Những mẫu SUV hạng sang an toàn nhất trong năm 2019

  • 21/08/2019 00:08

BMW X5 2019

BMW X5 2019.

BMW đã thiết kế lại hoàn toàn chiếc X5 SUV trong năm 2019. BMW X5 trang bị hệ dẫn động 2 cầu chủ động và một loạt công nghệ hỗ trợ lái xe và an toàn tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp tự động và giám sát điểm mù.

BMW X5 2019 đã nhận được 4 sao cho đánh giá thử nghiệm va chạm tổng thể từ NHTSA, 4 sao cho bài kiểm tra thử nghiệm va chạm lật và 5* trong thử nghiệm va chạm bên hông. IIHS đã trao cho mẫu X5 mới danh hiệu Top Safety Pick +, đây là xếp hạng cao nhất của tổ chức này. Top Safety Pick + chỉ dành cho X5 khi xe được trang bị đèn pha thích ứng Icon Adaptive Headlight với thiết kế đèn laser.

  • Đánh giá xe BMW X5 2019 thế hệ mới

Audi Q8 2019

Audi Q8 2019.

Trong năm 2019, Audi đã giới thiệu một chiếc SUV hàng đầu hoàn toàn mới cho thị trường Mỹ. Audi Q8 2019 là một chiếc crossover với 2 hàng sang trọng với chỗ ngồi cho năm người. Xe được trang bị động cơ V6 335 mã lực mạnh mẽ, được tăng hiệu suất tốc độ thấp từ hệ thống mild-hybrid. Hệ dẫn động AWD là trang bị tiêu chuẩn.

Các tính năng an toàn tiên tiến tiêu chuẩn Q8 bao gồm camera chiếu hậu, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ. Công nghệ an toàn tùy chọn bao gồm hệ thống camera 360 độ, đèn pha thông minh, màn hình hiển thị HUD, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ nhìn đêm và cảnh báo giao thông phía sau.

Đánh giá xe Audi Q8 2019

NHTSA trao cho Q8 5 sao với đánh giá thử nghiệm va chạm tổng thể. Q8 đạt 5/5 sao trong các bài kiểm tra va chạm phía trước và bên hông và 4 sao trong bài kiểm tra chống lật. IIHS trao danh hiệu Top Safety Pick cho Q8. Điểm đánh giá đèn pha chỉ ở mức độ chấp nhận được và kém (tùy thuộc vào phiên bản xe) đã khiến Q8 vuột mắt cơ hội nhận được giải thưởng Top Safety Pick +. Một chiếc xe phải được xếp hạng đèn pha "Tốt" để đủ điều kiện xếp hạng cao nhất. Q8 nhận được điểm "Tốt" trong tất cả các bài kiểm tra va chạm của IIHS.

Lincoln Nautilus 2019

Lincoln Nautilus 2019.

Lincoln đã thay thế MKX trong dòng SUV hạng sang cho năm 2019. Nautilus mới giữ lại nền tảng của MKX với diện mạo mới và các tính năng mới. Động cơ cơ sở của nó bây giờ là một xi-lanh tích hợp bốn xi-lanh tăng áp 250 mã lực, trong khi động cơ tăng áp kép 335 mã lực là tùy chọn.

Lincoln Nautilus 2019 trang bị đèn pha tự động, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù và phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ. Kiểm soát hành trình cảm biến, hệ thống camera 360 độ và hỗ trợ lái tránh va chạm là trang bị tùy chọn.

Trong thử nghiệm của NHTSA, Nautilus đã đạt được đánh giá tổng thể 5 sao, 5/5 điểm trong các bài kiểm tra va chạm trực diện và bên hông và 4 sao trong các bài kiểm tra chống lật. Tuy nhiên, Nautilus chỉ đạt điểm kém về hiệu suất đèn pha.

BMW X3 2019

BMW X3 2019.

Trong năm 2019, BMW đã bổ sung một số tính năng an toàn tiêu chuẩn vào danh sách các công nghệ đi kèm trên chiếc SUV X3. BMW X3 giờ có nhận dạng biển báo giao thông, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, giám sát buồn ngủ của tài xế và phanh khẩn cấp tự động với phát hiện người đi bộ.

