Những chiếc xe Jeep chính hãng đầu tiên về Việt Nam

  • 30/08/2020 19:08
Jeep sẽ khai trương showroom đầu tiên tại TP.HCM trong tương lai. Có vẻ như hai dòng sản phẩm mà hãng sẽ phân phối là Wrangler và Gladiator.


Jeep là một thương hiệu thuộc tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles. Vào năm 2009, Chrysler từng mở showroom tại Việt Nam và phân phối 6 dòng xe là Grand Cherokee, Dodge Viper, Chrysler 300C, Town & Country, Nitro và Jeep Wrangler. Tuy nhiên sau đó họ đã âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam. Jeep nổi tiếng với những mẫu xe quân sự bền bỉ, vượt địa hình tốt, ít hỏng hóc.

Hiện tại, trên Facebook đã xuất hiện trang chính thức của Jeep Vietnam Automobiles (JVA). Trang Facebook được thành lập từ đầu tháng 7 và khẳng định JVA là nhà phân phối xe Jeep chính thức tại Việt Nam. Những mẫu xe mua từ đại lý sẽ được hưởng gói bảo hành chính hãng 3 năm và tặng kèm gói phụ kiện 40 triệu đồng.

Sự trở lại của Jeep là tin vui với những người yêu xe off road nói riêng và xe Mỹ nói chung. 

Lô hàng Jeep vừa cập cảng Hiệp Phước (TP.HCM), bao gồm 2 dòng xe là Wrangler và Gladiator, cả 2 đều phiên bản Rubicon. Những chiếc xe này được dự đoán là nhập về để chuẩn bị cho sự kiện khai trương showroom đầu tiên tại TP.HCM trong tương lai gần.


Trước đây, dòng xe Wrangler và Gladiator 2020 vẫn xuất hiện tại Việt Nam, nhưng dưới dạng nhập khẩu tư nhân với số lượng thấp với giá thành khá cao. Vào năm 2019, Jeep Wrangler Rubicon được rao bán với mức giá khoảng 4 tỷ đồng, trong khi đó Gladiator Rubicon Launch Edition có giá khoảng 3,8 tỷ đồng. Giá bán chính hãng có khả năng sẽ thấp hơn.

Tại Mỹ, Jeep Wrangler Rubicon có giá khởi điểm 42.440 USD, còn Gladiator Rubicon có giá khởi điểm 43.875 USD. Giá bán của Jeep Wrangler ngang ngửa với Ford Explorer, còn Gladiator ngang ngửa với Ford F-150. Vì thế, giá xe Jeep chính hãng tại Việt Nam sẽ từ 2 tỷ đồng trở lên.

Nguồn ảnh: Leo Vu