Nguy hiểm “tiềm tàng” đằng sau thói quen lái xe với bình nhiên liệu thấp

  • 09/09/2020 00:09

Nhiều tài xế có thói quen chạy xe ô tô cho tới khi bình xăng bị cạn kiệt hoàn toàn với lý do như quên đổ xăng, cố tìm trạm đổ xăng gần nhất… Khi lái xe ở trong tình trạng này liên tục sẽ ảnh hưởng xấu đến động cơ và tăng chi phí sửa chữa.

Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với động cơ diesel, vì khi xe chết máy sẽ rất khó khởi động lại động cơ. Theo kinh nghiệm lái xe ô tô, động cơ hoạt động tốt nhất khi nhiên liệu trong bình đầy, việc này sẽ giúp gia tăng độ bền và tránh được những tác nhân gây ăn mòn từ bên ngoài.

Hỏng bơm nhiên liệu

Hỏng bơm nhiên liệu là trường hợp các tài xế thường gặp khi chạy xe thường xuyên dưới vạch đỏ. Chức năng chính của bơm nhiên liệu là hút nhiên liệu vào buồng đốt, lúc đó xăng cũng đóng vai trò là chất làm mát cho chính bơm nhiên liệu. Nếu không có đủ lượng xăng cần thiết thì bơm nhiên liệu sẽ hút không khí, điều này có thể làm hỏng bơm nhiên liệu sớm. 

Hỏng bơm nhiên liệu ô tô.

Hỏng bơm nhiên liệu là trường hợp thường gặp khi thường xuyên để bình xăng cạn.

Hơn nữa, khi bơm nhiên liệu không cung cấp đủ nhiên liệu cho động cơ sẽ gây ra hiện tượng xe bị bỏ một máy hay nhiều máy. Bên cạnh đó, khi động cơ hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt trong thời gian dài, tỷ lệ không khí và nhiên liệu không thích hợp, cũng gây nên hiện tượng động cơ bị nóng quá mức.

Có thể bạn quan tâm: 

  • Nguyên nhân bất ngờ khiến hộp số tự động bị đột tử mà nhiều tài xế Việt không biết
  • 9 sai lầm hàng đầu các chủ xe thường mắc phải

Xe của bạn có thể dừng bất cứ lúc nào

Khi đồng hồ nhiên liệu báo rằng xe còn khoảng 60 km cho đến khi hết xăng hoàn toàn, điều đó không chính xác tuyệt đối. Thực tế, độ chính xác của đèn cảnh báo nhiên liệu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như mức độ tiêu hao nhiên liệu, khả năng tiết kiệm và tất nhiên cả phong cách lái xe của chủ xe. 

Xe của bạn có thể bị dừng lại bất ngờ giữa đường.

Xe của bạn có thể bị dừng lại bất ngờ giữa đường.

Nếu tài xế tin tưởng vào kim đồng hồ, tài xế có thể không thể di chuyển đến trạm tiếp nhiên liệu tiếp theo, hơn nữa còn làm tăng nguy cơ xe bị chết máy dọc đường hoặc dừng đột ngột trên cao tốc.

Tắc nghẽn động cơ

Không những vậy, chúng ta biết rằng các chất bẩn, cặn sẽ lắng dưới đáy bình xăng, nếu để bình xăng hết nó sẽ hút hết các chất bẩn cặn vào đường ống đẫn đến nhiên liệu không thể tới buồng đốt. Điều này làm cho xe có hiện tượng nhiều khói và phát ra những âm thanh lạ. Cuối cùng gây ra sự cố bên trong ống xả và làm dừng động cơ.

Đây là lý do tại sao bạn nên hạn chế để xe chạy dưới vạch đỏ, nó không chỉ gây nguy hiểm cho động cơ mà còn tăng nguy xe bị chết máy giữa đường. Việc thay thế bơm nhiên liệu và các bộ phận bên trong cũng rất đắt đỏ, do vậy thói quen chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và tăng hiệu suất của xe.

Các bác tài nên chú ý tới đồng hồ và nạp thêm nhiên liệu ở mức phù hợp để động cơ luôn vận hành trong điều kiện tốt nhất.

(Nguồn ảnh: Internet)

Theo Hoàng Vũ - Theo Nhà quản lý
Link bài gốc Copy link
https://nhaquanly.vn/nguy-hiem-tiem-tang-dang-sau-thoi-quen-lai-xe-voi-binh-nhien-lieu-thap-d20200914041454800.html