Những mẫu ô tô phù hợp với gia đình đông trẻ nhỏ

  • 21/08/2019 00:08

Lắp ghế ngồi trên ô tô cho trẻ em

Cách chọn xe hơi dành cho gia đình đông trẻ nhỏ

Chào đón một thành viên nhỏ mới của gia đình là điều vô cùng đáng mừng nhưng vì một vài lý do mà khiến cho bố mẹ buộc phải lo lắng khi mà họ nhìn vào tình hình giao thông trên đường. Liệu chiếc sedan cũ kỹ kia có nên biến thành một chiếc xe gia đình không? Liệu chiếc xe thể thao hai cửa có làm em bé bị thương khi di chuyển trên đó không?

Lời khuyên đầu tiên đó là: Hãy cố gắng mua một chiếc xe mới nhất trong khả năng của mình. Những mẫu xe mới nhất sẽ có những trang bị an toàn tiêu chuẩn cao cấp hơn và có khả năng xử lý tốt hơn khi gặp va chạm và khi nói đến việc chở một thành viên nhỏ ở trên xe thì điều tối quan trọng nhất đó chính là sự an toàn.

Vị trí an toàn nhất trên xe ô tô dành cho trẻ em 5

Tuy nhiên thì không phải gia đình nào cũng có đủ tài chính để mua một chiếc SUV lớn cho gia đình nhỏ của mình. Nhưng có một tin vui đó là vẫn có một số những mẫu xe phù hợp với trẻ nhỏ với rất nhiều dòng và nhiều mức giá khác nhau – mẫu xe rẻ nhất trong danh sách này chỉ có giá dưới 20.000 AUD (314 triệu VND) và hoàn toàn mới.

Những mẫu xe này sẽ có một vài đặc điểm chung. Thứ nhất đó là phải dễ dàng để trẻ có thể ra vào hàng ghế thứ hai. Tất cả những mẫu xe sắp được nhắc đến đều có khoảng cách giữa hàng ghế thứ nhất và hàng ghế thứ hai khá rộng để cha hoặc mẹ có thể đưa trẻ vào ngồi với cửa sau mở rộng. Cốp xe rộng rãi cũng là một tiêu chí. Điều này giúp cha và mẹ có thể cất xe đẩy, balo hoặc đồ chơi của bé ra phía sau.

Danh sách này có thể chưa toàn diện bởi vì chắc chắn rằng có rất nhiều mẫu xe khác chưa được đề cập ở đây cũng có thể đáp ứng được những tiêu chí cần thiết của một chiếc xe gia đinh. Danh sách dưới đây là những xe mà chúng tôi đánh giá là những chiếc xe tốt nhất trong phân khúc phù hợp với một gia đình trẻ.

Cỡ nhỡ: Honda Jazz

Honda Jazz 2019 đầu xe

Honda Jazz 2019

Những chiếc xe cỡ nhỡ không phải là lựa chọn phù hợp nhất cho một chiếc xe gia đình vì chúng có dáng nhỏ và không gian cabin giới hạn. Tuy nhiên vẫn có một ngoại lệ đó là chiếc Honda Jazz 2019.

Nhờ thiết kế đặt bình xăng xuống dưới ghế trước (đây là vị trí an toàn nhất để đặt bình xăng) mà tạo ra rất nhiều khoảng trống cho ghế sau và sàn khoang để đồ thấp hơn rất nhiều. Ghế sau có thể kéo lên để chứa thêm đồ và dung tích của khoang hành lý là 354L kể cả khi ghế sau đang được kéo lên. Dung tích này còn rộng hơn nhiều so với nhiều mẫu xe lớn hơn.

Ngoài ra Jazz còn có ba cột để ghế trẻ em ở hàng ghế sau, tuy nhiên không có hệ thống ISOFIX để thuận tiện tối đa. Thậm chí như thế thì Jazz đã chứng tỏ được là không chỉ những chiếc xe cỡ lớn mới phù hợp với trẻ em.

Cỡ nhỏ: Subaru Impreza, Honda Civic, Kia Cerato

Honda Civic 2019.

Honda Civic 2019

Phân khúc xe cỡ nhỏ là một mẫu xe phổ biến tuy nhiên không phải tất cả đều phù hợp để chở trẻ nhỏ.

Vẫn có một số mẫu được đánh giá là ưu việt hơn để chở trẻ nhỏ, tuy nhiên tất cả là nhờ có hàng ghế thứ hai rộng rãi cho phép hai (hoặc thậm chí là ba) đứa trẻ có thể ngồi bên trong nhưng vẫn có đủ chỗ để bố mẹ có thể trườn vào một cách thoải mái.

Kia Cerato 2019 giá bao nhiêu?4aa

Kia Cerato 2019

Subaru Impreza, Honda Civic và Kia Cerato là những mẫu nổi bật nhất dù trong hình dáng sedan hay hatch. Mẫu Impreza có thêm một vài ưu điểm khác nữa đó là được trang bị tiêu chuẩn tay phanh của hệ dẫn động AWD trên tất cả các phiên bản, đây cũng là một tính năng an toàn quan trọng.

Cỡ vừa/lớn: Toyota Camry, Holden Commodore, Skoda Superb

Toyota Camry 2019.

Toyota Camry 2019

Những người mua xe mới đang dần bỏ qua những mẫu sedan cỡ vừa và lớn trong danh sách chọn xe của mình, nhưng những người mua hàng thông minh vẫn nên nhận thực được rằng phân khúc này vẫn có những mẫu xe vô cùng lôi cuốn và mang lại nhiều giá trị khi so sánh với những phân khúc khác.

