Những lý do khiến Hyundai Grand i10 2015 giá từ 180 triệu được 'săn đón' trên thị trường xe cũ

  • 24/07/2021 00:07

Tại Việt Nam, những mẫu xe hơi cỡ nhỏ với ưu điểm giá rẻ, vận hành linh hoạt trong đô thị chật chội là lựa chọn tối ưu đối với tầng lớp bình dân. Trước khi đón nhận hàng loạt "tân binh" như VinFast Fadil, Honda Brio, Toyota Wigo vào năm 2018 - 2019 thì phân khúc này được xem là lãnh địa riêng của Hyundai Grand i10.

Những lý do khiến Hyundai Grand i10 2015 giá từ 180 triệu được

Hyundai Grand i10 2015 giá từ 180 triệu được "săn đón" trên thị trường xe cũ. (Nguồn ảnh: Internet)

Kia Morning xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào năm 2007, đến 2015 và những năm sau nữa vẫn chiếm trọn cảm tình của người tiêu dùng nhờ hội tụ đầy đủ những yếu tố mà tầng lớp lao động bình dân mong muốn: Giá bán hấp, tính năng đủ dùng, nhiều phiên bản lựa chọn và thiết kế thời trang.

Mời các bạn tham khảo giá xe Hyundai Grand i10 cũ đã qua sử dụng Tại đây.

Theo số liệu thống kê từ Oto.com.vn, chỉ trong 1 tuần từ 18/7-24/7, lượt người tìm kiếm mua xe hạng A trên nền tảng trực tuyến đạt con số ấn tượng.

 

 

Mức độ quan tâm các mẫu xe hạng A đã qua sử dụng trên nền tảng trực tuyến (Đơn vị: Lượt tìm kiếm)

Trong đó, người tiêu dùng Việt dành sự quan tâm lớn nhất ở thời điểm này cho Hyundai Grand i10 với gần 5.000 lượt tìm kiếm. Kia Morning xếp thứ 2 với hơn 4.200 lượt. Trong khi đó, Toyota Wigo và Vinfast Fadil nhận về hơn 300 lượt tìm kiếm, Honda Brio có lượt quan tâm khiêm tốn, chỉ 171 lượt.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Khảo sát tại thị trường xe cũ, sau 6 năm lăn bánh Kia Morning 2015 có giá chuyển nhượng từ 180 triệu - 300 triệu, tùy tình trạng xe.

Những lý do khiến Hyundai Grand i10 2015 giá từ 180 triệu được

Kia Morning 2015 có giá chuyển nhượng từ 180 triệu - 300 triệu, tùy tình trạng xe. (Ảnh chụp màn hình tin rao Oto.com.vn)

Lợi thế về giá, hệ thống định vị và hệ hống khung xe với vật liệu chịu lực cao là những lý do thuyết phục người dùng tìm đến Hyundai Grand i10 2015. Ngoài ra, mẫu xe này còn tích hợp loạt ưu điểm sau:

Dáng vẻ nhỏ gọn, linh hoạt, tối ưu về không gian nội thất

Đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Grand i10 gây ấn tượng với kích thước vượt trội. Chiều dài cơ sở 2.425 (mm), khoảng sáng gầm xe 152 (mm) và chiều D x R x C tương ứng:

  • 3.765 x 1.660 x 1.505 (mm) đối với bản hatchback.
  • 3.995 x 1.660 x 1.505 (mm) đối với bản sedan

Điều này giúp xe vừa duy trì vóc dáng nhỏ gọn, linh hoạt, vừa tạo ra khoang nội thất rộng rãi ở cả hai hàng ghế. Khoảng không gian duỗi chân và trần xe ở ghế sau thoải mái. Tuy định vị là một mẫu xe cỡ nhỏ nhưng hàng ghế sau của Grand i10 vẫn dư sức mang lại sự thoải mái cho 3 người ngồi. Nếu đi đường xa, thì đây là vị trí phù hợp với 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ.

Hàng ghế sau của Grand i10 mang lại sự thoải mái cho 3 người ngồi 1

Hàng ghế sau của Grand i10 mang lại sự thoải mái cho 3 người ngồi. (Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài ra, Hyundai Grand i10 là dòng xe duy nhất trong phân khúc có kiểu dáng sedan đuôi dài, đáp ứng tối đa nhu cầu mua sedan giá mềm chạy phố của người Việt.

