"Nhặt sạn" Toyota Vios 2018: 5 điểm thiếu tinh tế trong nội thất

  • 20/08/2018 16:08

Toyota Vios 2018 vừa mới được ra mắt cách đây ít lâu và đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người bởi đây vẫn là một lựa chọn sáng giá trong phân khúc xe sedan hạng B - đặc biệt là dành cho những khách hàng có nhu cầu mua xe ô tô để kinh doanh dịch vụ.

Chính vì thế, với những nâng cấp cả về nội thất và ngoại thất của Toyota Vios đã khiến nhiều người khá ấn tượng khi được bổ sung thêm nhiều tính năng tiện nghi hiện đại - đặc biệt là trên phiên bản Toyota Vios 1.5L G cao cấp nhất. Những nâng cấp này được coi là thu hút thêm đối tượng mua xe sử dụng với mục đích cá nhân và gia đình. 

Toyota Vios 2018 mới ra mắt với nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất và tiện nghi nội thất.

Toyota Vios 2018 mới ra mắt với nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất và tiện nghi nội thất.

Cụ thể, bên trong Toyota Vios 1.5L G được trang bị màn hình điều khiển cảm ứng tại vị trí trung tâm cho phép kết nối đa phương tiện bluetooth, USB, AUX và thực hiện các tác vụ như nghe nhạc hoặc gọi điện thoại rảnh tay. Thêm vào đó, Toyota Vios 1.5L G còn được trang bị cả hộp số vô cấp CVT giúp cho việc di chuyển được mượt mà hơn. Đặc biệt, trang bị an toàn của xe đã được nâng tầm đáng kể với 7 túi khí, phanh đĩa cho cả 4 bánh (bản G), ESC, EBD, phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc....

Thế nhưng, bên cạnh những nâng cấp thì Toyota Vios vẫn còn những tồn tại cần phải khắc phục để có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn cho hành khách ngồi trong xe. Cụ thể như sau:

1. Mic gắn ngoại lộ liễu và không phù hợp với tổng thể thiết kế nội thất

Vị trí đặt mic khá lộ liệu và kém sang bên trong Toyota Vios 2018.

Vị trí đặt mic khá lộ liệu và kém sang bên trong Toyota Vios 2018.

Có thể nói, Toyota Vios 1.5L G sở hữu không gian nội thất có phần lịch sự và hiện đại với nội thất bọc da, màn hình cảm ứng trung tâm, kết nối đa phương tiện,... Thế nhưng việc trang bị mic thu âm gắn ngoài tại vị trí góc trên cột A phía người lái một cách lộ liệu lại phần nào khiến một số người cảm thấy kém sang khi cầm lái Toyota Vios 1.5L G. 

2. Màn hình cảm ứng trung tâm bị mờ khi sử dụng trong điều kiện trời nắng

Sẽ khó quan sát với màn hình cảm ứng trung tâm trên Toyota Vios trong điều kiện ánh sáng gắt.

Người lái sẽ khó quan sát màn hình cảm ứng trung tâm trên Toyota Vios trong điều kiện ánh sáng gắt.

Thử nghiệm vận hành màn hình cảm ứng trung tâm trên Toyota Vios 1.5L G khá khó khăn trong việc quan sát bởi khi sử dụng trong điều kiện trời nắng hoặc buổi trưa thì màn hình không đủ độ sắc nét khiến cho màn hình bị mờ, loá. Thêm vào đó, dù là màn hình cảm ứng nhưng người dùng vẫn phải sử dụng một số tác vụ thông qua nút bấm cứng ở phía trên. Điều này phần nào khiến Toyota Vios 1.5L G giảm đi sự hiện đại của mình.

3. Cửa gió điều hoà sát màn hình cảm ứng, gây khó chịu khi thao tác

Khi điều khiển màn hình cảm ứng, cửa gió điều hoà sẽ thổi thẳng trực tiếp vào tay người dùng.

Khi điều khiển màn hình cảm ứng, cửa gió điều hoà sẽ thổi thẳng trực tiếp vào tay người dùng.

Với thiết kế đặt cửa gió điều hoà trung tâm ở ngay dưới màn hình cảm ứng có thể khiến cho người ngồi trên xe cảm thấy khó chịu khi điều khiển cac tác vụ trên màn hình cảm ứng vì gió lạnh sẽ liên tục thổi thẳng vào tay người sử dụng. 

4. Cổng USB đặt ở vị trí khuất sau cốp đồ bên ghế phụ:

Với màn hình cảm ứng tích hợp cổng USB, việc sử dụng để sạc thiết bị ngoại vi hoặc kết nối USB nghe nhạc dường như có vẻ thuận tiện hơn nhưng thực tế thì cổng USB của Toyota Vios 1.5L G lại là một sợi dây USB nối dài và được đặt ẩn bên trong cốp đồ bên ghế phụ. Điều này sẽ phần nào gây ra phiền toái khi hành khách trên xe muốn sạc hoặc muốn cắm USB vào xe.

5. Vị trí cần số thấp, dễ bị va chạm và thay đổi số khi vào cua

Với thiết kế vị trí cần số thấp, hành khách ngồi bên ghế phụ nếu không để ý thì rất có thể sẽ bị chạm đầu gối vào cần số khi người lái xe vào cua, khiến cho hộp số có thể chuyển từ chế độ D sang M. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc vận hành của chiếc xe cũng như khả năng phán đoán của người lái xe.