BMW X3 đáp ứng các yêu cầu của người mua SUV về hiệu ứng, năng suất và tốt hơn so với không gian nội thất và không gian chứa của phiên bản xe trung bình.

IIHS đã trao cho X3 với danh hiệu Top Safety Pick +. Mặc dù tất cả các phiên bản X3 đều nhận được điểm xuất sắc trong các bài kiểm tra va chạm của IIHS, nhưng chỉ có các mẫu được trang bị công nghệ an toàn và đèn pha đạt được danh hiệu cao nhất. Đèn pha phải là dạng cảm biến cong và tự động thay đổi độ sáng để đủ điều kiện nhận danh hiệu Top Safety Pick +. Trong các thử nghiệm NHTSA, X3 đã đạt được 5 sao cho xếp hạng tổng thể, 4 sao trong bài kiểm tra chống lật và 5 sao trong cả bài kiểm tra va chạm phía trước và bên hông.

Mercedes-Benz GLC 2019

Mercedes-Benz GLC 2019.

Mercedes-Benz GLC 2019 là một chiếc SUV cỡ nhỏ có nhiều đặc điểm nổi bật. Các tùy chọn động cơ bao gồm từ động cơ bốn xi-lanh tăng áp 241 mã lực đến động cơ V8 503 mã lực

Mặc dù GLC không có các tính năng an toàn công nghệ cao tiêu chuẩn như một số mẫu xe trong phân khúc, nhưng dòng này có một số đặc điểm khác mà các đối thủ khác không có. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm tính năng giám sát khi người lái buồn ngủ, phanh khẩn cấp tự động và tính năng giúp GLC không chệch làn ngay cả khi bị gió giật mạnh. Hệ thống Pre-Safe của Mercedes giúp cho chiếc xe đóng cửa kính và những người ngồi thắt chặt dây an toàn khi xảy ra va chạm.

Công nghệ an toàn tùy chọn bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống camera 360 độ, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo giao thông phía sau, màn hình hiển thị HUD và giám sát điểm mù.

GLC nhận được giải Top Safety Pick + từ IIHS. GLC 2019 chưa được NHTSA thử nghiệm, mặc dù Mercedes GLC 2018 đã đạt được sao trong đánh giá thử nghiệm va chạm. GLC còn được điểm cao trên tất cả trừ bài kiểm tra chống lật (4/5).

Acura MDX 2019

Acura MDX 2019.

Tiếp theo danh sách dòng SUV hạng sang an toàn nhất là một mẫu xe khác của Acura. Acura MDX 2019 là một chiếc crossover ba hàng ghế với 7 chỗ ngồi và nằm ở nửa trên của bảng xếp hạng SUV hạng trung. Đây là một trong những chiếc xe giá cả phải chăng trong phân khúc.

Các trang bị an toàn của Acura MDX bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, ngăn chặn chệch làn đường và phanh khẩn cấp tự động. Giám sát điểm mù, hệ thống camera quan sát xung quanh và màn hình cảnh báo va chạm phía trước hướng lên phía trước đều là các trang bị tuỳ chọn.

Trong thử nghiệm va chạm của NHTSA, MDX đã đạt được 5 sao trong bài đánh giá tổng thể và điểm số cao trong các thử nghiệm va chạm phía trước và bên hông. MDX nhận đánh giá 4/5 sao trong bài kiểm tra chống lật.

IIHS dành cho Acura MDX danh hiệu Top Safety Pick. MDX có điểm tốt nhất trong năm bài kiểm tra, nhưng điểm kiểm tra đèn pha thì hơi thấp.

Volvo XC90 2019

Volvo XC90 2019.

Volvo vốn nổi tiếng lâu năm trong ngành công nghiệp ô tô vì tính an toàn. Volvo XC90 2019 không chỉ nhận được kết quả tốt từ thử nghiệm va chạm, mà còn được trang bị công nghệ an toàn

XC90 trang bị tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, ngăn chặn rời làn, nhận biết giới hạn tốc độ và giám sát độ tập trung của lái xe. Phanh khẩn cấp tự động, ngăn ngừa va chạm sắp xảy ra và chỉ báo khoảng cách bám đuôi cũng là những trang bị tiêu chuẩn. Các cảm biến trên XC90 có thể phát hiện người đi bộ, người đi xe đạp và động vật lớn. Tính năng hỗ trợ lái xe bán tự động, có tên gọi là Pilot Assistant là trang bị tuỳ chọn.

