Người dùng phản ánh nước tràn vào cổ hút bơm hơi nâng hạ gầm Mercedes-Benz GLC khi lội nước quá 30 cm

  • 12/12/2018 17:12

Cụ thể, hiện tượng này dường như chỉ xảy ra ở trên dòng Mercedes-Benz GLC 300, khách hàng sử dụng GLC 250 sẽ không bị ảnh hưởng do xe không có nâng hạ gầm. Sự việc được phát hiện bởi một số người tiêu dùng sau khi lỡ đưa xe đi qua vùng ngập quá mức 30 cm mà nhà sản xuất khuyến cáo – đây cũng là điều khó tránh khỏi khi khu vực miền Trung nước ta đang xảy ra mưa bão gây ngập úng đường phố trầm trọng.

Người dùng phản ánh nước tràn vào cổ hút bơm hơi nâng hạ gầm Mercedes-Benz GLC

Người dùng phản ánh lội nước ngập quá 30 cm, nước sẽ tràn vào gây hỏng cổ hút bơm hơi nâng hạ gầm của GLC 300

Người dùng có tên facebook Tinh Pham chia sẻ như sau: "Trời đang mưa trên diện rộng. Khuyến cáo anh chị em đi glc300 ngoài việc lo nước vào cầu trước sau (cái này thay dầu kịp thời thì chả sao).

Có 1 vấn đề cực kỳ nghiêm trọng là tránh đi qua vùng đọng nước gây sánh nước tầm trên 30cm (vios, morning đi được chứ glc300 thì đừng dại nhé) sẽ làm nước tràn vào cổ hút bơm hơi nâng hạ gầm (có hình ảnh kèm theo), gây hỏng bơm và hỏng luôn cả bộ chia, chứ ko có cơ hội sửa hay khắc phục gì hết cả (tổng thiệt hại cả thuế khi bị nước vào là 67 cụ).

Khuyến cáo anh chị em glc300: để sống chung với lũ cũng cần nâng ngay cổ hút lên cao, chứ hãng thiết kế kiểu này là ko dành cho thị trường ngập lụt việt nam đâu!"

Theo chia sẻ của người dùng này, sau khi đi qua khu vực có nước ngập quá 30 cm, nước sẽ tràn vào cổ hút bơm hơi nâng hạ gầm trên Mercedes-Benz GLC 300 gây hỏng bơm hơi và hỏng luôn bộ chia, không thể sửa chữa và bắt buộc phải thay mới. Đồng thời, phụ tùng thay thế sau khi tính thuế sẽ là 67 triệu đồng, một con số tuy không to như 150 triệu thay thế cầu trước bị hỏng do ngập nước của GLC nhưng chắc chắn không hề nhỏ đối với người tiêu dùng.

Người dùng phản ánh nước tràn vào cổ hút bơm hơi nâng hạ gầm Mercedes-Benz GLC

Vị trí cổ hút bơm hơi nâng hạ gầm

Cũng theo như những gì Mercedes-Benz Việt Nam tuyên bố từ hồi giữa tháng 8 khi sự việc nước vào cầu GLC đang bị đẩy lên cao, việc chủ xe lái xe qua mốc 30 cm gây hỏng hóc không nằm trong chính sách bảo hành của hãng. Điều này đã ấn định rõ ràng trong sách hướng dẫn sử dụng được phát khi mua xe.

Hãng cũng nhiều lần đưa ra cảnh báo, người dùng không nên chủ quan khi đem xe đi lội nước, đặc biệt khi mực nước quá 30 cm,  do gầm xe có nhiều hệ thống điện phức tạp và các chi tiết khác rất dễ bị ảnh hưởng khi ngập nước. Việc đưa van thở cho cầu xe lên cao có thể khiến nước không vào cầu xe, nhưng nếu chủ xe tiếp tục cho xe lội nước sâu, rất có thể sẽ xảy ra những vấn đề khác. Và ngay lập tức, sự việc mới được phản ánh là một minh chứng cụ thể.

Tất nhiên, hiện tượng nước tràn vào cổ hút bơm hơi nâng hạ gầm này cũng sẽ không nằm trong diện hãng bảo hành. Người tiêu dùng sẽ phải tự khắc phục bằng cách nâng cổ hút lên cao cũng giống như việc lắp ống thở cho cầu xe GLC trước đó. Đồng thời, quan trọng nhất là người dùng nên thận trọng khi điều khiển xe trong thời tiết mưa ngập.

Người dùng phản ánh nước tràn vào cổ hút bơm hơi nâng hạ gầm Mercedes-Benz GLC

Một người dùng khác cũng phản ánh nước tràn vào cổ hút bơm hơi nâng hạ gầm Mercedes-Benz GLC

Người dùng phản ánh nước tràn vào cổ hút bơm hơi nâng hạ gầm Mercedes-Benz GLC

Bộ phận bơm hơi nâng hạ gầm trên Mercedes-Benz GLC