Nhiều điều khách hàng chưa khám phá hết công dụng của xe lai sạc điện

  • 09/08/2016 00:08

Một chiếc xe ô tô điện được vận hành nhờ ắc-quy điện cũng giống như điện thoại di động, nhưng cần một cục pin loại lớn, không sử dụng xăng. Còn xe lai hybrid thì chạy bằng xăng nhưng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Vậy thì xe lai sạc điện thì ra sao? Đây là câu hỏi tưởng đơn giản nhưng có đến một nửa số người lái xe hơi không phân biệt được rõ ràng. Một chiếc xe lai sạc điện có thể chạy nhiên liệu nhưng với mức độ tiết kiệm hiệu quả hơn ngoài ra còn có ắc-quy có thể sạc để di chuyển quãng đường từ 23 km đến 85 km. Vậy thì nếu so sánh với loại xe ô tô thuần điện chỉ đi được quãng đường ngắn thì tại xe plug-in hybrid chắc chắn ưu thế hơn.

Nhiều điều khách hàng chưa khám phá hết công dụng của xe lai sạc điện.

Nhiều điều khách hàng chưa khám phá hết công dụng của xe lai sạc điện

Trở ngại mà xe lai sạc điện gặp phải hiện nay đó là xu hướng tương lai hóa, hiện đại hóa, mới lạ hóa của ngành công nghiệp ô tô mà đôi khi những điều mới lạ chưa chắc đã thực sự tốt bằng cái trước đó. Những người có sự am hiểu tường tận hơn về công nghệ xe xanh – thân thiện môi trường có thể nhìn thấu điểm mấu chốt này nhưng đại bộ phận khách hàng lái xe thì không. Điều này là cách giải thích hợp lý nhất cho tình hình của chiếc Chevrolet Volt thế hệ đầu tiên (ban đầu có ắc quy điện chạy được hơn 56 km sau nâng lên thành hơn 61 km) và chiếc Toyota Prius plug-in hybrid (chạy được 18 km) trên thị trường.

Nhiều điều khách hàng chưa khám phá hết công dụng của xe lai sạc điện 1

Trước đây, cứ 5 chiếc xe di chuyển dưới mức 65 km một ngày tại Mỹ thì có đến 4 chiếc là Volt

Trước đây, cứ 5 chiếc xe di chuyển dưới mức 65 km một ngày tại Mỹ thì có đến 4 chiếc là Volt bởi khách hàng có thể yên tâm dùng ăc-quy điện đơn thuần để chạy xe dù chưa cần khởi động động cơ xăng mà không phải lo lắng việc hết điện giữa đường. Nhưng sau đó, Chevy lại gặp phải thất bại lớn trong việc đẩy mạnh hình ảnh của Volt trong lòng khách hàng. Bởi, dẫu thực tế lượng khách hàng quan tâm tới Volt không nhỏ nhưng việc nhân viên tại đại lý bán hàng lại không am hiểu tường tận, sâu hơn về những lợi ích của chiếc xe sẽ không gây được ấn tượng mạnh.

Các hãng sản xuất xe ở Mỹ, Đức hay châu Á nên dành nhiều ưu ái và có chiến lược kinh doanh ấn tượng hơn đối với xe lai sạc điện trong những model sắp tới, điển hình như Toyota Prius Prime 2017 với khả năng di chuyển hơn 35 km cho một lần sạc sắp có mặt tại các đại lý phân phối ở Mỹ vào cuối năm nay.