Nhá hàng Lexus RZ hoàn toàn mới: Thiết kế kiểu coupe, chỉ chạy điện, đấu Tesla Model Y

  • 10/12/2021 20:12

Thiết kế dòng SUV điện Lexus RZ đúng như những gì chúng ta đã dự đoán từ trước.

Những hình ảnh teaser đi kèm video đầu tiên của Lexus RZ vừa được công bố xác nhận tên gọi chính thức của mẫu SUV mới, đồng thời hé lộ một phần thiết kế dòng xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu hạng sang ứng dụng khung gầm e-TNGA của tập đoàn mẹ Toyota phát triển phục vụ riêng cho xe điện.

Với kích thước ngang hàng các dòng SUV đã chào sân của Toyota (bZ4X) và Subaru (Solterra) dùng chung khung gầm e-TNGA, hệ thống truyền động của Lexus RZ không ít thì nhiều sẽ mượn (hoặc cải tiến) từ 2 dòng tên trên. Thiết kế Lexus RZ cũng hứa hẹn sẽ gây gợi nhớ tới 2 dòng tên này với phần mũi xe sắc nhọn cùng đèn pha LED siêu mảnh xuất hiện trong teaser.

Tuy vậy, chiếc SUV Lexus hứa hẹn vẫn sẽ có cá tính riêng với nhiều chi tiết độc đáo của riêng mình chẳng hạn đường nổi kéo dần từ vòm bánh trước lên tới cửa sau nơi một đường nổi khác khởi đầu và hướng về phía cột C.

Kích thước cửa bên thứ 2 của Lexus RZ có vẻ cũng lớn hơn đồng nghĩa với khu vực không gian hàng ghế sau chiếc SUV hạng sang sẽ rộng rãi hơn 2 cái tên đi trước. Tại đuôi xe, cụm đèn hậu có giao diện khá giống với 2 cái tên đi trước khi ôm sang hông bên nhưng chúng được kết nối thành một dải chạy ngang với dòng ký tự Lexus chạy phía trên.

Thông số Lexus RZ chưa rõ nhưng như đã nói, 2 cấu hình mô tơ đơn 201 mã lực và mô tơ đôi 215 mã lực trên Toyota bZ4X/Subaru Solterra nhiều khả năng xuất hiện trở lại. Trên bản concept LF-Z Electrified, chiếc SUV có công suất 536 mã lực nhưng thông số trên là quá dư thừa cho một dòng tên "phổ thông", trừ khi xe có bản thể thao trong tương lai.

Lexus RZ dự kiến sẽ ra mắt vào nửa sau 2022 đấu Genesis GV60, Mercedes-Benz EQC và Tesla Model Y.



Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!