Những điều cần biết khi "xuống tiền" đặt cọc mua ô tô VinFast

  • 22/11/2018 15:11

Lần đầu được giới thiệu tới công chúng trong 2 ngày 20-21/11 vừa qua tại Hà Nội, 3 mẫu ô tô VinFast gồm Fadil, LUX A2.0, LUX SA2.0 đã có giá bán chính thức lần lượt là 423 triệu, 1,366 tỷ và 1,818 tỷ đồng, chưa thuế. Tuy nhiên, cũng giống như mẫu xe máy điện VinFast Klara, mức giá "3 Không" của 3 mẫu ô tô cũng được hãng áp dụng chính sách hỗ trợ đặc biệt giảm giá sâu đợt 1 cho 3 mẫu ô tô với mức tương ứng là 336 triệu, 800 triệu và 1,136 tỷ đồng (đều chưa có thuế VAT 10%).

Những điều cần biết khi đặt cọc mua ô tô VinFast

VinFast Fadil ra mắt trong sự kiện tổ chức tại Công viên Thống Nhất

Nếu muốn mua ô tô VinFast, người Việt cần đặt cọc số tiền là 20 triệu đồng đối với xe đô thị cỡ nhỏ VinFast Fadil và 50 triệu đồng đối với sedan LUX A2.0 cũng như SUV LUX SA2.0. Thế nhưng, trước khi đặt cọc cho mình một chiếc ô tô “made in Vietnam”, bạn cần biết một số điều như sau.

Giá bán được công bố của ô tô VinFast chỉ là cho bản tiêu chuẩn

Theo thông số hé lộ ban đầu, cả 3 mẫu ô tô của VinFast đều có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và cao cấp. Tuy nhiên, sau đó, đại diện truyền thông của VinFast đã xác nhận việc 3 mẫu xe này chỉ có bản trang bị tiêu chuẩn và không có bản cao cấp.

Thay vào đó, VinFast sẽ đưa ra các loại phụ kiện để khách hàng lựa chọn lắp thêm và tính giá riêng. Ví dụ như chiếc SUV VinFast LUX SA2.0 hiện có giá bán là 1.249.600.000 đồng (giá khuyến mãi đợt 1 đã vào thuế VAT 10%), hãng xe Việt có đưa ra 6 gói phụ kiện cho LUX SA2.0 và nếu sắm đủ, người dùng sẽ cần phải chi 1.563.100.000 đồng (đã có thuế VAT) và chưa tính đến các chi phí lăn bánh khác.

Những điều cần biết khi đặt cọc mua ô tô VinFast

VinFast LUX SA2.0

Các mẫu xe trưng bày vẫn chỉ là hàng mẫu

Như thông tin đã được chúng tôi cập nhật trước đó, hiện tại dây chuyền robot sản xuất ô tô tại nhà máy của VinFast ở Hải Phòng vẫn đang được hoàn thiện. Theo kế hoạch dự kiến, 2 mẫu sedan và SUV của hãng xe Việt sẽ được sản xuất thử vào tháng 3/2019. Do đó, ở thời điểm hiện tại, 2 mẫu xe đang được VinFast giới thiệu và trưng bày vẫn đang là hàng mẫu lắp ráp ở Đức. Thêm vào đó, trong catalogue của VinFast đưa tới tay khách hàng cũng ghi rõ, thông tin của xe là để tham khảo và nhà sản xuất có thể thay đổi mà không báo trước.

Dòng ghi chú rõ ràng của VinFast bên dưới bảng thông số của LUX A2.0

Dòng ghi chú rõ ràng của VinFast bên dưới bảng thông số của LUX A2.0

Trả lời cho câu hỏi của một số người dùng trong 2 ngày giới thiệu tại Hà Nội về việc liệu rằng bản thương mại có giống như hàng mẫu xem trước này hay không, nhân viên tư vấn của VinFast cũng khẳng định rằng thiết kế ngoại thất đã được ấn định và chắc chắn sẽ không thay đổi. Như vậy, trong trường hợp 3 mẫu xe có chi tiết sửa đổi thì sẽ là về các trang bị và tùy chọn liên quan.

Phí trước bạ sẽ không tính theo giá khuyến mãi của VinFast

Đây là vấn đề mà nhiều người dùng lầm tưởng khi tham khảo 3 mẫu ô tô của VinFast. Hãng đang có giá khuyến mãi tương đối rẻ nhưng thực tế khi làm các thủ tục đăng ký để ra biển, phí trước bạ của xe sẽ tính theo mức giá niêm yết mà VinFast kê khai với Cục Đăng kiểm Việt Nam, tức là giá "3 Không" chính thức lúc chưa áp dụng chính sách hỗ trợ giảm giá.

Những điều cần biết khi đặt cọc mua ô tô VinFast

VinFast LUX A2.0

Ví dụ như mẫu sedan VinFast Lux A2.0 đang có giá hỗ trợ là 880 triệu đồng (đã kèm thuế VAT 10%), với phí trước bạ tại Hà Nội của xe sẽ là 180.312.000 đồng (tính theo giá xe niêm yết ban đầu 1.502.600.000 đồng đã kèm thuế VAT 10%). Như vậy, giá lăn bánh của VinFast LUX A2.0 trong đợt giảm giá đầu sẽ là 1.082.692.000 đồng.

Lộ trình từ lúc đặt cọc đến nhận xe

Trước khi bắt đầu đi vào phần này, có một điểm quý độc giả cần lưu ý đó là chính sách của VinFast sẽ không hoàn tiền cọc nếu người dùng thay đổi quyết định, không mua nữa. Do vậy, trước khi đặt cọc khách hàng sẽ cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Sau khi đặt cọc, đến tháng 3 năm sau, VinFast sẽ chốt lại với khách hàng về lựa chọn màu sắc ngoại thất. Cũng tại thời điểm này, người dùng cần đóng thêm 10% giá trị của xe, tức là 36,96 triệu với VinFast Fadil, 88 triệu đồng với LUX A2.0 và 124,96 triệu đồng với LUX SA2.0. Sau đó, đến tháng 6 hãng sẽ chốt lại option trang bị. Cuối cùng, khách hàng sẽ thanh toán nốt khi được bàn giao xe vào tháng 9.