Vận hành tốt, tiết kiệm nhiên liệu

Với một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, giá mềm thì 2 lựa chọn động cơ của Grand i10 đáp ứng tốt những tiêu chí vận hành trong phố. Cầm lái chiếc Hyundai Grand i10 2015, người dùng cảm thấy khá thoải mái bởi vô lăng nhẹ, hệ hống khung xe với vật liệu chịu lực cao, phản hồi chân ga tốt, điều phối tốc độ linh hoạt trong thành phố.

  • Phiên bản động cơ xăng 1.0L cho công suất 66 mã lực, mô-men xoắn 95 Nm
  • Phiên bản động cơ xăng 1.2L cho công suất 87 mã lực, mô-men xoắn 120Nm
  • Tùy từng phiên bản, xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Theo những người có kinh nghiệm mua bán xe, Hyundai Grand i10 không hề tỏ ra đuối sức khi di chuyển trên đường trường hay cao tốc. Chiếc xe đủ tải và dễ dàng vượt xe khác ở tốc độ cao khi có quãng lấy đà phù hợp. Xe không mang đến cảm giác thiếu an toàn, khả năng cách âm tốt khi vận hành ở vận tốc dưới 100km/h.

Hyundai không hề tỏ ra đuối sức khi di chuyển trên đường trường hay cao tốc 1

Hyundai Grand i10 không hề tỏ ra đuối sức khi di chuyển trên đường trường hay cao tốc. (Nguồn ảnh: Internet)

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là điều đáng khen ở chiếc xe này. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ khoảng 6L/100km đường hỗn hợp nhưng thực tế con số này có thể thấp hơn, hoàn toàn đáp ứng yêu cầu đối với những chủ xe đề cao tính kinh tế.

Xem thêm: Xe Hyundai Grand i10 nhập khẩu rao bán dưới 300 triệu, có nên mua?

Trang bị tiện nghi, an toàn phong phú

Trừ bản Base dành cho taxi, tất cả phiên bản còn lại đều sở hữu danh mục tiện nghi khá phong phú, đủ để người sử dụng cảm thấy ổn, không cần phải chi thêm tiền cho việc nâng cấp, bổ sung option. Những trang bị nổi bật trên xe gồm:

Hầu hết các phiên bản của Hyundai Grand i10 đều có danh mục tiện nghi phong phú. 1

Hầu hết các phiên bản của Hyundai Grand i10 đều có danh mục tiện nghi phong phú. (Nguồn ảnh: Internet)

  • Vô-lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng
  • Ghế xe bọc da (bản cao cấp), ghế nỉ (bản tiêu chuẩn)
  • Hệ thống giải trí màn hình cảm ứng, tích hợp định vị dẫn đường bản đồ Việt Nam
  • Kết nối Bluetooth, USB, AM/FM, âm thanh 4 loa
  • Cửa khoang hàng lý đóng mở với nút bấm điện

Các trang bị an toàn trên xe tương đương với dòng xe hạng B gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh điện tử EBD, 2 túi khí trước, cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe, camera lùi & gương chiếu hậu trong xe chống chói, khoá cửa trung tâm & hệ thống chống trộm,...

Nhờ những lợi thế vốn có, Hyundai Grand i10 dễ dàng vượt qua cái bóng của VinFast Fadil để trở thành ứng viên sáng giá trong cuộc tìm kiếm xe hơi cũ của khách hàng mua xe phục vụ gia đình, kinh doanh dịch vụ hiện nay.

Mùa dịch Covid - thời điểm ô tô được coi là phương tiện di chuyển an toàn nhất đối với mọi gia đình, Hyundai Grand i10 2015 giá từ 180 triệu đồng là một lựa chọn đáng lưu tâm. Lượt tìm kiếm trên các nền tảng trực tuyến chính là tín hiệu vui đối với thị trường xe cũ, điều đó cho thấy, kinh tế suy thoái do dịch Covid-19 nhưng nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống vẫn thôi thúc người dùng kiến tạo xu hướng mới, hâm nóng thị trường ô tô Việt.

Theo An An
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/07/24/nhung-ly-do-khien-hyundai-grand-i10-2015-gia-tu-180-trieu-duoc-san-don-tren-thi-truong-xe-cu