Những thương hiệu xe sang tốt nhất trong năm 2019

  • 05/02/2019 00:02

14. Infiniti

Đánh giá chung: 7,86/10

Infiniti Q70 2018 màu trắng

Infiniti Q70 2019

Infiniti xếp hạng chót trong danh sách này. Nhà sản xuất xe hơi, thương hiệu xe sang của Nissan, sở hữu một dây chuyền sản xuất lâu đời hơn hầu hết những tên tuổi khác. Kiểu dáng của nhiều dòng xe – cả nội và ngoại thất – có diện mạo đã khá cũ, và hệ thống thông tin giải trí lỗi thời so với những đối thủ khác.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Thương hiệu này đang có những bước tiến lớn với chiếc SUV QX50 2019 được tái thiết kế hoàn toàn. Infiniti cũng đi tiên phong trong công nghệ động cơ mới (VC-Turbo), có thể là chìa khóa quan trọng khi các quy định tiết kiệm nhiên liệu được thắt chặt trong tương lai. Động cơ này có thể thay đổi tỷ số nén để tiết kiệm nhiên liệu hơn khi đi đang vận hành và mạnh mẽ hơn khi tăng tốc.

13. Alfa Romeo

Đánh giá chung: 7,97/10

Alfa Romeo Julia màu đỏ

Alfa Romeo Julia 2019

Alfa Romeo không được đánh giá cao do chất lượng nội thất trung bình của một vài mẫu xe, cũng như ghế ngồi chật chội hay khoang hành lý nhỏ hẹp. Những lời phàn nàn dai dẳng này đã đẩy thương hiệu xuống cuối bảng xếp hạng. Mặc dù vậy, rất ít thương hiệu xe hơi có một hệ thống sản phẩm mang tới trải nghiệm lái thú vị như Alfa.

Các dòng xe hiện tại bao gồm một chiếc xe thể thao 2 cửa ( chiếc 4C), một chiếc sedan cõ nhỏ hạng sang (chiếc Giulia), và một chiếc SUV cỡ nhỏ hạng sang (Stelvio). Cả 3 dòng xe này được ca ngợi với khả năng vận hành đặc biệt nhạy bén, hiệu suất động cơ mạnh mẽ, và sự tinh tế trong phong cách không thể lẫn đi đâu được. Dù chỉ là một thương hiệu nhỏ, nhưng những chiếc xe có thể hấp dẫn bất cứ ai.

12. Land Rover

Đánh giá chung: 8,03/10

Đánh giá xe Range Rover Evoque 2019 Convertible - ảnh 1

Range Rover Evoque 2019 Convertible

Không một thương hiệu xe sang nào lại có được khả năng off-road như Land-Rover. Land Rover Discovery và Discovery Sport có khả năng đi trên mọi địa hình với mức giá vô cùng hấp dẫn. Các dòng SUV của Range Rover, đặc biệt là Velar, Sport và Range Rover full-size, là những siêu sao off-road có vật liệu cabin đắt tiền, nhiều tính năng công nghệ, và có hiệu suất vô cùng mạnh mẽ. Và như mong đợi, tất cả xe của Rover đều được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động bốn bánh.

Tuy nhiên Land Rover lại không nằm trong top 10 của danh sách này phần lớn là bởi đánh giá độ tin cậy thấp từ nhiều dòng xe của hãng. Hệ thống thông tin giải trí cũng khó sử dụng hơn hầu hết những dòng xe khác.

Xem thêm: Khám phá các dòng xe của Land Rover

11. Lincoln

Đánh giá chung: 8,03/10

Lincoln Navigator 2019 đầu xe

Lincoln Navigator 2019

Thương hiệu Lincoln hiện đang có sự trở lại khá ấn tượng. Có thể thấy các sản phẩm của Lincoln có nhiều cá tính riêng biệt khác hẳn so với Ford (công ty mẹ). Thương hiệu này đã tạo ra những dòng SUV sang trọng mới – một trong những phân khúc xe hơi hot nhất tại thời điểm hiện tại, phải kể đến như: Lincoln Navigator hàng đầu, Nautilus hoàn toàn mới, và MKC được tái thiết kế mới lạ. Lincoln chú trọng đến chất lượng lái, và những dòng xe của thương hiệu này đều là những chiếc xe đem đến cảm giác lái nhẹ nhàng nhất – kể cả trên mặt đường gồ ghề.

Tuy nhiên, những dòng xe lâu đời như sedan Lincoln MKZ và SUV MKT đã chứng minh rằng quá trình này vẫn chưa hoàn tất.

  • Đánh giá xe Lincoln Navigator 2018: SUV cỡ lớn tốt nhất thế giới vừa về Việt Nam

10. Acura

Đánh giá chung: 8,07/10

Acura RDX 2019 hoàn toàn mới.

