Những chiếc xe trong cuộc đời huyền thoại Maradona

  • 26/11/2020 17:11
Bên cạnh niềm đam mê cháy bỏng cho bóng đá, huyền thoại Diego Maradona cũng là một người rất mê ô tô. Ở thời đỉnh cao của sự nghiệp, bộ sưu tập xe của ông không hề thua kém Cristiano Ronaldo hay Karim Benzema. Tuy nhiên trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về những mẫu xe quan trọng nhất cuộc đời ông.
 

Fiat 128
 
Chiếc Fiat 128 được Maradona mua mới và đăng ký chính chủ. 
 
Ông đã mua chiếc xe vào ngày 24 tháng 12 năm 1982, trước khi rời đội Boca Junior đến Barcelona. Huyền thoại bóng đá chỉ sở hữu chiếc xe này trong 2 năm, sau đó ông chuyển sang sử dụng những mẫu xe khác khi ở Barcelona như Renault Fuego, Ford Sierra (XR4), MINI Cooper,… Dù là vậy, có lẽ Fiat 128 là chiếc xe mà ông nhớ nhất khi tới Tây Ban Nha.

Porsche 924

Porsche 924 là chiếc xe đầu tiên Diego Maradona sở hữu, khi đó ông chỉ mới 19 tuổi. Diego đã mua lại ở một chợ xe cũ tại quê nhà Argentina vào năm 1980. 

Nội thất của chiếc xe này có 2 màu nhưng cùng là tông màu nâu. 

Chiếc xe này đã được Maradona sử dụng trong khoảng 2 năm trước khi ông gia nhập đội bóng Tây Ban Nha là FC Barcelona vào năm 1982. Sau khi tên tuổi của ông được cả thế giới biết đến, chiếc Porsche 924 của ông đã được giới chơi xe săn đón. Thậm chí có người sẵn sàng chi 500.000 USD để mua, một con số rất cao cho một chiếc Porsche 924 cũ ở thời điểm đó.

Mercedes-Benz 500 SLC
 
 
Một trong những chiếc xe đáng chú ý nhất của Maradona là Mercedes-Benz 500 màu đỏ SLC. Đây là món quà mà người hâm mộ đã tặng ông vào năm 1980 nhằm thể hiện sự biết ơn cho những thành tựu mà Maradona đã để lại ở Argentinos Juniors.

Chỉ có 1.133 chiếc Mercedes-Benz 500 SLC trên thế giới. Bên dưới capo xe là động cơ V8, công suất 237hp. Lần cuối cùng chiếc xe được rao bán cho các nhà sưu tập là vào tháng 10 năm 2011, với mức giá 50.000 USD.

Ferrari Testarossa
 

Sau khi cùng đội tuyển Argentina vô địch Worldcup năm 1986, Diego Maradona đã sang chơi bóng ở Ý cho Napoli. Trong khoảng thời gian này, Maradona đã chọn chiếc Testarossa làm phương tiện di chuyển chính.

Có thông tin cho rằng đội bóng nước Ý đã tặng cho ông chiếc xe này như một phần thưởng vì ông đã đến với Napoli. Vào thời điểm đó chỉ có 2 người sở hữu Ferrari Testarossa màu đen, Maradona và “Rambo” Sylvestor Stallone.
 

Ferrari Testarossa là một chiếc xe tuyệt vời với động cơ mạnh mẽ 5.0L 12 xi-lanh cho công suất 390hp. Tuy nhiên, Maradona từng chia sẻ rằng, ông thích một chiếc Ferrari màu đỏ hơn.

Scania 113H
 

Chiếc đầu kéo Scania hầm hố này có lẽ chiếc xe kỳ lạ nhất mà một cầu thủ bóng đá cóthe63 sở hữu. Đây là một chiếc 113H nguyên bản với mũi ngư lôi kiểu Mỹ. Maradona đã mua chiếc xe làm phương tiện đi lại vào năm 1994, khi ông đã trở về quê nhà Argentina sau nhiều năm phiêu bạt.


Nguyên tại sao ông lại chọn chiếc xe này khá thú vị. Sau khi bị dính “phốt” tại Worldcup 1994 trên đất Mỹ, ông đã bị vô số phóng viên, nhà báo săn đón, thậm chí “soi mói” đời tư. Dù thay đổi nhiều chiếc xe khác nhau nhưng cánh báo giới vẫn dễ dàng chụp ảnh ông trên đường phố. Điều này khiến “Cậu bé vàng” khó chịu và quyết định tậu một chiếc Scania 113H cao to để tránh bị làm phiền.