Những dấu hiệu nhận biết cho việc cần thay lốp ô tô

  • 19/09/2018 22:09

Gai lốp còn ít hơn 1,5 mm

Những dấu hiệu nhận biết cần thay lốp ô tô

Bài kiểm tra cơ bản sau một thời gian dài sử dụng lốp

Cũng giống như xe máy, thông thường vạch hiển thị độ mòn của lốp xe hơi được đúc chìm vào nhiều vị trí khác nhau dưới mặt đáy rãnh gai lốp. Đây là biện pháp đơn giản nhất để bạn có thể tự kiểm tra ở nhà trước khi phải mang ra garage sửa chữa. Khi lốp hao mòn đến độ khiến các vạch chỉ thị này lộ ra thì đó là lúc cần phải thay lốp.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng các dụng cụ kiểm tra lốp như đo áp suất, xì hơi, đo gai lốp,… để kiểm tra chất lượng của lốp. Chúng được bán phổ biến ở các cửa hàng đồ chơi ô tô với giá khoảng 200.000 đồng.

Lốp mòn không đồng đều

Những dấu hiệu nhận biết cần thay lốp ô tô

Lốp mòn không đều là dấu hiệu cho thấy hệ thống treo hoặc hệ thống lái của xe có khả năng gặp vấn đề

Đây là cảnh tượng bạn sẽ cực kì không muốn nhìn thấy bởi vết lõm trên bề mặt lốp như ảnh trên không chỉ giảm tuổi thọ của lốp mà còn là dấu hiệu cho thấy hệ thống treo hoặc hệ thống lái của xe có vấn đề, khiến lốp chịu nhiều áp lực, mất ổn định.

Lốp mòn theo dạng răng cưa

Khi vuốt tay lên bề mặt lốp, nếu bạn nhận thấy các vết mòn sắc cạnh theo chiều ngang hoặc chiều dọc (chỉ theo 1 chiều duy nhất) thì đó chính là lúc bạn đưa xế cưng đến các garage chuyên làm lốp để căn chỉnh lại độ chụm của bánh xe.

Lốp mòn hẳn một bên

Chỉ cần nhìn thấy hiện tượng này là bạn sẽ biết có chuyện không hay xảy ra. Lốp mòn hẳn một bên do góc nghiêng của bánh xe không được chỉnh đúng, dẫn đến lốp nghiêng ra ngoài hoặc vào trong. Bên cạnh đó, hiện tượng này cũng có thể phản ánh tình trạng không ổn của hệ thống treo hoặc đã lâu bạn không đảo lốp.

Như bài viết 5 chi tiết “mong manh” nhất trên ô tôTinxe.vn đã đăng cách đây không lâu, bạn nên tránh đi nhanh ở các cung đường có nhiều ổ gà bởi chúng sẽ tạo nên lực va chạm mạnh lên lốp và về lâu về dài sẽ khiến lốp bị giảm sức đàn hồi, từ đó nhanh giảm tuổi thọ lốp.

Thêm vào đó, bạn nên chú ý tới áp suất lốp thường xuyên bởi nếu để non hơi quá lâu, lốp sẽ bị mòn 2 bên thành, gây ra nguy cơ nổ lốp khi đang lưu thông trên đường. Tất nhiên, bạn cũng tránh bơm lốp quá căng bởi điều này cũng sẽ khiến xe xóc hơn và tạo ảnh hướng xấu tới lốp xe.