Những điều cần biết để chăm sóc thân vỏ xe hơi bền đẹp

  • 12/03/2018 00:03

Có một thực tế là sau khi đưa vào sử dụng, thân vỏ xe hơi là bộ phận nhanh xuống cấp nhất. Thân vỏ xe hơi trực tiếp chịu tác động của môi trường bên ngoài như mưa, nắng, không khí ô nhiễm... nên nhanh bị hao mòn, oxy hóa. Không chỉ có vậy, trong tình huống xảy ra va chạm, thân vỏ xe cũng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm mua bảo hiểm thân vỏ xe hơi chính xác và an toàn nhất

Những điều cần biết để chăm sóc thân vỏ xe hơi bền đẹp 1

Giắt túi những kinh nghiệm hữu ích để chăm sóc thân vỏ xe hơi bền đẹp

Chức năng của khung thân vỏ xe chính là bảo vệ sự an toàn cho người sử dụng. Các hãng sản xuất ô tô đã nghiên cứu rất kỹ khi chế tạo bộ phận này khi sử dụng những chất liệu tốt nhất, bền nhất và có khả năng chịu cường lực như hợp kim nhôm, sợi cac bon... Cùng với đó những công nghệ hiện đại nhất cũng được ứng dụng trong thiết kế thân vỏ xe. Một thân vỏ xe chất lượng không chỉ bảo vệ người sử dụng ô tô mà còn đảm bảo sự an toàn cho người khác khi xảy ra va chạm.

Thân vỏ xe hơi trên thị trường ô tô hiện nay đều được chế tạo với tiêu chí mỏng - bền và quan trọng là khả năng hấp thụ lực va chạm tốt để hạn chế mức độ tổn thương cho đối phương. Điều này thể hiện qua thực tế một vài vụ va chạm giữa ô tô và xe máy, trong khi phần đầu ô tô có thể bị nát bẹp thì mức độ hư hỏng của xe máy nhẹ hơn.

Những điều cần biết để chăm sóc thân vỏ xe hơi bền đẹp 2

Nếu muốn trang bị cản xe, người sử dụng ô tô cần lựa chọn phụ tùng chính hãng

Chính vì có cảm giác thân vỏ xe 'quá mỏng manh' nên không ít người đã tự ý trang bị cản trước hay cản sau cực kỳ hầm hố để bảo vệ bộ giáp cho xế yêu. Tuy nhiên việc làm này vô tình khiến xe giảm khả năng hấp thụ lực va chạm dẫn đến tăng mức độ nghiêm trọng của các vụ va chạm. Nhiều nước trên thế giới thậm chí còn ra quy định người sử dụng ô tô không được lắp bộ cản xe. Tại Việt Nam, người sử dụng ô tô được phép sử dụng cản xe thuộc gói thiết bị tùy chọn do chính hãng xe sản xuất nhưng không được tự ý dùng các thiết bị rời trôi nổi trên thị trường.

Những điều cần biết để chăm sóc thân vỏ xe hơi bền đẹp 3

Một số tuyệt chiêu để chăm sóc thân vỏ xe hơi luôn bền đẹp

Vậy làm thế nào để chăm sóc và bảo dưỡng thân vỏ xe được bền và luôn mới? Bởi khi thay mới thân vỏ xe, khách hàng phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ. Theo các chuyên gia của oto.com.vn, trong quá trình sử dụng chỉ cần chú ý đến những vấn đề sau, tuổi thọ của thân vỏ xe sẽ tăng đồng thời giảm đáng kể chi phí nuôi xế yêu:

♦ Hãy bảo vệ 'bộ cánh' của xế yêu tránh xa các hóa chất như axit, dầu nhớt hay các hỗn hợp ăn mòn kim loại.

Những điều cần biết để chăm sóc thân vỏ xe hơi bền đẹp 4

♦ Không nên đỗ xe quá lâu dưới trời quá nóng. Nhiệt độ cao không chỉ ảnh hưởng xấu đến thân vỏ xe mà còn khiến các bộ phận khác như động cơ, lốp xe, nội thất... bị 'lão hóa'. 

♦ Nếu có ý định sơn lại thân vỏ xe, các chuyên gia giàu kinh nghiệm về xe hơi khuyên nên sử dụng sơn xe chính hãng thay vì tự ý dùng các loại sơn không rõ nguồn gốc và chất lượng.

♦ Khi ô tô bị bẩn do bám bụi hay vấy bùn... cần phải rửa xe sạch sẽ. Nếu thường xuyên để xe trong tình trạng bị bẩn quá lâu, xế yêu của bạn sẽ xuống cấp nhanh chóng.

Những điều cần biết để chăm sóc thân vỏ xe hơi bền đẹp 5

♦ Sau khi di chuyển dưới trời mưa, nhất định phải rửa xe. Mưa không sạch như bạn lầm tưởng, với tình trạng ô nhiễm như hiện nay, nước mưa còn chứa hàm lượng axit ăn mòn rất cao.

♦ Nếu không có điều kiện ra cửa hàng bạn có thể tự rửa xe ở nhà nhưng phải sử dụng dung dịch chuyên dụng vệ sinh cho ô tô. Cùng với đó, cần dùng khăn mềm thấm ướt nước để lau vỏ xe để tránh gây vết xước. Sau khi rửa xe, cần lau khô vỏ xe và các kẽ nhỏ, đường viền của tấm kính, gương... 

Những điều cần biết để chăm sóc thân vỏ xe hơi bền đẹp 6

♦ Cách chăm sóc và bảo dưỡng thân vỏ xe hơi đúng nhất, và cao hơn nữa là bảo vệ tài sản và đảm bảo sự an toàn cho tính mạng chính là người lái nên chấp hành đúng luật giao thông khi di chuyển để hạn chế xảy ra tình trạng va chạm. Khi xe gặp sự cố đột ngột trên đường, cần kích hoạt chế độ cảnh báo để các phương tiện lưu thông xung quanh kiểm soát được tình hình.