Ngắm xế cổ Chevrolet Corvette Stingray 1967 của ông Joe Biden

  • 10/11/2020 15:11
Theo lời cựu phó tổng thống và hiện đang là ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden, một trong những sở thích của ông là lái xe. Trong đó mẫu xe ông ưa thích nhất chính là Corvette Stingray 1967.
 

Biden là chủ sở hữu đầu tiên và duy nhất của chiếc xe này. Cha của ông, chủ sở hữu của một đại lý Chevrolet, đã tặng nó cho Biden vào năm 1967 nhân dịp ông cưới bà Nelia Hunter. 


Sau đó, hai con trai của ông là Beau và Hunter quyết định rebuild động cơ để làm quà tặng cho ông Joe Biden nhân dịp Giáng sinh. Chiếc xe được trang bị động cơ V8 5.4 lít, công suất 300hp, kết hợp với hộp số sàn bốn cấp. Sự kết hợp này cho phép xe có khả năng đạt vận tốc tối đa gần 209,2 km/h (130 mph).


Trong nhiệm kỳ phó tổng thống, Biden không được phép lái xe trên đường công cộng theo quy tắc an ninh của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ. Tuy nhiên sau khi nhiệm kì kết thúc, vị chính trị gia đã có thể tận hưởng chiếc xe với nhà sưu tập xe nổi tiếng Jay Leno.

Trong trường hợp Biden đắc cử tổng thống, ông sẽ lại một lần nữa buộc phải rời xa xế cưng. Với việc các cựu tổng thống sẽ được bảo vệ bởi sở mật vũ đến cuối cuộc đời, nếu Biden trở thành tổng thống ông sẽ không còn cơ hội lái chiếc Corvette trên đường công cộng nữa.