Những bệnh thường gặp trên Ford Ranger sau vài năm sử dụng

  • 19/06/2020 00:06

Ford Ranger là mẫu xe luôn nằm trong top các mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại thị trường ô tô Việt Nam. Trong tháng 5 vừa qua, mẫu xe này cũng dẫn đầu phân khúc với doanh số 1.176 xe, tăng 144% so với tháng trước, tháng 4 chỉ đạt 481 xe. Ford Ranger gây ấn tượng với người dùng ở khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế hiện đại, trang bị nhiều công nghệ.

Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn còn một số lỗi mà nhiều khách hàng phản ánh và cần phải khắc phục. Dưới đây là các lỗi thường gặp trên Ford Ranger sau vài năm sử dụng:

1. Lỗi chảy dầu

Tại Việt Nam, từ năm 2018, Ford Ranger sử dụng động cơ 2.0L trên các dòng xe Ford Ranger, Ford Everest. Ưu điểm của loại động cơ này là cho cảm giác lái nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn mạnh mẽ khi vận hành.

Tuy nhiên, loại động cơ này có một lỗi khiến nhiều khách hàng phàn nàn là lỗi rò rỉ dầu ở bưởng máy. Hiện tượng này được miêu tả là ở vị trí nắp che bưởng cam trên động cơ bị rò rỉ dầu sau một thời gian sử dụng.

Lỗi rò rỉ dầu ở bưởng máy trên Ford Ranger.

Lỗi chảy dầu trên dòng Ford Ranger.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ford Việt Nam đã nghiên cứu, đánh giá và đưa đến kết luận rằng lỗi rò rỉ dầu không ảnh hưởng đến khả năng vận hành cũng như độ an toàn của các mẫu xe Ford. Bên cạnh đó, Ford cũng đưa ra cách khắc phục cho khách hàng là thay nắp che bưởng cam và trét keo mới để làm kín bề mặt động cơ.

2. Lỗi hộp số

Hộp số 10 cấp trên Ranger Raptor.

Hộp số 10 cấp trên Ranger Raptor.

Cũng trong năm 2018, Ford Ranger cũng phải triệu hồi hàng xe vì dính lỗi liên quan đến hộp số tại thị trường Úc, Thái Lan... Lỗi này bắt nguồn từ các bánh răng bơm dầu hộp số bị hỏng có thể gây nên mất áp suất thủy lực và năng lượng cho động cơ. Còn tại Việt Nam, Ford khẳng định số lô xe Ford Ranger được nhập về và phân phối tại Việt Nam an toàn và không gặp lỗi hộp số Powershift. Do vậy, khách hàng có thể mang xe ra các đại lý để kiểm tra thông tin.

Các lỗi này có nguy cơ gây tai nạn nguy hiểm cho người điều khiển và những người ngồi trên ô tô. Đối với trường hợp xe mất dầu trợ lực lái thì các tính năng an toàn khác của xe vẫn hoạt động bình thường. 

Có thể bạn quan tâm:

  •  3 chiêu phù phép của các cơ sở lốp làm ăn chộp giật
  • Những biểu hiện bất thường báo hiệu chủ xe phải tốn cả "đống tiền" sửa chữa

3. Các lỗi liên quan đến cửa gió điều hòa

Trên nhiều các diễn đàn, người dùng Ford Ranger thường phản ánh các vấn đề liên quan đến điều hòa như: Có tiếng rào rào lọc cọc trong táp-lô sau khi tắt máy, điều hòa thổi gió không như ý...

Nhìn chung đối với các lỗi này tài xế thường chọn cách "sống chung với lũ" vì nghĩ rằng chúng không ảnh hưởng đến khả năng vận hành. Đối với hiện tượng có tiếng lạo xạo trong táp-lô, nguyên nhân là do motor trong điều hòa. Cách khắc phục là tháo táp-lô để thay một motor mới. 

Theo kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng xe, chi phí để thay bộ phận này mất khoảng 2 triệu đồng và công đoạn này cũng tiêu tốn 2 -3 giờ đồng hồ. 

4. Mùi hôi trên khoang lái 

Mùi hôi trên khoang lái Ford Ranger.

Mùi hôi trên khoang lái Ford Ranger.

Lỗi này không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và thường được phát hiện sau vài năm sử dụng, mùi hôi trên khoang lái đến do mùi hôi từ tấm cách âm. Chi phí để thay thế miếng cách âm dao động từ 3 - 5 triệu đồng.

Ngoài ra, cách để trị triệt để mùi hôi là vệ sinh và thay thế toàn bộ tấm cách nhiệt cách âm khoang máy ở phía trước đầu xe, kết hợp với việc làm sạch hệ thống lọc gió điều hoà của xe.

(Nguồn ảnh: Internet)

Theo Sam - Theo Nhà Quản Lý
Link bài gốc Copy link
https://nhaquanly.vn/nhung-benh-thuong-gap-tren-ford-ranger-sau-vai-nam-su-dung-d20200623100357634.html