Những mẫu city car tốt nhất trong năm mới 2019

  • 26/12/2018 00:12

Sở hữu một chiếc xe hơi khi sống trong thành phố có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi giao thông luôn dày đặc và có ít chỗ đỗ xe. Mỗi ngày sẽ là một thử thách khi tham gia giao thông, hay đơn giản bằng việc đỗ xe thôi cũng khiến bất cứ ai phải đau đầu nếu như không được trang bị đầy đủ.

Bài viết này sẽ tổng hợp danh sách những chiếc xe xuất sắc nhất phù hợp để lái trong thành phố. Những chiếc xe trong danh sách này có kích thước nhỏ gọn nhưng nội thất lại rộng rãi, và là sự kết hợp tuyệt vời giữa tính tiện dụng và những tính năng thân thiện với thành phố.

Danh sách này bao gồm tất cả các dòng xe, từ mini, wagon, hybrid, cho đến SUV, cùng những ưu, nhược điểm của mỗi chiếc xe.

Mazda MX-5 Miata 2019

25.730 USD (599 triệu đồng) | Đánh giá: 9,1/10 | Chiều dài: 3,9 mét

Mazda MX-5 Miata 2019

Mazda Miata là một chiếc xe tuyệt vời để lái trong phố, bởi chiếc xe tràn đầy năng lượng, dễ điều khiển với một hệ thống thông tin giải trí dễ sử dụng, và là một trong những chiếc xe thể thao rẻ nhất trên thị trường. Đây là chiếc xe có chiều dài ngắn nhất trong danh sách này, nhưng hãy yên tâm là hai ghế trước vẫn thừa thoải mái cho lái xe và người ngồi cạnh.

Mặc dù kích thước nhỏ những không có nghĩa khoang hành lý chật hẹp. Mọi người có thể chất bao nhiêu đồ tùy thích cho những chuyến dã ngoại cuối tuần ra vùng ngoại ô hay miền quê nào đó.

Honda Fit 2019 (Honda Jazz)

16.190 USD (377 triệu đồng)| Đánh giá: 8,9/10 | Chiều dài: 4,1 mét

Honda Fit 2019 (Honda Jazz)

Honda Fit (Honda Jazz tại Việt Nam) đứng đầu danh sách những xe mini tốt nhất bởi chiếc xe có thể thỏa mãn bất cứ ai ở một điểm nào đó. Fit có rất nhiều tính năng công nghệ và an toàn, tiết kiệm nhiên liệu tốt và nội thất tinh tế.

Dù có kích thước nhỏ, chiếc xe lại có một trong những khoang nội thất rộng rãi nhất trong cùng phân khúc. Ngoài ra, cấu hình của một chiếc hatchback, thể tích khoang chở đồ rộng 1,5 m3 cùng ghế ngồi Honda Magic đem đến nhiều nơi chứa đồ linh hoạt.

Volkswagen GTI 2018

27.595 USD (642 triệu đồng)| Đánh giá: 8,8/10 | Chiều dài: 4,26 mét

Volkswagen GTI 2018

Sau khi được tân trang lại cho phiên bản 2018, Volkswagen GTI vượt xa gần như mọi chiếc xe nhỏ và hatchback khác. Chiếc xe có bảo hành dài nhất trong cùng phân khúc và điểm an toàn cao – vì vậy có thể đảm bảo GTI là một chiếc xe đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của người dùng.

GTI không chỉ là một chiếc xe thực dụng, chiếc xe còn có khả năng tăng tốc mạnh mẽ và xử lý nhanh nhạy, đem đến trải nghiệm lái thú vị. Ngoài ra nội thất được trang bị các tính năng đặc biệt để giúp hành khách cảm thấy luôn thoải mái trong mỗi chuyến đi.

Kia Soul 2019

16.490 USD (384 triệu đồng) | Đánh giá: 8,8/10 | Chiều dài: 4,15 mét

Kia Soul 2019.

Hình dạng độc nhất vô nhị của Kia Soul không chỉ là về diện mạo. Với chiều dài 4,15 mét, người dùng sẽ không cảm thấy phải hy sinh không gian bên trong để phù hợp cho việc chạy trong phố. Chiếc xe nhỏ gọn này tự hào sở hữu khả năng chở hàng tốt nhất trong cùng phân khúc với thể tích rộng hơn 1,7m3. 

Khả năng tăng tốc của Soul chỉ ở mức tàm tạm. Đổi lại, xe có khả năng vận hành tuyệt vời.

Volkswagen Golf SportWagen 2018

21.685 USD (737 triệu đồng) | Đánh giá: 8,8/10 | Chiều dài: 4,6 mét

Volkswagen Golf SportWagen 2018

Volkswagen Golf SportWagen là một trong những chiếc xe dài nhất và là chiếc xe wagon duy nhất trong danh sách này. Đứng đầu trong phân khúc, SportWagen được yêu thích trong giới phê bình bởi thiết kế nội thất cao cấp và rộng rãi, cũng như độ tin cậy và xếp hạng an toàn khá cao.

Động cơ tăng áp của SportWagen đủ mạnh mẽ để lái trên đường cao tốc, nhưng kích thước và khả năng vận hành cũng đủ chắc chắn để có thể dễ dàng điều khiển trên đường phố.

