Những điều cần biết về Lexus NX 2022 sắp ra mắt

  • 03/06/2021 00:06

Chiếc SUV hạng sang nhỏ gọn được giới thiệu lần đầu tiên bằng những hình ảnh rò rỉ từ tháng 2/2021. Từ thời điểm đó đến nay, hầu như NX 2022 không có nhiều thay đổi về hình dáng thiết kế, kích thước. Tuy nhiên, phần đầu và đuôi xe có thiết kế hoàn toàn mới và phù hợp với ngôn ngữ thiết kế mới nhất của công ty.

Lexus sẽ công bố thế hệ thứ hai của NX vào ngày 13/6 tới đây.

Các điểm nổi bật khác bao gồm: đèn pha sắc nét hơn, lưới tản nhiệt hình con suốt góc cạnh hơn, đèn hậu rộng hơn. Theo hình ảnh mới đây, chiếc Crossover mới nhất của Lexus có đường viền đen, đây là đặc tính thường thấy trên những phiên bản thể thao của NX. Các phiên bản thấp hơn sẽ mềm mại hơn, với đường viền mạ chrome xung quanh lưới tản nhiệt và cửa sổ bên hông.

Lexus NX sẽ có phiên bản thể thao với các đường viền đen đặc trưng trên thân xe.

Bên trong, Lexus NX sở hữu một nội thất hoàn toàn mới với một bảng điều khiển cùng các tấm ốp cửa được nâng cấp, màn hình thông tin giải trí trên bảng điều khiển trung tâm được thiết kế nghiêng về phía người lái. Cụm đồng hồ cũng là dạng kỹ thuật số với kích thước màn hình lớn hơn.

Bảng điều khiển và màn hình thông tin giải trí lớn hơn.

Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, thế hệ thứ hai của NX sẽ được giới thiệu với cả hai biến thể xăng và hybrid. Phiên bản cơ sở sẽ có một chút tùy chỉnh của động cơ xăng I-4 2.0L quen thuộc. Động cơ hiện nay đang có công suất 235 mã lực, vì thế chúng ta có thể hi vọng động cơ mới sẽ có công suất khoảng 250 mã lực, hộp số tự động sẽ là tùy chọn duy nhất.

Sẽ có ba phiên bản động cơ cho NX 2022.

Lexus cũng có một tùy chọn động cơ hybrid kết hợp động cơ xăng I-4 2.5L và một mô tơ điện, hộp số CVT. Sự kết hợp này có thể mang lại công suất 194 mã lực như phiên bản hiện tại, hoặc có thể hơn.

Bên cạnh đó, Lexus còn có thể cung cấp một phiên bản plug-in hybrid mới. Công ty sản xuất xe Nhật Bản đã đăng ký nhãn hiệu cho một mẫu NX450h, đây là một phiên bản được phát triển trên nền tảng PHEV của Toyota RAV4.

Lexus đã đăng ký cái tên NX450h cho một chiếc xe phát triển trên nền tảng PHEV.

Điều này có nghĩa là động cơ I-4 2.5L sẽ được kết hợp với một vài động cơ điện. Nó có khả năng mang lại công suất hơn 300 mã lực và khả năng di chuyển lên đến 60 km chỉ với động cơ điện.

Thế hệ thứ hai của NX sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2021, với giá khởi điểm khoảng 39.000 USD. Mức giá này sẽ khiến NX 2022 trở thành đối thủ của BMW X3, Mercedes-Benz GLC và Cadillac XT4.

Giá bán dự kiến của NX 2022 từ 39.000 USD.

Đèn hậu chữ L thiêt kế mới.

Đèn pha sắc sảo trên NX 2022.

Đối thủ của NX 2022 sẽ là BMW X3, Mercedes GLC và Cadillac XT4.

Ảnh: Lexus

Theo Bảo Hân
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/06/03/nhung-dieu-can-biet-ve-lexus-nx-2022-sap-ra-mat