Những xe như Toyota Camry và cung cấp những tính năng phù hợp với trẻ nhỏ như không gian ghế sau rộng rãi và khoang hành lý cũng khá thoải mái (trong hầu hết các mẫu Camry thì dung tích khoang hành lý là 524L, ngoại trừ mẫu cơ bản ‘chỉ có’ 493L).

Trong khi đó thì Holden Commodore giới thiệu một tùy chọn dáng wagon thân thiện với trẻ nhỏ hơn rất nhiều, mặc dù giá có hơi cao một chút. Ngoài ra mẫu Skoda Superb cũng là một mẫu xe siêu rộng rãi ở hàng ghế sau, có một khoang để đồ lớn kết hợp với một thiết kế châu Âu sang trọng làm cho chiếc xe trông đắt đỏ hơn so với giá tiền của mình.

Superb có giá khoảng 40.000AUD (629 triệu VND) nhưng đây là một mẫu xe dành cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe cao cấp với một mức giá vừa phải.

SUV cỡ nhỏ: Honda HR-V, Subaru XV, Suzuki Vitara

Honda HR-V 2019.

Honda HR-V 2019

Và giờ bắt đầu bước vào lãnh địa của SUV và SUV chính là dòng xe phù hợp nhất để lựa chọn làm xe gia đình.

Không phải tất cả những mẫu xe trong phân khúc này đều phù hợp với trẻ nhỏ. Một số mẫu như Mazda CX-3 thì lại hoàn toàn không phù hợp vì không gian ghế sau rất chật chội và khoang hành lý nhỏ.

Suzuki Vitara 2019.

Vẫn có một số lựa chọn khác, nổi bật là chiếc Honda HR-V và Subaru XV tương đối rộng rãi. Đối với chiếc XV thì không có gì phải ngạc nhiên khi mẫu này có nền tảng dựa trên chiếc hatch Impreza và có chung thiết kế nội thất và tỷ lệ khoang xe khá rộng rãi.

Suzuki Vitara là một mẫu SUV nhỏ đáng chú ý khác với thân xe dáng hình hộp lớn mà hầu hết xe được xem như là dáng thân xe SUV truyền thống và rất thực dụng.

SUV cỡ vừa: Subaru Forester, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail

Honda CR-V 2019.

Honda CR-V 2019

Có thể thấy rằng điều quan trọng đối với một gia đình đang phát triển là một chiếc xe có kích cỡ dễ kiểm soát, đủ lớn để bố mẹ và một vài bé có thể ngồi vào mà không thấy chật chội. Đối với những đứa trẻ cao gầy thì lại là một câu chuyện khác nhưng dù sao thì cũng có ít nhất hơn là 10 năm nữa để chuyển bị cho điều này.

Mitsubishi Outlander 2019.

Mitsubishi Outlander 2019

Trong phân khúc này, những mẫu xe tiêu biểu có thể kể đến như Honda CR-V và Subaru Forester, cả hai mẫu xe đều có đường vào ghế sau rất rộng rãi và khoang hành lý linh hoạt với cửa hậu có thể mở rộng.

Mitsibishi Outlander xứng đáng được nhắc đến với hàng ghế thứ ba có khả năng tùy biến của mình, và tính linh hoạt chở thêm hành khách của X-Trail và CR-V trở nên vô giá.

SUV cỡ lớn: Skoda Kodiaq, Mazda CX-9, Ford Everest, Volkswagen Passat Alltrack, Subaru Outback

Mazda CX-9 2019.

Mazda CX-9 2019

Nếu tất cả những gì bạn cần đó là một chiếc xe gia đình và không cần thêm một chiếc xe có khả năng đi off-road thì vẫn có một số lựa chọn trong số những chiếc SUV cỡ lớn này có thể làm bạn thấy hài lòng.

Skoda Kodiaq là một mẫu xe nhỏ hơn ở cuối danh sách SUV cỡ lớn nhưng vẫn có những đặc điểm nội thất thông minh mà có thể tối đa hóa không gian khoang xe, còn chưa kể đến thiết kế ba hàng ghế cho phép lắp thêm một vào ghế trẻ em vào nữa, khi hạ hàng ghế thứ ba xuống thì dung tích khoang hành lý lên đến 603L và mái che nắng ở cửa của ghế sau cố định có thể gấp gọn vào.

Ford Everest 2019,.

Ford Everest 2019

Mazda CX-9 là một trong những chiếc SUV cỡ lớn phổ biến nhất với ngoại thất chất lượng cao và không gian rộng lớn cho bảy người. Đây là một lựa chọn khá đảm bảo cho các gia đình với nhiều điểm tốt.

Bạn muốn một chiếc xe gia đình rộng rãi nhưng đồng thời cũng muốn có thể tận dụng xe để thi thoảng đi lên “rừng hoặc xuống biển” thì Ford Everest chính là một chiếc xe như vậy. Ford Everest có sự hòa hợp giữa không gian và khả năng đi off-road với ba hàng ghế, khoang xe rộng rãi đủ cho những đứa trẻ lớn hơn.

Trong phân khúc này còn có một mẫu crossover như Volkswagen Passat Alltrack và Subaru Outback, tất cả đều dựa trên nền tảng của xe wagon lớn thông thường nhưng có thể móc cao và hệ dẫn động AWD cũng như nhựa thân xe chắc chắn. Những mẫu xe này đảm bảo là sẽ có thêm không gian để đồ và có thêm không gian ở hàng ghế sau, tuy nhiên không có mẫu nào có sẵn hàng ghế thứ ba.