Nhìn lạ lẫm, nhưng hoá ra đằng sau siêu xe Ý này là Chevrolet Corvette C8 Stingray

  • 25/04/2022 10:04

Từng được hé lộ cách đây gần 2 năm, siêu xe Ares Modena S1 Project sắp được đưa vào sản xuất với 2 phiên bản và dựa trên cơ sở Chevrolet Corvette C8 Stingray.

Vào năm 2020, hãng chế tác thân xe Ares Design của Ý đã hé lộ về S1 Project - một siêu xe dựa trên cơ sở Chevrolet Corvette C8 Stingray với cả 2 phiên bản là targa và mui trần. Chúng đã gây ấn tượng mạnh với làng xe và cả nhiều chỉ trích không chỉ vì thiết kế đẹp mắt, mà còn rất giống một mẫu xe ý tưởng khác là Porsche Electric Le Mans 2035. Hiện tại Ares Design đã đổi tên thành Ares Modena để hiện thực hoá tham vọng trở thành một hãng siêu xe thực thụ, và công bố thiết kế các phiên bản thương mại của S1 Project.

Nhìn lạ lẫm, nhưng hoá ra đằng sau siêu xe Ý này là Chevrolet Corvette C8 Stingray ảnh 1

So với các phiên bản ý tưởng hồi năm 2020, cả 2 chiếc Ares Modena S1 Project bản thương mại đều có kiểu dáng rất khác ngay từ tỷ lệ thân xe. Gần với nền tảng gốc Chevrolet Corvette C8 Stingray hơn, chúng không còn có các bánh xe lớn và vòm mui vươn về phía trước nhiều. Riêng với phiên bản mui trần Spyder, kính chắn gió ngắn cũng được thay bằng kính thường. Ngay cả bodykit, đèn pha, gương chiếu hậu... cũng hoàn toàn khác biệt những ý tưởng ban đầu.

Nhìn lạ lẫm, nhưng hoá ra đằng sau siêu xe Ý này là Chevrolet Corvette C8 Stingray ảnh 2

Trong khi thiết kế đã được hiện thực hoá, siêu xe này vẫn giữ nguyên kiểu kính chắn gió trước bao quanh lấy cảm hứng từ Koenigsegg, phần đuôi kiểu Bugatti Chiron và ống xả kép hướng lên trên nắp máy tương tự như McLaren 600LT. Thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon và dường như không có điểm chung nào với Corvette mặc dù có chung các nền tảng. Thông thường, những chiếc xe "coachbuild" từ một nền tảng có sẵn vẫn giữ lại kính chắn gió, cửa kính và cơ chế mở cửa từ các mẫu xe mà chúng dựa trên.

Nhìn lạ lẫm, nhưng hoá ra đằng sau siêu xe Ý này là Chevrolet Corvette C8 Stingray ảnh 3

Bên trong, điểm nhấn là cách bố trí 3 màn hình với cụm đồng hồ kỹ thuật số, một màn hình cảm ứng thông tin giải trí cỡ lớn và một màn hình khác ở phía hành khách. Hình dạng của bảng điều khiển với các cấu trúc giống như mái vòm giống một chiếc Corvette thế hệ đầu cổ điển hơn là C8 đời mới nhất, trong khi vô lăng và cụm nút điều khiển vẫn thuộc về C8. Da Nappa và Pienofiore chất lượng cao đã được sử dụng cho cabin, kết hợp với Alcantara và nhiều chi tiết sợi carbon lộ ra ngoài.

Nhìn lạ lẫm, nhưng hoá ra đằng sau siêu xe Ý này là Chevrolet Corvette C8 Stingray ảnh 4

Về kích thước, S1 Project có chiều dài 4.684mm, rộng 2.009mm và cao 1.214mm, với chiều dài cơ sở 2.722mm. Điều này làm cho nó dài hơn, rộng hơn và ngắn hơn một chút so với C8 Corvette, với chiều dài cơ sở giống hệt nhau. Bộ mâm có đường kính 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, đi kèm lốp tương ứng (275/30 ZR20 phía trước và 345/25 ZR21 phía sau).

Nhìn lạ lẫm, nhưng hoá ra đằng sau siêu xe Ý này là Chevrolet Corvette C8 Stingray ảnh 5

Động cơ V8 6.2 lít đặt giữa có nguồn gốc từ GM được Ares Modena bổ sung hệ thống xả riêng. Các số liệu về công suất và mô-men xoắn vẫn chưa được công bố, mặc dù công ty gợi ý rằng ống xả mới "cải thiện đáng kể hiệu suất". Động cơ đang dẫn động bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp với sự hỗ trợ của bộ vi sai hạn chế trượt. Khung nhôm của Corvette cũng như các trục dẫn động bằng nhôm rèn và hệ thống treo từ tính Magneride chủ động cũng không có sự thay đổi.

Nhìn lạ lẫm, nhưng hoá ra đằng sau siêu xe Ý này là Chevrolet Corvette C8 Stingray ảnh 6

Hiện tại Ares Modena đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho S1 Project với số lượng giới hạn 24 chiếc, mặc dù giá xe vẫn chưa được công bố cụ thể.

Nhìn lạ lẫm, nhưng hoá ra đằng sau siêu xe Ý này là Chevrolet Corvette C8 Stingray ảnh 7

Nhìn lạ lẫm, nhưng hoá ra đằng sau siêu xe Ý này là Chevrolet Corvette C8 Stingray ảnh 8

Nhìn lạ lẫm, nhưng hoá ra đằng sau siêu xe Ý này là Chevrolet Corvette C8 Stingray ảnh 9

Nhìn lạ lẫm, nhưng hoá ra đằng sau siêu xe Ý này là Chevrolet Corvette C8 Stingray ảnh 10

Nhìn lạ lẫm, nhưng hoá ra đằng sau siêu xe Ý này là Chevrolet Corvette C8 Stingray ảnh 11

Nhìn lạ lẫm, nhưng hoá ra đằng sau siêu xe Ý này là Chevrolet Corvette C8 Stingray ảnh 12

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe