Những điều cần biết về chìa khóa thông minh cho xe ô tô

  • 15/04/2020 00:04

Nếu như trước đây, chìa khóa thông minh chỉ được trang bị cho các dòng xe sang thì hiện tại nó đã trở nên phổ biến trên thị trường ô tô. Với tính năng tiện dụng, hiện đại, chìa khóa thông minh cho xe ô tô Smartkey ngày nay đã trở thành món phụ kiện xe hơi được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn sử dụng.

Những điều cần biết về chìa khóa thông minh cho xe ô tô 1

Chìa khóa thông minh cho xe ô tô là phụ kiện xe hơi được ưa chuộng hiện nay

Sự ra đời của chiếc chìa khóa thông minh cho xe ô tô

Năm 1995, Siemens sáng chế ra chiếc chìa khóa smart key và được ứng dụng cho chiếc Mercedes-Benz S-Class vào năm 1997. Tại thời điểm đó, với tính năng điều khiển từ xa để khởi động, đóng mở xe của chiếc chìa khóa thông minh này quả thực khiến cho giới yêu ô tô sửng sốt. Sau này, chiếc chìa khóa smart key được cải tiến và sở hữu tính năng hiện đại vượt trội hơn rất nhiều. Đó là không cần phải bấm nút điều khiển, chỉ cần khoảng cách của chiếc xe và vị trí của chiếc chìa khóa này đủ gần, nó cũng có thể kích hoạt chế độ mở xe và sau khi rời xe, cửa xe sẽ tự động khóa sau 8-10 giây.

Những điều cần biết về chìa khóa thông minh cho xe ô tô 2

Khám phá tính năng của chìa khóa thông minh cho xe ô tô

Hiện nay hầu như các hãng xe hơi đều sáng chế riêng chìa khóa thông minh dành cho từng mẫu ô tô. Tuy tên gọi có thể khác nhau nhưng nhìn chung, chìa khóa thông minh cho xe ô tô có những tính năng hiện đại như:

1. Thay thế ổ khóa truyền thống bằng nút bấm

Những điều cần biết về chìa khóa thông minh cho xe ô tô 3

Với smart key, không cần phải tra chìa vào ổ khóa mới khởi động được xe, chỉ cần kích hoạt nút Engine Start Stop.

2. Khởi động động cơ

Cầm chìa khóa bước vào trong xe, chuyển cần số về vị trí N/P, đạp phanh/côn và nhấn nút Engine Start Stop là khởi động động cơ. Nếu muốn tắt động cơ, bấm nút Engine Start Stop 1 lần nữa.

3. Chuyển đổi chế độ

Ở chìa khóa truyền thống, thứ tự để chuyển đổi chế độ là tra chìa- mở khóa cổ- Off- Acc- on- Start. Còn đối với chìa khóa thông minh, nhấn nút Engine Start Stop sẽ là Off- Acc- On- Off. 

4. Khóa/mở cửa xe

Những điều cần biết về chìa khóa thông minh cho xe ô tô 4

Cầm chìa khóa thông minh, bấm vào nút ở tay nắm cửa phía trước thì cửa sẽ khóa/mở tự động.

5. Đóng/mở cửa kính xe

Chỉ cần đứng từ xa, bấm và giữ nút Unlock, cửa kính xe sẽ hạ xuống. Còn nếu như khi đã đóng cửa mà có cửa kính vẫn chưa đóng, chủ xe bấm và giữ nút Lock, các cửa sẽ đóng hết.

Những điều cần biết về chìa khóa thông minh cho xe ô tô 5

6. Đóng/mở cốp tự động

Đây quả thực là một tính năng cực kỳ tiện dụng cho người sử dụng trong trường hợp đang bê quá nhiều đồ. Chỉ cần đứng phía sau xe, sau 3 giây, nắp khoang hành lý sẽ tự động mở để bạn xếp đồ vào.

7. Nhận diện chủ nhân

Đây là tính năng mang đến sự thú vị cho chủ xe của chiếc chìa khóa thông minh. Chỉ cần cầm chìa khóa trên tay và bước đến gần chiếc xe, trong phạm vi khoảng cách dưới 1m, đèn trong xe sẽ sáng lên để chào đón chủ nhân.

8. Chống trộm

Chìa khóa thông minh có chức năng khóa vô lăng và nhận diện chuyển động bên trong xe khi đã đóng cửa và đưa ra cảnh báo. Chính vì thế, nó có chức năng chống trộm và khiến người sử dụng yên tâm phần nào về sự an toàn của chiếc xe.

9. Cảnh báo quên chìa khóa

Ở một số chìa khóa thông minh hiện nay trên thị trường có chức năng cảnh báo khi chủ xe lỡ để quên chìa trong ô tô. 

Thực tế thì sự ra đời của chìa khóa thông minh cho xe ô tô đã hỗ trợ cho người sử dụng xe hơi rất nhiều. Nhờ smart key, người sử dụng khắc phục được tình trạng quên chìa khóa, quên đóng cửa, không còn tình trạng 1 tay bê đồ 1 tay lục tìm chìa và không còn phải đau đầu vì chìa khóa mắc kẹt vào ổ khóa...

Những điều cần biết về chìa khóa thông minh cho xe ô tô 6

Chìa khóa thông minh của Chevrolet Captiva từng được đánh giá cao về tính năng

Thậm chí, đối với một số mẫu chìa khóa thông minh, nó còn có thể chỉnh chế độ tư thế ghế xe, nhiệt độ xe, giới hạn tốc độ... Theo đánh giá của các chuyên trang tin tức ô tô, mặc dù Mercedes là người khởi nguồn, nhưng hiện tại Chevrolet là hãng xe sở hữu công nghệ chìa khóa smart key thông minh và hiện đại nhất.

Những tình huống 'dở khóc dở cười' vì chìa khóa thông minh cho xe ô tô

Không thể phủ nhận tính năng tiện dụng của chiếc chìa khóa thông minh cho xe ô tô nhưng thực tế có rất nhiều trường hợp chủ xe dở khóc dở cười với phụ kiện xe hơi hiện đại này.

1. Chìa khóa thông minh hết pin

2. Chìa khóa thông minh bị mất

2. Khó sao chép làm giả nhưng không phải không làm được

Cách xử lý khi chìa khóa thông minh cho xe ô tô bị hết pin

Những điều cần biết về chìa khóa thông minh cho xe ô tô 8

Bước 1: Rút chìa khóa truyền thống bằng cách ấn vào chốt mở khóa trên bộ chìa khóa thông minh.

Bước 2: Sau khi rút được chìa khóa cơ ra rồi, dùng đầu nhọn phía trên lẫy ổ khóa chìa thông minh được lắp ở tay nắm cửa trước.

Bước 3: Sau khi loại bỏ được ổ khóa của smart key, dùng chìa mở khóa cửa xe ô tô theo cách truyền thống, bước vào trong xe.

Bước 4: Khởi động xe, đạp chân phanh, giữ nút Engine Start Stop và dí chìa khóa thông minh vào sát ổ khóa để kích hoạt động cơ. Sau khi khởi động được xe, hãy đi thay pin ngay lập tức.

Còn đối với trường hợp chìa khóa xe thông minh bị mất, hãy liên hệ ngay với đại lý các hãng xe để được xử lý kịp thời.

Xem thêm:

  • Cách mở cốp xe ô tô khi bị mất chìa khóa
  • Lịch sử phát triển của chìa khóa ô tô