Những điều cần biết về chiếc Mercedes – Maybach GLS 2021

  • 05/08/2020 12:08
Những chiếc SUV hạng sang với mức giá hàng trăm ngàn USD không là điều quá lạ, nhưng chiếc 2021 Mercedes-Maybach GLS600 đã mang đến cho thương hiệu siêu sang này cơ hội canh tranh với Bentley và Rolls-Royce. 


Có gì mới cho năm 2021?

Phiên bản Maybach của mẫu SUV GLS mới này đã được phát triển khá lâu và đây sẽ là mẫu SUV hạng siêu sang khi nó được bán vào nửa cuối năm 2020, cùng với Maybach S-class tại các đại lý.

Giá cả 


GLS600 được ước tính sẽ có mức giá là 300.000 USD. Mercedes-Maybach đang làm cho hầu hết mọi công nghệ và tiện nghi trở thành tiêu chuẩn, trong đó phải kể đến chế độ lái bán tự động, bọc da nappa, và trang trí nội ngoại thất sang trọng. Chúng ta sẽ có thể biết thêm về các gói tùy và phụ kiện có sẵn của chiếc GLS600 rõ hơn vào ngày bán.

Động cơ, hộp số và hiệu suất


Động cơ V8 tăng áp kép của GLS600 tạo ra 558 mã lực và có thể giúp chiếc SUV hạng sang cỡ lớn đạt tốc độ từ 0 đến 100 km/h trong 4,8 giây, theo Mercedes-Maybach cho biết. Động cơ được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid 48 volt cung cấp thêm một chút lực đẩy ngay từ đầu. Nếu chỉ số này không đủ nhanh đối với bạn, hãy thử xem xét chiếc Mercedes-AMG GLS63.

GLS63 sử dụng phiên bản 603 mã lực của hệ truyền động này và có thể đạt được 100 km/h trong 4,1 giây. Chúng tôi chưa trải nghiệm GLS600, nhưng chúng tôi kì vọng vào một chuyến đi mượt mà và một cabin đặc biệt yên tĩnh. Hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn, và nó có chế độ Maybach khiến cho cảm giác lái trên đường thêm nhất có thể.
 
Chỉ số tiêu hao nhiên liệu trên thực tế

Các số liệu tiết kiệm nhiên liệu chưa được EPA hoặc Mercedes-Maybach công bố, tuy nhiên với những đại gia đủ tiền mua GLS600 hoặc Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan, họ sẽ không quá quan tâm đến hiệu quả nhiên liệu.

Nội thất, tiện nghi và khoang hàng lí


Trong khi chiếc SUV GLS thông thường của Mercedes - Benz có ba hàng ghế, Maybach GLS600 chỉ cung cấp hai hàng ghế và cả hai đều cung cấp chức năng sưởi và mát xa. Các ghế phía sau là nơi có diện tích chỗ để chân và hai ghế ngồi có thể điều chỉnh điện, ngồi ở phía sau có phần giống như đi trong khoang máy bay hạng nhất. Da Nappa được bộc trên các bệ tì tay, cửa xe và ghế ngồi và những chi tiết trang trí bằng gỗ thật góp phần quý phái cho chiếc xe. Máy khuếch tán hương thơm giúp người đi trên xe có được cảm giác mà họ xứng đáng có được sau một ngày làm việc vất vả. Diện tích chứa hàng hóa sẽ không con nhiều GLS thông thường vì hàng ghế sau được cố định và không thể gập lại để chứa các kiện hành lí lớn hơn. Mercedes-Maybach khoang hành lí phía sau của xe có dung tích 538 lít.
 
Thông tin giải trí và kết nối

Màn hình thông tin giải trí kép 12,3 inch sử dụng giao diện phần mềm MBUX mới nhất của Mercedes-Benz và hành khách ngồi phía sau có hai màn hình 11,6 inch có thể xem phim hoặc điều khiển hệ thống âm thanh. Một hệ thống âm thanh Burmester được trang bị với 27 loa đáng kinh ngạc.

Các tính năng hỗ trợ lái xe và an toàn

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) và Viện Bảo hiểm An toàn Đường Cao tốc (IIHS) đã không thử nghiệm GLS600 và có khả năng họ sẽ không thể làm điều đó. Những chiếc xe hạng sang số lượng giới hạn thường không trải qua thử nghiệm an toàn tương tự như một chiếc Toyota RAV4. Hàng loạt các tính năng hỗ trợ lái xe công nghệ cao sẽ là tiêu chuẩn để giúp các tài xế trong những chuyến đi dài. Các tính năng an toàn chính bao gồm:

•    Phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn với phát hiện người đi bộ
•    Cảnh báo chệch làn đường tiêu chuẩn và hỗ trợ giữ làn đường
•    Kiểm soát hành trình thích ứng tiêu chuẩn với chế độ lái bán tự động

Bảo hành và bảo trì

Phạm vi bảo hành của Mercedes-Maybach là khá cơ bản, nhưng thời hạn dài hơn một năm so với các chính sách đi kèm của những chiếc Bentley mới. Không có bảo trì theo lịch miễn phí được đề cập trong lúc bán, nhưng thay dầu và thay lốp là một chi phí khác mà các đại gia mua SUV siêu sang hoàn toàn đủ khả năng chi trả.

•    Thời hạn bảo hành trong vòng 4 năm hoặc 80.000km
•    Bảo hành hệ thống truyền động trong vòng 4 năm hoặc 80.000km
•    Không có bảo trì theo lịch trình miễn phí


Nguồn: Car and Driver

Dịch: MeCar - All About Car