Những mẫu ôtô chào khách Việt sau Tết

  • 07/02/2022 11:02

MG5, Honda Civic sẽ được giới thiệu sớm sau kỳ nghỉ lễ, trong khi đó Avanza, Veloz sẽ xuất hiện trong quý I.

Ngay sau Tết âm lịch, nhiều hãng xe đã có kế hoạch ra mắt sản phẩm để tạo đà cho năm mới. MG sẽ là hãng đầu tiên với sự xuất hiện của mẫu sedan MG5 vào 7/2. Tiếp đó là Honda ra mắt Civic mới và Toyota ra cặp đôi MPV Avanza, Veloz.

MG5

Mẫu xe thương hiệu Anh, MG5 đã xuất hiện tại Việt Nam sau khi hoàn tất các thủ tục đăng kiểm. Nhà phân phối sẽ giới thiệu mẫu xe này vào 7/2, tức mùng 7 Tết. Hiện nay, các đại lý đã nhận cọc. Trước mắt, xe sẽ có bản cao cấp và bản ở giữa. Bản tiêu chuẩn xuất hiện sau.

Mẫu MG5 ra mắt thị trường quốc tế. Ảnh: MG

MG5 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và trang bị trên bản cao cấp nhất sẽ giống thị trường Thái Lan, như cánh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera 360 độ, cảm biến trước và sau, ga tự động, cửa sổ trời, cảm biến áp suất lốp, màn hình kỹ thuật số cho người lái...

Theo một số đại lý, giá bán MG5 dự kiến 520 tới gần 600 triệu đồng. Cách định giá này khá giống ZS và HS, giúp MG5 tương đương một số mẫu sedan cỡ B, dù kích thước ở cỡ C. Xe có 3 bản giống ZS và HS, động cơ 1.5 và hộp số CVT.

Honda Civic

Mẫu sedan cỡ C thế hệ thứ 11 đã bán tại Thái Lan, thị trường lắp ráp và xuất khẩu Civic sang Việt Nam. Honda đã lên kế hoạch giới thiệu đến khách Việt sau Tết Nguyên đán.

Honda Civic thế hệ mới tại Thái Lan. Ảnh: Paultan

Civic mới có ngoại hình trung tính hơn. Chất thể thao nổi loạn ở thế hệ cũ được tiết chế. Việc tạo hình "đứng đắn" gần với Accord có thể là cách để hãng xe Nhật mở rộng tệp khách hàng.

Tại Thái Lan, Honda Civic mới lắp động cơ 1.5 tăng áp, công suất 178 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 1.700-4.500 vòng/phút. Hộp số CVT, hai chế độ lái tiêu chuẩn Econ, Normal. Riêng bản RS bổ sung chế độ lái Sport.

Tại Việt Nam, Civic thế hệ mới nhiều khả năng sẽ có 3 phiên bản nhưng bỏ phiên bản động cơ 1.8 thay vào đó là máy 1.5 Turbo hoàn toàn. Mức giá giao động từ 700 đến hơn 900 triệu đồng.

Civic vẫn là mẫu xe có giá cao bậc nhất phân khúc và hướng đến nhóm khách hàng trẻ yêu thích thể thao.

Avanza

Đây là mẫu MPV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với Xpander. Thay vì vẻ ngoài với thiết kế cổ điển, máy yếu, ít trang bị, ở phiên bản mới, Avanza đã trẻ trung và nhiều trang bị hơn, mức giá dự kiến cũng rẻ hơn thế hệ cũ và vẫn được nhập khẩu từ Indonesia.

Các đại lý hiện chào khách hàng hai phiên bản mới của Avanza là E và G, trong đó bản E giá gần 520 triệu, bản G gần 590 triệu đồng. Xe dự kiến sẽ được ra mắt trong quý I.

Mẫu Avanza ra mắt thị trường Indonesia. Ảnh: Toyota

Tại Việt Nam, Avanza nhiều khả năng sẽ dùng động cơ 1.5 cho công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Trong khi đó, tại Indonesia, mẫu xe này sử dụng động cơ 1.3 cho ra 96 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm.

Các trang bị tiêu chuẩn của Avanza có thể là hệ thống giải trí màn hình 8 inch, 4 loa và màn hình TFT 4,2 inch ở cụm đồng hồ sau vô-lăng. Bản G có hệ thống khởi động nút bấm. Cả hai bản đều dùng điều hòa cơ và ghế nỉ.

Kích thước của Avanza thế hệ mới cũng tăng so với thế hệ cũ - dài thêm 205 mm, rộng hơn 70 mm, và trục cơ sở thêm 95 mm. Chiều cao tùy phiên bản, có thể thấp hơn 30 mm hoặc cao hơn 5 mm so với thế hệ cũ. Cụ thể, thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.730 x 1.665/1.700 mm, trục cơ sở 2.750 mm.

Avanza thế hệ mới sử dụng nền tảng DNGA giống mẫu Raize mới, cũng là kết cấu chung của Daihatsu Rocky và Perodua Ativa. Kiểu khung thang rời của thế hệ cũ đã được thay bằng khung nguyên khối kết hợp hệ thống treo trước MacPherson và giảm xóc sau dạng thanh xoắn.

Ở thế hệ trước đây, Avanza không thu hút khách bởi kiểu dáng nhạt nhòa, nội thất già, ít trang bị. Trong năm 2021, mẫu xe này chỉ bán ra được 33 xe. Avanza mới được kỳ vọng sẽ tạo ra đối trọng với Xpander trong phân khúc MPV gầm cao cỡ trung.

Toyota Veloz

Veloz tuy là cái tên mới, thực tế lại không phải mẫu xe lạ lẫm. Veloz trước đây vốn là một phiên bản của chiếc MPV Avanza, nhưng từ thế hệ mới năm 2021, Veloz được tách riêng thành một mẫu xe khác. Nền tảng vẫn chung với Avanza nhưng thiết kế thể thao hơn, vật liệu cao cấp hơn. Veloz dài hơn khoảng 80 mm và rộng hơn 20 mm, ngoại hình được thay đổi nhẹ ở đầu xe và tăng trang bị so với Avanza.

Veloz ra mắt tại Indonesia tháng 11/2021, cũng là thị trường đầu tiên xe bán ra. Ảnh: Line Today

Dự kiến xe sẽ được ra mắt cùng thời điểm với Avanza, mức giá 550-650 triệu đồng cho hai phiên bản. Xe đã bắt đầu nhận cọc trước Tết. Đây cũng là mẫu xe sẽ thay thế Rush thời gian sắp thời, khi Rush không tạo ra được sức cạnh tranh với Xpander.

Động cơ, hộp số Veloz giống hệt Avanza. Lượng tiện nghi được tiết lộ sẽ tương đương ở thị trường Indonesia, nhưng không có hệ thống công nghệ an toàn TSS (Toyota Safety Sense).

Thay vì kiểu lưới tản nhiệt hình thang ở Avanza, Veloz sở hữu thiết kế 6 cạnh với tạo hình chữ Y bên trong. Đèn pha cũng có đường nét khác so với "người anh em" và có nẹp crôm nối dài tới cột A.

Những trang bị cơ bản khác nhau trên hai mẫu xe này là 4 phanh đĩa, phanh tay điện tử, vành kích thước lớn hơn, màn hình giải trí lớn hơn.

Nguồn: VnExpress


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!