"Ngựa chiến" Ford Mustang GT3 mới sẽ đương đầu các đối thủ trên nhiều trường đua thế giới

  • 07/02/2022 11:02

Ford Mustang GT3 mới sẽ là mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng, giúp Ford cạnh tranh với các đối thủ khác tại khắp các trường đua trên thế giới.

Mới đây, Ford Performance đã lên kế hoạch phát triển mẫu xe đua Mustang GT3 mới để tham gia giải đua của Hiệp hội Mô tô thể thao Quốc tế 2024, bao gồm cả giải đua Daytona kéo dài 24 giờ. Đây sẽ là dự án hợp tác của Ford Performance và đối tác lâu năm Racing Multimatic Motorsports.

Chiếc Ford Mustang GT3 mới này sẽ được trang bị khối động cơ V8 5.0L do Ford Performance phát triển và được chế tạo bởi đối tác lâu năm M-Sport và cũng là đội từng vô địch thế giới. Động cơ này cũng là di sản của động cơ V8 hút khí tự nhiên nền tảng trên dòng Ford Mustang nhưng nhờ được hiệu chỉnh về mặt công suất nên sẽ giúp nó sẵn sàng hơn trong việc chinh phục các giải đấu.

Ford Mustang GT3 sẽ được trang bị hệ thống treo trước và sau được thiết kế và đặt riêng. Sức mạnh của động cơ sẽ được truyền qua hộp số và đi đến hệ dẫn động cầu sau. Ngoài ra, xe còn trang bị nhiều chi tiết carbon để giúp đáp ứng các tiêu chí được đề ra của nhà thiết kế dành cho mẫu xe này.

Để đáp ứng tiêu chuẩn về độ tương đồng, Ford sẽ hỗ trợ hai chiếc GT3 cho IMSA và tạo ra 20 chiếc trong hai năm đầu tiên để cung cấp cho các đội đua của đối tác. Ngoài GT3, Ford cũng đang triển khai chương trình phát triển Mustang GT4 dành cho khách hàng với kế hoạch trình làng mẫu xe mới cho mùa giải năm 2023.

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!