Những mẫu xe có hàng ghế thứ 3 tốt nhất và tệ nhất trên thị trường

  • 29/09/2018 13:09

Những mẫu xe cỡ lớn và được trang bị 3 hàng ghế bên trong thường là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình đông người, mang đến sự linh động khi di chuyển. Khi không cần dùng đến, hàng ghế thứ 3 trong phần lớn những mẫu SUV và minivan ngày nay đều có thể gập lại để tăng thể tích khoang hành lý. Thậm chí, khi cần chở những vật dụng dài và cồng kềnh, người dùng có thể gập cả hàng ghế thứ 2 lẫn thứ 3 xuống sàn.

Tất nhiên, không phải hàng ghế thứ 3 của xe nào cũng dễ tiếp cận hay đủ chỗ cho hành khách trưởng thành. Qua những bài đánh giá xe, Consumer Reports đã rút ra được kết luận này. Để giúp người tiêu dùng chọn đúng xe, Consumer Reports đã đưa ra danh sách những mẫu ô tô có hàng ghế thứ 3 tốt nhất và tệ nhất. Những mẫu xe này được xếp thứ hạng theo điểm số của hàng ghế thứ 3, dựa trên đánh giá về độ thoải mái, dễ bước vào và liệu có phù hợp cho hành khách trưởng thành hay không.

Chrysler Pacifica

Chrysler Pacifica

Chrysler Pacifica

Chrysler Pacifica là mẫu xe minivan được trang bị hàng ghế thứ 3 dạng ghế băng dài khá rộng. Thậm chí, hàng ghế thứ 3 của Chrysler Pacifica có đủ chỗ cho 3 hành khách trưởng thành nhưng chỉ nên ngồi trong thời gian ngắn.

Nhờ hàng ghế thứ 2 được thiết kế hợp lý, khoảng duỗi chân dành cho hành khách ở hàng thứ 3 khá rộng. Ngay cả những hành khách có thân hình to cao cũng không bị chạm đầu vào trần hay chạm đầu gối vào hàng ghế trước.

Không giống những mẫu xe 3 hàng ghế khác, Chrysler Pacifica thiếu mất hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên/xuống để tăng không gian cho hành khách phía sau. Bù lại, sự thoải mái ở hàng ghế thứ 3 chẳng thua kém gì hàng ghế thứ 2 vì ghế được thiết kế khá phẳng và cứng. Đáng tiếc là đệm thắt lưng ở hàng ghế thứ 3 của Chrysler Pacifica lại nằm khá thấp.

Kia Sedona

Kia Sedona

Kia Sedona

Hàng ghế thứ 3 của Kia Sedona có đủ chỗ cho hành khách trưởng thành nhưng sẽ không vui nếu 3 người bị nhồi nhét vào đây cùng lúc. Bản thân hàng ghế thứ 3 của Kia Sedona khá cứng, cộng thêm đệm mông thấp có thể làm giảm cảm giác thoải mái của hành khách.

Rất may, hàng ghế thứ 2 của Kia Sedona lại có thể trượt lên phía trước để tăng khoảng duỗi chân cho hành khách phía sau. Những đứa trẻ sẽ không phàn nàn về ghế nhưng lại gặp khó khăn nếu muốn nhìn ra bên ngoài qua cửa sổ.

Dodge Grand Caravan

Dodge Grand Caravan

Dodge Grand Caravan

Hàng ghế thứ 3 của Dodge Grand Caravan có đủ chỗ cho hành khách trưởng thành nhưng ghế lại rất thấp trong khi khoảng duỗi chân chật chội. Đệm mông của Dodge Grand Caravan ngửa lên để tạo cảm giác thoải mái cho vùng thắt lưng của hành khách.

Chẳng những có thể gập phẳng xuống sàn khi cần, hàng ghế thứ 3 của Dodge Grand Caravan còn xoay ngược trở lại, rất hữu ích khi đi cắm trại hoặc dã ngoại. Việc bước vào hàng ghế thứ 2 của Dodge Grand Caravan rất dễ dàng thông qua ngưỡng cửa lớn và nằm thấp. Trong khi đó, để bước xuống hàng ghế thứ 3, hành khách cần đến một chút khéo léo.

Chevrolet Suburban

Chevrolet Suburban

Chevrolet Suburban

Ở thế hệ hiện tại của Chevrolet Suburban, cảm giác thoải mái của hành khách khi ngồi trên hàng ghế thứ 3 đã tăng đáng kể. Trước đây, hàng ghế thứ 3 của Chevrolet Suburban nằm gần như sát sàn khiến hành khách có cảm giác không thoải mái ở vùng thắt lưng. Giờ đây, mặt ghế của hàng thứ 3 đã được nâng cao lên, đỡ thắt lưng của hành khách trưởng thành tốt hơn. Mặt trái của điều này là sàn khoang hành lý nâng cao lên, làm giảm thể tích chứa đồ khi ghế gập xuống.

