Những quan niệm sai lầm về bảo hiểm xe hơi mà bạn nên tránh

  • 07/05/2018 00:05

Đối với người dân Việt Nam, ô tô không chỉ là 1 phương tiện di chuyển mà thực chất còn là 1 tài sản rất lớn. Vậy nên, việc mua bảo hiểm xe hơi được coi là khá cấp thiết, giúp đảm bảo cho chiếc xe luôn được bảo vệ trong những trường hợp bất ngờ. Tuy nhiên, việc lựa chọn bảo hiểm cũng cần được thực hiện đúng cách, đặc biệt là bạn nên tránh những quan điểm sai lầm về bảo hiểm ô tô như dưới đây: 

1. Mua bảo hiểm rẻ cho tiết kiệm

Những quan niệm sai lầm về bảo hiểm xe hơi mà bạn nên tránh.

Những quan niệm sai lầm về bảo hiểm xe hơi mà bạn nên tránh

Ông cha ta có câu "của rẻ là của ôi", tuy không phải lúc nào cũng đúng nhưng thực tế vẫn đúng với bảo hiểm. Khá nhiều hãng bảo hiểm vì để tối ưu lợi nhuận cũng như hút khách nên đã giảm giá thành bảo hiểm, nhưng cũng cắt giảm luôn các lựa chọn bảo hiểm, ví dụ như thủy kích, bảo hành thân vỏ. 

Hậu quả là khi khách hàng yêu cầu bảo hiểm chi trả, họ phải đối mặt với việc bảo hiểm có thể không chi trả cho trường hợp của họ, hoặc không tiến hành sửa chữa toàn bộ như quy định, thậm chí có trường hợp hãng sẽ tăng mức khấu trừ lên 2-3 triệu đồng.

Thực tế, những hãng bảo hiểm có giá cao hơn hoặc bán đúng giá sẽ có tư vấn tốt hơn cho khách hàng, nhất là về điều khoản và phạm vi bảo hiểm của họ. Dĩ nhiên, không phải lúc nào chọn đồ đắt cũng tốt, bạn có thể chọn các hãng bảo hiểm có tầm giá trung bình nhưng vẫn có chất lượng tốt.

2. Bảo hiểm ô tô chỉ dùng cho tai nạn

Thực tế, nhiều người cho rằng bảo hiểm ô tô chỉ bồi thường khi xe bị tai nạn, tuy nhiên thực tế các hãng bảo hiểm đều có những chính sách bảo vệ khách hàng trong nhiều tình huống bất khả kháng, ví dụ như cháy xe, trộm cắp, lũ lut...

Thậm chí, nếu thích thì bạn có thể yêu cầu hãng giải quyết một gói bảo hiểm cho cả những tai nạn có chủ đích bởi người khác. Nhờ vậy mà kể cả khi xe của bạn bị xước thì vẫn có thể được bảo hiểm giải quyết.

3. Đã mua bảo hiểm là lái xe nhà hàng xóm cũng được

Những quan niệm sai lầm về bảo hiểm xe hơi mà bạn nên tránh 3

Bảo hiểm sẽ không chi trả nếu bạn lái xe "nhà hàng xóm"

Bạn có người thân mới mua xe và bạn muốn lái thử? Vậy hãy nhớ rằng kể cả khi họ cho phép bạn lái, thì bạn vẫn cần phải cẩn thận bởi nếu có vấn đề xảy ra với chiếc xe, bạn sẽ không được bảo hiểm giải quyết, kể cả khi bạn đã mua bảo hiểm cá nhân.

Thực tế, mỗi hợp đồng bảo hiểm đều gắn liền với người kí tên vào đó và cả chiếc xe của họ. Vậy nên, sẽ không có chuyện bạn dùng bảo hiểm của chiếc Vios để dùng cho chiếc Fortuner của người bạn thân.

Dĩ nhiên, cũng có những hãng bảo hiểm có thêm lựa chọn để bảo vệ chiếc xe kể cả khi người lái không phải chủ xe, nhưng điều đó còn tùy thuộc vào việc hợp đồng được lập nên như thế nào. Hãy kiểm tra kĩ hợp đồng và các điều khoản của bảo hiểm nếu bạn muốn đăng kí dịch vụ này.

4. Cứ phá xe bao nhiêu tùy thích, đã có bảo hiểm lo

Những quan niệm sai lầm về bảo hiểm xe hơi mà bạn nên tránh 5

Dù đã mua bảo hiểm, bạn vẫn nên cẩn thận với chiếc xe của mình

Thực tế, hầu hết các tài xế đều có tư tưởng rằng bảo hiểm sẽ chi trả cho xe của họ, dù họ có phá xe đến đâu. Tuy nhiên, họ không biết rằng một trong những điều khoản bảo hiểm là chủ xe phải có sự chăm sóc và bảo vệ xe nhất định.

Nếu không hoàn thành điều này, chủ xe có thể gây nguy hiểm cho người khác và thậm chí là bị từ chối bảo hiểm. Trong nhiều trường hợp, nếu phát hiện khách hàng không có ý thức giữ gìn và phòng chống tai nạn, bảo hiểm có thể yêu cầu họ đóng phí cao hợp và thậm chí chấm dứt hợp đồng bảo hiểm. Còn nếu chủ xe giữ gìn xe cẩn thận, không gây hư hại xe trong năm thì có thể sẽ được giảm phí tái tục vào năm sau.

Vậy nên, nếu xe của bạn luôn lành lặn và chỉ có đôi vết trầy nhỏ thì bạn nên cân nhắc lại bảo hiểm để xem chúng có đáng để bạn hi sinh mức giảm phí tái tục hợp đồng không.

5. Bị trộm đồ trong xe cũng gọi bảo hiểm

Thông thường, khách hàng luôn luôn được nhắc nhở rằng không nên để đồ vật có giá trị trong xe để tránh bị mất cắp. Thực tế, bảo hiểm có thể bồi thường cho các trường hợp phương tiện bị mất mát tài sản. Dù vậy, trong trường hợp mất cắp thì mức bồi thường cũng không hoàn chỉnh mà bạn cần đi theo các gói bảo hiểm tài sản hoặc vận dụng cá nhân riêng lẻ.

6. Khuyến mãi bảo hiểm thường không uy tín

Những quan niệm sai lầm về bảo hiểm xe hơi mà bạn nên tránh 7

Săn khuyến mại bảo hiểm sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc

Thực tế, dù không khuyến khích khách hàng chọn các hãng bảo hiểm có giá rẻ tới đáng ngờ nhưng bạn nên thử quan tâm đến các khuyến mại của nhiều hãng bảo hiểm uy tín. Trong các dịp lễ hay sinh nhật, nhiều hãng bảo hiểm giá cao đôi khi sẽ tung ra một số chương trình ưu đãi, giúp khách hàng tiết kiệm một số khoản chi phí nhỏ. Nếu chăm chỉ săn những đợt khuyến mại như vậy, bạn sẽ có được chất lượng bảo hiểm tốt mà giá lại rẻ.

Liberty là một trong những hãng bảo hiểm tốt nhất hiện nay tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết và được giải đáp thắc mắc về các gói dịch vụ, khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline bảo hiểm Liberty - 1800556822 
(Miễn phí cước gọi)

Xem thêm:

  • Kinh nghiệm sử dụng bảo hiểm thân vỏ ô tô "hời" nhất
  • Ô tô cần mua những loại bảo hiểm gì?