Nhân viên của Porsche tố rằng cụm pin trên xe điện Taycan có vấn đề

  • 10/12/2021 20:12

Theo một nhân viên đang làm việc Porsche tại Zuffenhausen, hãng xe sang hiện đang phải giải quyết một số vấn đề trên hệ thống sạc của mẫu xe điện Taycan.

Người này cho biết hệ thống sạc của Porsche Taycan gặp vấn đề vì bộ sạc không thể kiểm soát quá trình sạc đúng cách. Do đó, một số tế bào pin bị sạc quá nhanh, dẫn đến sạc quá mức và quá nóng.

Điều này không chỉ làm giảm phạm vi vận hành của bộ pin mà còn có thể gây ra hỏa hoạn nếu gặp rò rỉ không khí. Như vậy, sự cố này cũng khá nguy hiểm nhưng lại không được Porsche đưa ra cảnh báo với các khách hàng.

Theo người tố cáo, vấn đề về pin đang tồn tại trên 60% số lượng Taycan đã xuất xưởng, 1% trong số những chiếc xe đó đã bị hư hỏng do hỏa hoạn. Những thống kê này được báo cáo từ chính các tài liệu nội bộ của Porsche.

Đáng chú ý, người tố cáo còn nói rằng Porsche đang lừa khách hàng rằng mọi thứ đã được khắc phục. Thay vì thực sự thay thế các tế bào bị hỏng, Porsche chỉ đơn giản là mở khóa các tế bào dự trữ để đưa xe trở lại phạm vi hoạt động bình thường. Chưa kể, quá trình bảo dưỡng, sửa chữa những chiếc Taycan gặp vấn đề về pin đều rất tốn kém.

Nguồn: Xe Hay


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!