Kia Rio 2018

13.900 USD (324 triệu đồng)| Đánh giá: 8,8/10 | Chiều dài: 4,4 mét

Kia Rio 2018

Kia Rio đã được tái thiết kế hoàn toàn cho phiên bản 2018 và nằm gần đầu bảng xếp hạng xe mini tốt nhất. Chiếc xe được thiết kế thêm những tính năng tiêu chuẩn mới như khóa và cửa sổ điện. Các tính năng công nghệ cao khác (như Apple CarPlay và Android Auto) là tùy chọn.

Rio xuất hiện dưới hai phiên bản hatchback hoặc sedan, và cả 2 đều có giá khoảng 14.000 USD (326 triệu đồng). Mặc dù có chi phí hợp lý, không có nghĩa đây là một chiếc xe rẻ tiền. Rio có xếp hạng độ tin cậy gần như hoàn hảo và an toàn cao khiến người mua có thể hoàn toàn yên tâm về lựa chọn của mình.

Honda CR-V 2018

24.250 USD (564 triệu đồng)| Đánh giá: 8,8/10 | Chiều dài: 4,6 mét

Ảnh chụp đầu xe Honda CR-V L 2018

Sống trong thành phố không có nghĩa là không nên sở hữu những chiếc SUV. CR-V chỉ dài hơn một chút so với những đối thủ khác trong danh sách này nhưng có không gian chở đồ rộng gấp đôi. Chiếc xe này có nhiều tính năng cũng như chiến thắng nhiều giải thưởng, giúp làm tăng sự uy tín của mình (bao gồm giải thưởng SUV mini đáng giá nhất và SUV mini tốt nhất dành cho gia đình).

Cabin của Honda CR-V được trang bị tốt hơn so với các xe cùng phân khúc, mặc dù có ít tính tăng tiêu chuẩn hơn. Hệ thống thông tin giải trí rất dễ sử dụng nên có thể hạn chế sự mất tập trung khi lái xe.

Chevrolet Sonic 2019

15.420 USD (359 triệu đồng) | Đánh giá: 8,6/10 | Chiều dài: 4,4 mét

Chevrolet Sonic 2019

Chevy Sonic có 2 biến thể hatchback và sedan, và cả hai đều có không gian nội thất rộng rãi. Chiếc xe mini này đủ nhỏ gọn để len lỏi trên đường nhưng bên trong lại đủ rộng rãi để có thể duỗi người thoải mái cho những chuyến đi dài.

Dù nội thất thiếu sự tinh tế, nhưng bù lại lại có vô số các tiện ích – ví dụ như hệ thống thông tin giải trí dễ sử dụng với màn hình cảm ứng, Apple CarPlay và Android Auto.

Toyota Prius 2018

23.475 USD (546 triệu đồng) | Đánh giá: 8,5/10 | Chiều dài: 4,5 mét

Toyota Prius 2018.

Toyota Prius có thể không phải là chiếc xe được đánh giá cao, nhưng lại là chiếc hybrid cao cấp nhất trong bảng xếp hạng xe nhỏ gọn. Vì vậy, nếu đang tìm kiếm một chiếc xe "xanh" và đơn giản, Prius sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng.

Chiếc xe đi kèm với một danh sách dài các tính năng an toàn và công nghệ tiêu chuẩn cùng khoang hành lý rộng rãi. Ngoài ra, Prius còn được hỗ trợ bởi các hệ thống an toàn tiêu chuẩn tuyệt vời của Toyota và có điểm an toàn trên trung bình.

Hyundai Kona 2019

19.990 USD (465 triệu đồng) | Đánh giá: 8,5/10 | Chiều dài: 4,17 mét

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018: Hội tụ đủ yếu tố để thành công trên toàn thế giới.

Hyundai Kona đứng đầu bảng xếp hạng những chiếc SUV mini tốt nhất. Phiên bản 2018 hoàn toàn mới tạo ra cơn sốt trên thị trường với động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành mượt mà và nội thất cao cấp. Đây là chiếc SUV hoàn hảo để đi trong thành phố bởi kích thước nhỏ gọn để phù hợp với không gian chật hẹp, nhưng cũng đủ bốc cho những chuyến đi quanh phố.

Điểm an toàn và độ tin cậy chưa được công bố, nhưng Kona đạt tiêu chuẩn với một loạt các tính năng an toàn (như camera chiếu hậu, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường và giám sát sự chú ý của lái xe).

Chevrolet Bolt EV 2019

36.620 USD (852 triệu đồng) | Đánh giá: 8,3/10 | Chiều dài: 4,17 mét

Chevrolet Bolt EV 2019

Chevrolet Bolt là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện duy nhất trong danh sách này. Bolt EV có giá cao hơn hàng nghìn đô la so với nhiều loại xe khác trong danh sách. Nhưng kích thước nhỏ, nội thất rộng rãi và danh sách dài các tính năng tiêu chuẩn, khiến chiếc xe trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các cư dân thành phố.

Bolt cũng có khả năng chạy điện dài nhất trên thị trường với quãng đường chạy liên tục trong 322 km cho mỗi lần sạc đầy. Chiếc xe cũng được sạc trong khoảng thời gian nhanh kỷ lục, vì vậy sẽ không ảnh hưởng đến các kế hoạch đi lại hàng ngày.