Những thông tin chi tiết đầu tiên của Porsche 911 GT3 mới

  • 26/11/2020 18:11
Kể từ khi Porsche loại bỏ lớp dán ngụy trang cuối cùng khỏi xe thử nghiệm 911 GT3 2021, chúng ta đã háo hức chờ đợi các chi tiết chính thức của mẫu xe. Giờ đây, chủ tịch của bộ phận Porsche GT, Andreas Preuninger đã chia sẻ về chiếc xe này.
 

Theo chủ tịch của bộ phận Porsche GT, chiếc GT3 dựa trên nền tảng 922 “nhanh kinh khủng” trên đua Nurburgring.

Preuninger nói: “Tôi không thể cho bạn biết nhanh như thế nào, nhưng chắc chắn sẽ khiến nhiều người há hốc mồm. Porsche 911 GT3 mới được hưởng lợi rất nhiều từ khung gầm 992 mới nhất; trên thực tế, đây là chiếc 911 đầu tiên hợp pháp trên đường phố với thiết lập xương đòn kép phía trước, thể hiện thiết kế hoàn toàn mới của chiếc xe thể thao giành cho đường đua."

Preuninger lặp lại rằng mặc dù kích thước tăng lên so với 911 GT3 bản trước, họ vẫn cố gắng giữ trọng lượng ở mức tương đương. “Điều khiến tôi tự hào là chiếc xe không nặng hơn bản tiền nhiệm mặc dù lớn hơn một chút”, ông nói. Trọng lượng của GT3 mới vào khoảng 1.430 kg nhưng con số này bao gồm tất cả các chất lỏng như xăng và dầu.


Về cánh gió sau phong cách “Cổ thiên nga”, Preuninger nói rằng Porsche GT chọn thiết kế này dựa trên lợi ích khí động học của nó, vì giờ đây họ có thể tận dụng toàn bộ mặt dưới của cánh.

 “Kết hợp với cánh gió đuôi vịt nhỏ, chúng tôi có thể tạo ra rất nhiều lực xuống mà không có góc tấn quá mức khiến xe giảm tốc độ. Chúng tôi cũng muốn chiếc xe này cũng nhanh không kém trên đường cao tốc Autobahn,” ông khẳng định.

Đối với động cơ, Preuninger đã không xác nhận các chi tiết cụ thể ngoài những gì chúng ta đã biết, rằng đây là phiên bản tiến hóa hơn nữa của động cơ Flat 6 hút khí tự nhiên như được tìm thấy trên những chiếc xe như 911 Speedster trước đó. 


 
Ông cũng đã nói rằng họ đã cố gắng giữ được âm thanh "cảm xúc" của động cơ như trước mặc dù động cơ được lắp thêm bộ lọc hạt xăng. “Chúng là những bộ lọc hạt xăng rất ồn,” ông ấy cười và cho biết.

Tuy nhiên, ông đã xác nhận rằng khách hàng sẽ nhận được tùy chọn hộp số sàn bên cạnh hộp số ly hợp kép PDK.