Ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Kia Sportage 2022 - đối thủ mới ra mắt của Honda CR-V

  • 11/06/2021 23:06

Cách đây vài ngày, hãng Kia đã chính thức vén màn mẫu xe Sportage thế hệ mới tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Chẳng bao lâu sau đó, người ta đã bắt gặp một chiếc Kia Sportage 2022 "bằng xương, bằng thịt" ở ngoài đời thực, cụ thể là trong một hầm đỗ xe ở xứ sở kim chi.

Video quay cận cảnh chiếc Kia Sportage 2022 trong hầm đỗ xe tại Hàn Quốc

Bước sang thế hệ thứ 5, Kia Sportage được áp dụng triết lý thiết kế Opposites United mới nhất. Ngoài ra, mẫu SUV cỡ C này còn sở hữu phong cách thiết kế khá giống với ô tô điện Kia EV6 mới.

Kia Sportage 2022 có thiết kế táo bạo hơn trước

Kia Sportage 2022 có thiết kế táo bạo hơn trước

Trên đầu xe, Kia Sportage 2022 được trang bị thiết kế mới nhất của lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng. Lưới tản nhiệt này đi kèm mắt lưới hình tổ ong màu đen và được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình boomerang, kéo dài từ nắp ca-pô xuống cản trước. Ngoài ra, dải đèn LED định vị ban ngày này còn đóng vai trò như ranh giới tách riêng cụm đèn pha với lưới tản nhiệt.

Kia Sportage 2022 bản thường

Kia Sportage 2022 bản thường

Tiếp đến là nóc sơn màu đen, tương phản với thân xe, và đi kèm baga nóc. Đây là lần đầu tiên dòng Kia Sportage được áp dụng phong cách thiết kế này. Tương tự như vậy, các cột bên sườn và đường chân kính của mẫu SUV này cũng được sơn màu đen. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim 5 chấu phối 2 màu và nẹp trang trí bên dưới cửa.

Đằng sau, Kia Sportage 2022 được trang bị đèn hậu mới với tạo hình boomerang bên trong, mang đến sự tương đồng với dải đèn LED định vị ban ngày trên đầu xe. 2 đèn hậu được nối với nhau bằng nẹp màu đen bóng ở giữa. Ngoài ra, đèn hậu còn được bao quanh bằng viền màu đen như nhấn mạnh chi tiết này.

Thiết kế bên sườn và phía sau của Kia Sportage 2022 bản thường

Thiết kế bên sườn và phía sau của Kia Sportage 2022 bản thường

Trên cản sau, Kia Sportage 2022 có hốc gió với mắt lưới hình tổ ong và viền màu bạc dày dặn cũng như bộ khuếch tán gió màu đen. Một phần cản sau và cửa cốp của mẫu SUV Hàn Quốc này còn được sơn màu đen, tạo cảm giác như nối liền với nẹp ở hai bên sườn xe.

Chưa hết, Kia Sportage 2022 còn có phiên bản X-Line với thiết kế thể thao hơn hẳn. Theo đó, Kia Sportage X-Line 2022 sẽ được trang bị cản trước riêng với hốc gió trung tâm khá rộng và hốc đèn sương mù trước có viền mạ crôm bóng bẩy. Bên trong hốc này là 2 đèn sương mù trước xếp chồng lên nhau, theo phong cách của đèn pha.

Cận cảnh đầu xe của Kia Sportage 2022 bản X-Line

Cận cảnh đầu xe của Kia Sportage 2022 bản X-Line

Ở bản X-Line, xe còn có đường chân kính mạ crôm, hất lên trên ở cột D, bộ vành hợp kim có thiết kế phức tạp hơn cũng như bộ khuếch tán gió màu bạc kéo dài sang hai bên, bao quanh hốc gió sau và đèn phản quang.

Kia Sportage X-Line 2022 có đường chân kính mạ crôm

Kia Sportage X-Line 2022 có đường chân kính mạ crôm, vành phức tạp hơn...

Kia Sportage X-Line 2022 nhìn từ phía sau

... và cản sau hầm hố hơn

Giống như ngoại thất, thiết kế nội thất của Kia Sportage 2022 cũng đã lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ. Tại đây, chúng ta sẽ thấy điểm nhấn đáng chú ý nhất là màn hình cong cỡ lớn trên mặt táp-lô. Trang bị này là sự kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Nằm hai bên màn hình cong là cửa gió điều hòa có thiết kế lạ mắt, đi kèm viền kim loại sáng bóng.

Nội thất bên trong Kia Sportage 2022

Nội thất bên trong Kia Sportage 2022

Bên dưới là cụm điều khiển trung tâm đi kèm ngăn chứa đồ phía trước và 2 hộc đựng cốc. Trên cụm điều khiển trung tâm này có núm xoay để chọn số, thay cho cần số truyền thống. Tiện hơn, hãng Kia đã trang bị 2 móc ở phía sau tựa đầu ghế trước để người dùng treo quần áo hoặc túi xách.

Kia Sportage 2022 sở hữu nội thất hiện đại và công nghệ cao hơn

Kia Sportage 2022 sở hữu nội thất hiện đại và công nghệ cao hơn

Ở bản X-Line, Kia Sportage 2022 sẽ được trang bị ghế bọc bằng chất liệu riêng, màu đen hoặc xanh đậm và khâu trần tạo cảm giác sang trọng hơn. Thêm vào đó là gỗ ốp màu đen để tạo sự khác biệt với các phiên bản còn lại trong dòng Kia Sportage mới.

Hiện hãng Kia chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể của mẫu SUV cỡ C này. Hãng Kia chỉ khẳng định xe sẽ được trang bị nhiều động cơ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu Kia Sportage 2022 được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid và hybrid.

Kia Sportage 2022 dự kiến sẽ có cả phiên bản hybrid và plug-in hybrid

Kia Sportage 2022 dự kiến sẽ có cả phiên bản hybrid và plug-in hybrid

Rất có thể Kia Sportage 2022 sẽ dùng chung động cơ với Hyundai Tucson thế hệ mới. Hiện Hyundai Tucson 2021 đang sử dụng hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng tăng áp 1.6L, mô-tơ điện, cụm pin 1,49 kWh và hộp số tự động 6 cấp. Hệ truyền động hybrid này sản sinh công suất tổng cộng 226 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm và cho phép xe chạy hết quãng đường hơn 800 km. Trong khi đó, hệ truyền động plug-in hybrid của Hyundai Tucson 2021 dùng cụm pin 13,8 kWh và có thể chạy 45 km chỉ bằng mô-tơ điện.

Kia Sportage 2022 dự kiến dùng động cơ giống Hyundai Tucson mới

Kia Sportage 2022 dự kiến dùng động cơ giống Hyundai Tucson mới

Dự kiến, Kia Sportage 2022 sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay.

Giá Kia Sportage 2022 hiện chưa được công bố

Giá Kia Sportage 2022 hiện chưa được công bố

Lan Quyên