợi carbon rất khó sử dụng, đặc biệt là trong điều kiện thành phố. Sản phẩm thay thế của Gemballa có các miếng đệm đặc biệt được phát triển để cải thiện việc đo áp suất bàn đạp ly hợp, do đó đảm bảo sự vận hành trơn tru. Để nâng cấp hệ thống thông tin giải trí, Gemballa đã thiết kế lại bảng điều khiển trung tâm cho nội thất Mirage GT. Bảng điều khiển bằng sợi carbon mới chứa thiết bị đa phương tiện và hệ thống kiểm soát dữ liệu của Gemballa. Khách hàng có thể sử dụng nhiều chức năng trên màn hình, từ bản đồ định vị vệ tinh đến đồng hồ đo hiệu suất cho biết các thông số của chiếc xe. 

Giá của chiếc xe thông qua thỏa thuận. Nhưng có thể đoán sẽ trên 800.000 USD.