Những lý do thuyết phục để chờ đợi Ford Territory 2021 về Việt Nam

  • 16/04/2021 00:04

Ford Territory 2021 là tân binh mới nhất trong phân khúc CUV đô thị cỡ trung, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson... Mẫu xe thương mại của Mỹ đã ra mắt tại nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á như Lào, Campuchia và Philippines.

Theo các chuyên trang đánh giá xe, mẫu xe CUV 5 chỗ đáng chờ đợi hơn nhiều so với người đàn anh Escape nhờ có giá bán thấp và tính thực dụng cao. Dự kiến mẫu xe này sẽ được ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam vào cuối năm nay. 

Tại thị trường Philippines, Ford Territory 2021 đang được phân phối hai phiên bản là Territory 1.5L EcoBoost Trend CTV (giá quy đổi VNĐ 608 triệu) và Territory 1.5L EcoBoost Titanium+ CTV ( giá quy đổi VNĐ 624 triệu).

1. Động cơ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu

Ford Territory sẽ sử dụng động cơ tăng áp EcoBoost I-4 1,5L nhỏ nhưng mạnh mẽ, sản sinh công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số biến thiên liên tục (CVT). Nhìn chung, sự kết hợp này làm cho chiếc CUV trở thành một chiếc xe phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị. 

Ford Terrority 2021.

Thêm vào đó, qua thử nghiệm cho thấy mẫu xe này có phản ứng chân ga tốt và có dải công suất tuyến tính với sự kết hợp của động cơ tăng áp và hộp số CVT. Quan trọng nhất là nó cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

2. Kích thước lớn

Với kích thước tổng thể DxRxC tương ứng là 4.580 x 1.936 x 1.674 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.716 mm. So với hai đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V, Ford Territory có kích thước lớn hơn nhiều. Chiều dài cơ sở tốt hơn cũng có nghĩa là Territory 2021 sẽ có khoang chở người và chở hàng rộng rãi hơn. 

Ford Terrority 2021.

Territory có khoảng sáng gầm 180 mm sẽ giúp người lái có tầm nhìn tốt và tự tin hơn. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm tốt còn có ý nghĩa lớn trong việc đi địa hình hay lội nước.

Dù có kích thước lớn hơn các mẫu xe CUV khác, nhưng Ford Territory vẫn cho khả năng cơ động tốt, dễ dàng luồn lách và tìm chỗ đậu xe trong không gian hẹp nhờ hệ thống lái trợ lực điện. 

3. Nội thất rộng rãi và tính thực dụng cao

Bởi có kích thước lớn hơn các đối thủ khác nên mẫu xe này cũng có không gian bên trong lớn. Đáng chú ý, người ngồi sau được trang bị thêm hai khe hút gió, cổng sạc USB và bệ tỳ tay trung tâm với hai hộc để cốc để tăng thêm sự thoải mái. Đối với khu vực hàng hóa, Ford Territory có không gian phía sau là 420L và có thể đạt tới 1000L nếu hàng ghế thứ 2 được gập xuống. 

Nội thất Ford Terrority 2021.

Khả năng chống ồn của xe khá tốt. Territory dùng hệ thống giảm xóc MacPherson, hệ thống treo này mang lại trải nghiệm lái tốt ngay cả khi chiếc xe đi qua đoạn đường không bằng phẳng.

Xem thêm: 

  • Những lý do nào khiến Mitsubishi Attrage lần đầu lọt top xe bán chạy?
  • [Infographic] So sánh nhanh trang bị Ford Ranger Wildtrak và Isuzu D-Max Type Z 2021 tại Việt Nam

4. Nhiều trang bị, tiện nghi hiện đại

Tương tự như cụm đồng hồ của nó, Ford Territory cũng đi kèm với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch với chế độ điều chỉnh 4 góc. Màn hình giải trí trên xe cũng có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto. 

Trên hết, chiếc crossover hoàn toàn mới còn có tính năng sạc không dây cho biến thể Titanium +.  Mẫu xe mới cũng đi kèm với 4 cổng USB để đáp ứng nhu cầu sạc của bạn và hệ thống âm thanh 6 hoặc 8 loa tùy thuộc vào biến thể.

Ford Terriroty 2021.

Ford Territory 2021 sẽ sử dụng gói an toàn Blue Oval's Co-pilot cho phép tài xế sử dụng các tính năng như hỗ trợ đỗ xe chủ động, đỗ xe song song, hỗ trợ đỗ xe vuông góc, màn hình quan sát 360 độ, kiểm soát hành trình thích ứng với cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù và chệch làn đường.

(Nguồn ảnh: TopGear)