Người Việt đầu tiên 'bóc tem' Hyundai Tucson 2022: Quá đẹp, nhưng màn hình gây tranh cãi

  • 28/04/2021 00:04

Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới đã chính thức trình làng thị trường ô tô quốc tế vào cuối năm 2020 với cuộc "lột xác" ngoạn mục từ trong ra. Mẫu Crossover (CUV) đến từ thương hiệu Hàn Quốc đã mang đến công chúng thiết kế với hơi hướng tương lai và được ứng dụng những công nghệ cao cấp nhất.

Người Việt đầu tiên

Người Việt đầu tiên sở hữu Hyundai Tucson 2022.

Sau vài tháng ra mắt, những chiếc Hyundai Tucson 2022 đã chính thức đến tay người tiêu dùng tại Mỹ. Ở đây, giá xe Hyundai Tucson All New khá cao và được phân phối với 7 phiên bản, cụ thể như sau:

  • Hyundai Tucson SE - Giá 26.135 USD
  • Hyundai Tucson SEL - Giá 27.685 USD
  • Hyundai Tucson Blue Hybrid - Giá 30.235 USD
  • Hyundai Tucson N-Line - Giá 31.785 USD
  • Hyundai Tucson SEL Convenience - Giá 32.835 USD
  • Hyundai Tucson Limited - Giá 35.885 USD
  • Hyundai Tucson Limited Hybrid - Giá 38.535 USD

Theo chia sẻ của một người Việt sinh sống tại Mỹ trên mạng xã hội, người này đã mua chiếc Hyundai Tucson Limited với giá 35.885 USD, tương đương khoảng 820 triệu đồng. Được biết, đây là phiên bản fulll option, chỉ khác động cơ so với bản Hybrid nên mức giá rẻ hơn, còn về mặt trang bị tiện nghi, công nghệ là tương đương.

Người Việt đầu tiên

Ngoại hình bắt mắt của Hyundai Tucson 2022.

Sau khi sử dụng được khoảng 2 tuần, vị khách Việt đầu tiên sở hữu Hyundai Tucson cho biết khá hài lòng với chiếc xe của mình nhờ phần ngoại hình trẻ trung, đặc biệt hệ thống đèn chiếu sáng LED hoàn toàn với thiết kế mới khá bắt mắt. Chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người dùng tại Việt Nam cũng đồng quan điểm với thiết kế ngoại hình bắt mắt của Tucson mới và háo hức chờ ngày TC Motor mở bán.

Mẫu ô tô mới Hyundai Tucson 2022 sở hữu ngoại hình thiết kế đột phá với phần đầu xe là lưới tản nhiệt tràn viền độc đáo với những khối hình sử dụng chất liệu crom. Dải LED định vị ban ngày của Tucson được thiết kế ẩn với những vân lưới tản nhiệt và khiến nhiều người khó nhận ra khi đèn không hoạt động.

Trong khi đó, hệ thống đèn pha/cos và mở góc đánh lái của Hyundai Tucson 2022 được hạ thấp tạo thành hốc gió phí trước tương tự Santa Fe đang bán ở Việt Nam. Hệ thống đèn chiếu sáng của mẫu CUV sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất nhất như tự động/bật tắt, điều chỉnh góc đánh lái khi vào cua...

Hệ thống đèn xe của Hyundai Tucson 2022 là chi tiết gây ấn tượng.

Dọc thân xe, Hyundai Tucson thế hệ mới được nhà sản xuất lồng ghép những đường gân nổi sắc cạnh, cụm đèn hậu của xe hình lưỡi kiếm và được nối liền với nhau tương tự thiết kế nhiều mẫu xe sang.

Bên trong khoang lái, Hyundai Tucson cũng có cuộc "thay máu" toàn diện với phong cách mới đầy hiện đại mà các mẫu xe cùng phân khúc còn phải mất thời gian dài mới bắt kịp. 

Theo đó, nội thất của Hyundai Tucson được thiết kế với những mặt cắt độc đáo, đường gân nổi chạy từ 2 bên cánh cửa xe nhập với khu vực màn hình trung tâm khiến chiếc xe này trở nên rất bắt mắt. Vô-lăng bọc da 4 chấu tích hợp đầy đủ phím bấm chức năng và đồng hồ kỹ thuật số có thể thay đổi giao diện tùy vào chế độ lái.

Màn hình giải trí của Hyundai Tucson nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Màn hình giải trí trung tâm của Hyundai Tucson 2022 được thiết kế trên một bề mặt chứa các phím bấm chức năng. Việc tích hợp nhiều chi tiết trên một khu vực khiến chiếc xe có phần rối mắt và đây cũng là chi tiết nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhất của cộng đồng người yêu xe Tucson tại Việt Nam.

Theo đó, nhiều người cho rằng màn hình của Hyundai Tucson mới thực tế không đẹp bằng những hình ảnh quảng cáo của hãng. "Màn hình trung tâm nhìn chán quá nhỉ", "xấu dã man", "nhìn hơi quê quê, mặc dù không có tiền mua nhưng vẫn chê"... là những câu bình luận của một số người dùng trên mạng xã hội sau khi chủ nhân của chiếc Hyundai Tucson đăng tải hình ảnh. Sau đó, người này có đăng tải video quay cận cảnh màn hình của Hyundai Tucson để mọi có thể bình luận và vị chủ nhân này cảm thấy hài lòng với thiết kế của xe.

Mặc dù còn nhiều ý kiến khác nhau, nhưng nhìn chung Hyundai Tucson 2022 là chiếc xe hiện đại từ trong ra ngoài và xứng đáng được người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi mở bán trong thời gian tới.

Video thực tế màn hình trung tâm Hyundai Tucson 2022.

Xem thêm: Cận cảnh xe Ferrari Roma màu đỏ Rosso "độc nhất" Việt Nam, nhiều điểm khác biệt với chiếc đầu tiên

Tại Mỹ, động cơ của Hyundai Tucson 2021 là loại 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít cho công suất vào khoảng 187 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm. Xe được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc dẫn động 4 bánh tùy chọn với số tiền phải chi thêm là 1.400 USD.

Hyundai Tucson 2022 được trang bị gói an toàn cao cấp SmartSense với loạt công nghệ bao gồm:

  • Cảnh báo va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Cảnh báo chệch làn đường & hỗ trợ giữ làn đường
  • Hệ thống giám sát sự tập trung của người lái
  • Đèn pha tự động
  • Điều khiển hành trình thông minh tiên tiến với công nghệ stop-and-go
  • Camera 360 độ
  • Phanh khẩn cấp tự động phía sau
  • Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Hiện một số đại lý tại Việt Nam đã nhận đặt cọc Hyundai Tucson mới, khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ trực tiếp tại đây: Mua bán xe Hyundai Tucson.

Ảnh Meiji Minh Trị