Khoảng duỗi chân ở hàng ghế thứ 3 của Chevrolet Suburban được Consumer Reports đánh giá là chỉ đủ dùng. Khoảng duỗi chân này đủ cho hành khách trưởng thành nhưng không thực sự mang đến cảm giác thư giãn.

Tương tự Chrysler Pacifica, hàng ghế thứ 2 của Chevrolet Suburban cũng không thể trượt lên trên để tăng không gian cho hành khách phía sau.

GMC Yukon XL

GMC Yukon XL

GMC Yukon XL

Giống trường hợp của "người anh em" Chevrolet Suburban, cảm giác thoải mái ở hàng ghế thứ 3 của GMC Yukon XL cũng đã được cải thiện ở phiên bản mới nhất. Mặt ghế cao hơn giúp đỡ thắt lưng của hành khách tốt hơn phiên bản cũ nhưng lại ảnh hưởng đến thể tích khoang hành lý. Ngay cả khoảng duỗi chân cho hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 của GMC Yukon XL cũng chỉ vừa đủ như Chevrolet Suburban. Một điểm chung nữa giữa 2 mẫu SUV của tập đoàn General Motors là không có hàng ghế giữa có thể trượt lên trước.

Toyota Sienna

Toyota Sienna

Toyota Sienna

Hành khách trưởng thành có thể dễ dàng "chung sống" với hàng ghế thứ 3 của Toyota Sienna. Nguyên nhân là do hàng ghế thứ 3 của Toyota Sienna có chiều cao và chiều rộng đều lớn trong khi ghế có thể ngửa được. Tuy nhiên, không gian dưới chân hành khách lại hẹp và tay vịn 2 bên làm từ nhựa cứng. Ghế ở giữa hàng thứ 3 cũng được đánh giá khá tốt với đệm lưng mềm vừa phải.

Honda Odyssey

Honda Odyssey

Honda Odyssey

Nếu nghĩ việc có thể dễ dàng đi vào hàng ghế thứ 3 của Honda Odyssey thì bạn sẽ thất vọng. Hàng ghế thứ 3 của Honda Odyssey không dễ tiếp cận như những mẫu xe minivan khác. Bù lại, hàng ghế thứ 2 lại dịch chuyển về phía trước dễ dàng. Hành khách chỉ cần gập gọn ghế giữa của hàng thứ 2 và trượt ghế ngoài vào trong là có lối đi xuống phía dưới.

Dù nằm khá thấp xuống sàn nhưng hàng ghế thứ 3 được thiết kế phẳng và cơ bản của Honda Odyssey vẫn rộng rãi, đủ chỗ cho hành khách trưởng thành.

Lincoln Navigator

Lincoln Navigator

Lincoln Navigator

Việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 của Lincoln Navigator khá đơn giản như việc bước vào hàng ghế đầu tiên. Ngưỡng cửa mở rộng và nhiều khoảng trống trên sàn giúp hành khách không gặp khó khăn khi bước xuống hàng ghế thứ 3. Trong khi đó, hàng ghế thứ 2 dạng ghế thương gia rất chắc chắn và thoải mái, có thể trượt lên trước, về sau hay ngửa. Chỉ cần gạt cần điều khiển, hành khách có thể khiến hàng ghế thứ hai trượt lên phía trước, chừa khoảng trống rộng ngay cả với người lớn, để đi xuống dưới.

Hàng ghế thứ 3 của Lincoln Navigator được thiết kế phẳng và cứng, đủ chỗ cho 2 hoặc 3 người lớn. Những người cao to sẽ cảm thấy hàng ghế thứ 3 này hơi chật chội nếu hàng ghế thứ 2 không trượt lên phía trước. Trẻ nhỏ có lẽ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở hàng ghế thứ 3 của Lincoln Navigator.

Ford Expedition MAX

Ford Expedition MAX

Ford Expedition MAX

Tương tự Lincoln Navigator, việc bước xuống hàng ghế thứ 3 của Ford Expedition MAX cũng khá dễ dàng. Hành khách chỉ cần gạt cần điều khiển là có thể trượt hàng ghế thứ 2 ra chỗ khác và tạo lối đi đủ rộng cho cả người lớn.

Hàng ghế thứ 3 của Ford Expedition MAX cũng có thiết kế phẳng và cứng, đủ rộng cho 2-3 hành khách trưởng thành nhưng không mang lại cảm giác thoải mái cho người cao to mà phù hợp hơn với trẻ nhỏ.

Những mẫu xe có hàng ghế thứ 3 tệ nhất trên thị trường

Theo tạp chí Consumer Reports, 10 mẫu xe dưới đây được trang bị hàng ghế thứ 3 tệ nhất tại thị trường Mỹ. Nhiều mẫu xe trong số này khá xuất sắc ở những khía cạnh khác trong khi hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ. Với những người tìm kiếm sự đa dụng tối đa cho cả gia đình thì nên cân nhắc trước khi chọn 10 mẫu xe này.

Mitsubishi Outlander

Land Rover Ranger Rover Sport

Kia Sorento

Lexus GX

Volvo XC90

Dodge Journey

BMW X5

Hyundai Santa Fe

Audi Q7

Land Rover Discovery