Những mẫu xe được lái bởi ngài Sean Connery khi đóng vai James Bond

  • 01/11/2020 15:11
Vào rạng sáng ngày 1 tháng 11 năm 2020, Sir Sean Connery, người đầu tiên đưa vai diễn James Bond lên màn ảnh rộng, đã qua đời ở tuổi 90.
 

Thông qua vai diễn Bond trong các bộ phim - Dr No, From Russia With Love, Goldfinger, Thunderball, You Only Live Twice, Diamonds Are Forever và Never Say Never Again, Ngài Sean Connery đã để lại những thước phim đi vào lịch sử của ngành điện ảnh. 

Tiến sĩ Andy Palmer, cựu CEO của Aston Martin, chia sẻ trên Twiiter “Ngài Sean Connery đã định hình James Bond và Aston Martin. Ông ấy là hình ảnh đại diện của 007; RIP. Được biết ông là một vinh dự. Tất cả mọi người sẽ nhớ ông!"

Các nhà sản xuất phim James Bond, Michael G. Wilson và Barbara Broccoli cho biết trên twitter: “Chúng tôi rất đau lòng trước tin tức về sự ra đi của Ngài Sean Connery. Ông ấy đã và sẽ luôn được nhớ đến như một James Bond nguyên bản, người đã đưa nhân vật vào lịch sử điện ảnh khi nói những từ này - “Tên tôi là Bond ... James Bond” - ông ấy đã cách mạng hóa thế giới bằng cách miêu tả sắc sảo và hóm hỉnh về người mật vụ lôi cuốn và gợi cảm. Ông ấy chắc chắn chịu trách nhiệm phần lớn cho sự thành công của loạt phim và chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn ông. ”

Hầu hết các bộ phim của điệp viên 007 đều có sự góp mặt của những chiếc xe nổi tiếng được trang bị vũ khí tận răng. Ngài Connery đã lái chiếc Sunbeam Alpine Series II trong Dr No (1962) và chuyển sang chiếc Bentley Mark IV trong From Russia With Love (1963).

Sunbeam Alpine Series II 

Bentley Mark IV

Năm 1964, trong bộ phim Goldfinger ngài Connery ngồi sau tay lái của chiếc xe tiêu biểu của Bond - Aston Martin DB5. 54 năm sau, chiếc DB5 đặc biệt này được bán trong một cuộc đấu giá của Sotheby’s với giá kỷ lục 6,4 triệu USD.


Chiếc Aston Martin DB5 của Connery được chế tạo đặc biệt cho công ty Eon Productions và được trang bị các tiện ích giành cho 1 siêu điệp viên - súng máy, lá chắn chống đạn, thiết bị theo dõi, biển số quay, mui xe có thể tháo rời, máy phun dầu, máy rải đinh và màn chắn khói, tất cả đều được điều khiển từ các công tắc ở tay vịn trung tâm.


Năm 1967, bộ phim You Only Live Twice được quay tại Nhật Bản, Ngài Connery đã lái chiếc Toyota 2000 GT mui trần đầu tiên và duy nhất trên thế giới. Nhà sản xuất phim khi chọn chiếc xe này đã không nhận ra rằng Sean Connery quá cao (1m88) để có thể thoải mái ngồi vào xe. Vì thế họ đã giải quyết vấn đề bằng cách đơn giản là cưa bỏ mui xe để biến chiếc coupe thành một chiếc xe mui trần cực ngầu.


Bốn năm sau, vào năm 1971, ông đã lái chiếc Ford Mustang Mach 1 trong phim Diamonds Are Forever. Khoảnh khắc nổi bật nhất là màn chạy trốn tốc độ cao khỏi cảnh sát săn đuổi gắt gao.


Đây là một trong những chiếc xe cơ bắp đúng nghĩa cuối cùng của Mỹ trước khi luật khí thải khiến cho dung tích động cơ xe nhỏ dần. Ford Mustang Mach 1 sở hữu động cơ Super Cobra Jet 7.0 lít, sản sinh 375bhp và ấn tượng hơn là mô-men xoắn cực đại 610 Nm.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, trong phim Never Say Never Again (ra mắt vào năm 1983), Ngài Connery lái chiếc 1937 Bentley 4¼-litre Gurney Nutting drophead coupe. Bentley là một trong những hãng xe mà nhân vật Bond ưa thích trong tiểu thuyết của Ian Fleming.


Sir Sean Connery, người đã làm nên nhân vật James Bond và là biểu tượng của thế kỷ 20, để lại dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử điện ảnh. Tạm biệt đặc vụ Bond, sẽ không ai có thể quên ông.