Ngành công nghiệp ô tô cần hỗ trợ nhiều hơn cho xe điện

  • 28/12/2020 10:12
Một nhóm vận động hành lang có tiếng nói ở Mỹ đang thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách hỗ trợ tốt hơn cho xe điện.


Trong một báo cáo do Liên minh Cải cách Ô tô công bố gần đây, nhóm vận động cho rằng ngành công nghiệp ô tô đang trên đỉnh của thời khắc chuyển đổi và các khoản đầu tư dài hạn vào điện khí hóa, cũng như các công nghệ an toàn tiên tiến là cần thiết.

Liên minh Cải cách Ô tô lưu ý rằng cần có một tầm nhìn quốc gia toàn diện và chiến lược lấy thực tế kinh tế, xã hội, môi trường và văn hóa làm cơ sở nếu Mỹ tiếp tục là nước đi đầu trong việc phát triển và ứng dụng xe điện. Liên minh cho biết thêm Trung Quốc đã thiết lập sự thống trị trong cuộc đua xe điện với chuỗi cung ứng pin và năng lực sản xuất của họ. Châu  u cũng đang phát triển chuỗi cung ứng của riêng mình trong khi Nhật Bản cam kết hỗ trợ những tiến bộ công nghệ với pin nhiên liệu.


Nhóm vận động hành lang cho biết: “Ngành công nghiệp ô tô từ lâu đã trở thành một đầu tàu kinh tế của quốc gia, và nó sẵn sàng tiếp tục là nền tảng cho sự đổi mới trong sản xuất của Mỹ trong nhiều thập kỷ tới. Tuy nhiên, việc khai thác tiềm năng này đòi hỏi sự hợp tác và sáng tạo giữa tất cả các bên liên quan. Đây là cơ hội để chúng ta mở mang kiến thức cho những khả năng mới và cùng nhau có cái nhìn toàn diện, mới mẻ về những gì cần để hiện thực hóa tầm nhìn chung về một tương lai sạch hơn, an toàn hơn, thông minh hơn.”

Tổng thống đắc cử Joe Biden ủng hộ mạnh mẽ xe ​​điện và đã hứa sẽ đầu tư công 400 triệu USD vào năng lượng sạch bao gồm công nghệ pin và xe điện. Ông cũng muốn thành lập 500.000 cửa hàng sạc EV mới trên toàn quốc vào cuối năm 2030, tăng đáng kể so với 29.000 điểm sạc hiện có. Liên minh cũng đề nghị hỗ trợ khuyến khích đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, cũng như sản xuất.