NHTSA trao cho XC90 đánh giá 5 sao trong bài kiểm tra va chạm tổng thể. XC90 đạt điểm cao trong các thử nghiệm va chạm phía trước và bên hông và 4/5 sao trong thử nghiệm chống lật. XC90 nhận được đánh giá Tốt trên tất cả năm thử nghiệm va chạm.Giống như nhiều loại xe khác, chỉ có chất lượng đèn pha là khiến XC90 không đạt được đánh giá Top Safety Pick+.

Volvo XC60 2019

Volvo XC60 2019.

Nhiều khách hàng của Volvo bị thu hút bởi độ an toàn lâu năm của thương hiệu này, nhưng Volvo XC60 2019 có nhiều tính năng tốt hơn nữa. Ưu điểm của mẫu xe này là nội thất tinh xảo, rộng rãi, thoải mái, động cơ mạnh mẽ, dao động từ 250 đến 400 mã lực.

Có rất nhiều công nghệ an toàn đạt tiêu chuẩn trên XC60. Chúng bao gồm phanh khẩn cấp tự động, phanh sau va chạm, đèn pha tự động, nhận dạng biển báo giao thông và hỗ trợ giữ làn đường. Các cảm biến trên xe có thể nhận ra người đi bộ, người đi xe đạp, động vật lớn và các giao lộ.

Hệ thống lái xe bán tự động Volvo Pilot Assist là trang bị tuỳ chọn trên XC60.Hệ thống này giúp quản lý chân ga, phanh và vô-lăng để giữ cho xe ở đúng tốc độ và làn đường. Tuy nhiên người lái xe vẫn phải chú ý nếu không hệ thống sẽ mất điều khiển. XC60 cũng có khả năng phát hiện vật thể phía sau và sẽ tự động phanh để tránh tai nạn khi đi lùi.

Volvo XC40 2019

Volvo XC40 2019,

Sản phẩm SUV mới nhất của Volvo là chiếc XC40 và nó nhanh chóng có được vị trí đầu tiên trong danh sách những chiếc SUV hạng sang an toàn nhất trong năm 2019. 

Mặc dù có kích thước nhỏ, Volvo XC40 2019 vẫn được trang bị những công nghệ an toàn và các tính năng hiện đại. Volvo XC40 có lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu chủ động đi kèm với 2 lựa chọn động cơ turbo bốn xi-lanh. Động cơ khởi điểm tạo ra 187 mã lực, động cơ tuỳ chọn sản sinh 248 mã lực.

Volvo XC40 trang bị phanh khẩn cấp tự động, nhận dạng biển báo giao thông, giám sát tài xế buồn ngủ, hỗ trợ giữ làn đường, ngăn chặn lệch làn, và cảnh báo va chạm phía sau. Công nghệ an toàn tùy chọn bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù, hệ thống camera quan sát xung quanh, cảnh báo giao thông phía sau và đèn pha xoay để chiếu sáng khi xe vào góc cua. XC40 cũng có thể được trang bị hệ thống lái xe bán tự động Pilot Pilot Assistant.

  • Đánh giá xe Volvo XC40 2019: Giá tốt có làm nên chuyện

Mercedes-Benz GLE 2019

Mercedes-Benz GLE 2019.

Mercedes-Benz GLE 2019 được bầu chọn là chiếc SUV sang trọng an toàn nhất trong bảng xếp hạng.  Với 5 chỗ ngồi, hệ dẫn động 4 bánh AWD và nội thất đẳng cấp thế giới, GLE là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn.

Nếu muốn tiết kiệm tiền, khách hàng có thể mua bản GLE 2019 thay vì bản GLE 2020 thế hệ mới có giá đắt hơn.

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên GLE 2019 bao gồm phanh khẩn cấp tự động, giám sát buồn ngủ người lái và hỗ trợ chống gió tạt ngang khi đi trên đường. Tính năng Mercedes Pre-Safe giúp xe đóng cửa kính và thắt dây an toàn khi xảy ra va chạm.

Các tính năng an toàn tùy chọn bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, nhận dạng biển báo giao thông, hệ thống camera đỗ xe 360 độ, giám sát điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo giao thông phía sau.