Những phụ tùng, phụ kiện ô tô dễ làm giả trên thị trường hiện nay

  • 21/11/2019 00:11

Nghị định 154 được Chính phủ ban hành vào tháng 11/2018 quy định chi tiết một số điều luật về chất lượng hàng hóa, sản phẩm. Theo đó, sản phẩm được liệt vào nhóm 2 là nhóm có khả năng gây mất an toàn, phải tiến hành đăng kí kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu đúng chuẩn quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Những phụ tùng có khả năng mất an toàn trong lĩnh vực ô tô gồm đèn chiếu sáng, gương chiếu hậu, mâm hợp kim, kính an toàn, thùng nhiên liệu, vật liệu nội thất…

Những phụ tùng, phụ kiện ô tô dễ làm giả trên thị trường hiện nay.

Nhiều phụ tùng, phụ kiện ô tô dễ làm giả trên thị trường hiện nay

Đây cũng là nguyên nhân khiến giá linh kiện, phụ tùng nhập khẩu tăng. Những phụ tùng, phụ kiện chính hãng ngày càng có giá đắt hơn thì những phụ tùng, phụ kiện giả với giá rẻ sẽ càng “lộng hành” hơn.

Đặc biệt, các phụ tùng, phụ kiện không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường với giá rẻ khiến nhiều người hoa mắt. Người tiêu dùng có thể mua phải những phụ tùng, phụ kiện giả này do không phân biệt được, cũng có thể cố ý mua những sản phẩm này do giá rẻ. Tuy nhiên, cái giá phải trả là những trang bị này sẽ nhanh chóng xuống cấp và hỏng hóc khi đưa vào sử dụng trong một thời gian ngắn do chất lượng kém.

Dưới đây là những phụ tùng, phụ kiện giả bạn sẽ dễ dàng gặp phải nếu mua tại các địa chỉ không uy tín.

1. Cần gạt nước ô tô

Cần gạt nước ô tô.

Tùy thuộc và chất liệu, cấu tạo và thương hiệu mà giá cần gạt nước ô tô sẽ dao động từ 150 đến 450 nghìn đồng. Chủ xe có thể lựa chọn thay nguyên lưỡi hoặc thay cả bộ.

Xem thêm:

  • Những phụ kiện “ngốn” bội tiền trên xe sang

2. Các loại lọc

Các loại lọc.

Lọc gió hay lọc dàn lạnh là những bộ phận dễ bị làm giả nhất hiện nay. Những loại lọc với nguồn gốc không rõ ràng được bày bán trên thị trường có giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng. Tuy nhiên, nếu mua phải hàng kém chất lượng, chiếc xe của bạn sẽ phải trả giá lớn như hư hại buồng đốt.

3. Bugi

Bugi ô tô.

Là một chi tiết quan trọng trong việc đánh lửa để khởi động động cơ. Tuy nhiên, đây cũng là chi tiết được làm giả nhiều nhất trên thị trường. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, chủ xe nên mua bugi tại các địa chỉ uy tín. Bugi giả sau một thời gian sử dụng sẽ đánh lửa yếu đi và chủ xe bắt buộc phải thay cái mới.

4. Dầu nhớt ô tô

Dầu nhớt ô tô.

Mức giá của dầu nhớt chênh lệch nhiều tùy thuộc vào thương hiệu, chất lượng. Tuy nhiên, chủ xe cần cảnh giác với các loại dầu nhớt có mức giá rẻ đến khó tin.

5. Mặt nạ đèn

Mặt nạ đèn ô tô.

Mặt nạ đèn cũng là một bộ phận dễ bị hỏng hóc hay vỡ khi xảy ra va chạm. Bạn có thể tìm được những chiếc mặt nạ đèn với giá rẻ hơn rất nhiều so với chính hãng. Tuy nhiên, chủ xe nên sắm một sản phẩm tốt để đề phòng nước lọt vào bên trong hay chất lượng sản phẩm xuống cấp sau một thời gian sử dụng.