Những nhược điểm của dòng xe bán tải người tiêu dùng cần biết trước khi mua

  • 20/08/2018 00:08

Tại Việt Nam, xe bán tải luôn được người dùng ưa chuộng do sở hữu thiết kế và trang bị không thua kém các xe chuyên dụng, đa năng. Nhưng ngoài lợi thế vốn có, dòng xe này cũng có nhiều mặt hạn chế mà người dùng cần hiểu rõ trước khi quyết định mua xe.

1. Ngoại hình đồ sộ gây khó khăn khi di chuyển ở nơi đông đúc

Những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô cho biết, ngoại hình to lớn của dòng xe bán tải là điểm khiến người dùng sống tại thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM ngần ngại. Chỉ cần nghĩ đến việc chật vật thoát khỏi cung đường đông đúc, đoạn đường bị tắc cũng khiến nhiều người méo mặt. Chưa kể việc quay đầu xe hoặc chọn nơi đỗ xe an toàn cũng khó khăn.

Những nhược điểm của dòng xe bán tải người tiêu dùng cần biết trước khi mua a1

Những nhược điểm của dòng xe bán tải người tiêu dùng cần biết trước khi mua

2. Chi phí vận hành không hề rẻ

Với đặc tính là một chiếc ô tô chuyên để chở hàng hóa nên việc mong muốn chiếc bán tải của mình phải vận hành êm ái là điều vượt quá khả năng của nhà sản xuất. Do đó, để xe giữ được tính vận hành ổn định, chủ xe thường chất lên xe với trọng lượng khoảng 200kg nhưng việc duy trì một lượng hàng hóa thường xuyên chính là nguyên nhân đẩy chi phí vận hành tăng cao.

3. Độ ồn lớn, mùi hôi khó chịu

Đối với các mẫu xe bán tải trang bị động cơ diesel thì độ ồn luôn là vấn đề làm người dùng khó chịu mặc dù các hãng xe nỗ lực cải thiện độ ồn trên các sản phẩm của dòng xe của mình nhưng đến thời điểm hiện tại nó vẫn chưa thể chạy êm ái như xe sử dụng động cơ xăng.

Ngoài ra, nhiên liệu diesel trong xe bán tải thường tỏa ra mùi hôi khiến người dùng khó chịu. Tính chất vật lý của dầu Diesel không bay hơi nhanh như xăng nhưng nó lưu lại không khí trong thời gian khá lâu, do đó việc khắc phục lỗi trên thật khó khăn.

4. Thùng xe cao, khó lấy đồ

Do dung tích khoang cabin hạn chế nên tất cả đồ đạc đều được chủ ưu tiên chất ở thùng sau. Muốn lấy đồ, người sử dụng phải dừng xe lại. Những chiều cao trung bình của xe bán tải khá cao, mép trên của thùng cao khoảng 1,3 m làm cho việc chất đồ, lấy đồ khó khăn. Theo những người có nhiều kinh nghiệm mua bán ô tô, thùng xe cấu tạo theo dạng lật nên người dùng cảm thấy bất tiện khi lấy những đồ sâu trong xe.

5. Hàng ghế sau không linh hoạt

Ghế ngồi phía sau không linh hoạt và không thể điều chỉnh độ nghiêng do có thêm vách ngăn với thùng xe. Nếu phải vận hành trên đường dài, việc đầu tiên là bạn cảm thấy mệt mỏi do không thay đổi tư thế thường xuyên. Những phiên bản mới của Ranger và Colorado luôn được cải tiến ở hàng ghế sau để tăng độ ngả ra phía sau nhiều hơn.

6. Khoang chứa đồ trong cabin nhỏ hẹp

Do hạn chế về không gian cabin nên các dòng cabin kép không thế chứa nhiều đồ trong khoang xe so với dòng xe đa dụng. Vì thế, nếu muốn mang theo hành lý hoặc chở những món đồ cồng kềnh, chủ xe phải chuyển đồ ra phía sau. Nếu như các dòng xe đa dụng chỉ với tay ra phía sau là có thể lấy được đồ thì xe bán tải phải dừng lại, mở nắp thùng mới có thể lấy đồ ra.

Xem thêm:

  • Mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu cần lưu ý điều gì?
  • Những điều cần biết khi mua xe bán tải Ford Ranger cũ
  • Xếp đồ thế nào trên xe bán tải để tận dụng tối đa không gian?

(Nguồn: vietnamnet.vn)