Acura RDX 2019

Các dòng xe Acura giờ đây đã có phong cách riêng biệt của riêng mình, không thể nhầm lẫn với những chiếc xe của Honda. Đó là nhờ vào những thay đổi ngoại thất đặc biệt: tất cả các mẫu xe đều có lưới tản nhiệt hình ngũ giác đặc trưng. Những phiên bản cập nhật gần đây đã đẩy SUV Acura RDX và MDX lên hạng nhất trong phân khúc tương ứng.

Tuy nhiên dòng sedan lại không được đánh giá cao. ILX, TLX và RLX có phong cách và vật liệu không đạt chuẩn của một chiếc xe sang. Quảng cáo về hiệu suất cao dường như cũng không được chính xác cho lắm.

9. Jaguar

Đánh giá chung: 8,08/10

Jaguar I-Pace đầu xe đang chạy

Jaguar I-Pace 2019​

Nhắc đến Jaguar, người ta sẽ nghĩ ngay đến nhưng chiếc xe thể thao và sedan sang trọng. Xe đua F-Type và XE là ví dụ điển hình cho hai hình tượng trên. Điều này có nghĩa là Jaguar vẫn đang theo kịp thời đại, và những mẫu SUV mới hiện được cho là những chiếc xe ấn tượng nhất trong dòng sản phẩm của hãng này. Dòng xe điện I-Pace có khả năng tăng tốc vô cùng nhanh nhạy với khả năng chạy điện lên đến 386 km và có nội thất sang trọng. Tuy động cơ nhỏ gọn nhưng khả năng vận hành của E-Pace là khá cừ, và động cơ mạnh mẽ của F-Pace cũng như cabin rộng rãi đã biến chiếc xe trở thành một sự kết hợp tuyệt vời giữa hiệu suất và tính thực tế.

Tuy nhiên, độ tin cậy lại là yếu tố kéo tụt xếp hạng của Jaguar. Nhiều dòng xe bị đánh giá độ tin cậy dự đoán dưới mức trung bình, theo J.D. Power.

8. Cadillac

Đánh giá chung: 8,15/10

Cadillac ATS màu trắng

Cadillac ATS 2019

Cadillac đã dành nhiều năm qua để làm mới dòng sản phẩm của mình và kết quả đã nói lên tất cả. Mẫu sedan CT6 tinh tế mang đến trải nghiệm lái thú vị, biến thể hybrid tiết kiệm nhiên liệu và khả năng tự hành cao cấp (Super Cruise). Phiên bản SUV XT4 mới của là một chiếc xe mạnh mẽ và người anh em lớn hơn - XT5 – đem đến cho hành khách một chuyến đi thư giãn và nội thất đầy đủ tiện nghi. Ngay cả những chiếc xe có uy tín như Cadillac ATS hiện vẫn là những sự lựa chọn tốt.

Tuy nhiên tương lai có vẻ không mấy tươi sáng với Cadillac. General Motor đã tuyên bố rằng các dòng xe Cadillac XTS và CT6 sẽ bị ngừng sản xuất do nhu cầu thấp. Mẫu xe ATS dự kiến cũng sẽ sớm bị liệt vào danh sách này.

7. Lexus

Đánh giá chung: 8,24/10

Lexus ES 2019 màu đen

Lexus ES 2019

Lexus – thương hiệu sang trọng của Toyota – có mọi dòng xe phù hợp với tất cả mọi người. Đội hình bao gồm các mẫu sedan sang trọng IS, ES, GS và LS; Những chiếc coupe bao gồm RC và LC; Dòng SUV thì có UX hoàn toàn mới, NX, RX, GX và LX. Một số dòng xe có sẵn phiên bản hybrid.

Nói chung, những chiếc xe này đều được khen ngợi về trải nghiệm lái thoải mái, chất lượng nội thất và danh sách dài các tính năng an toàn tiêu chuẩn. Và Lexus là một trong những thương hiệu xe hơi sang trọng đáng tin cậy nhất, theo J.D. Power.

Hệ thống thông tin tin giải trí là mảng duy nhất Lexus không được đánh giá cao. Hệ thống Remote Touch được trang bị trong hầu hết các sản phẩm của Lexus là rất khó sử dụng.

6. Volvo

Đánh giá chung: 8,3/10

Volvo XC90 đầu xe

Volvo XC90 2019

Volvo là một ví dụ hoàn hảo về tái cấu trúc doanh nghiệp được thực hiện đúng. Một thập kỷ trước, Volvo đã lúng túng với doanh số thấp, các sản phẩm lỗi thời và mất bản sắc thương hiệu. Giờ đây, hãng xe Thụy Điển đang phát triển mạnh với các thiết kế đạt giải thưởng, công nghệ tiên tiến và động cơ bốn xi-lanh mạnh mẽ - đem đến kỷ lục về doanh số.

Các dòng sản phẩm hiện nay bao gồm những chiếc sedan S60 và S90, các mẫu wagon V60 và V90, cũng như SUV XC40, XC60 và XC90. Dự án mới nhất của Volvo là các dòng sản phẩm Polestar gồm xe hybrid và xe điện hiệu suất cao.

Những chiếc xe với thiết kế thanh lịch, cả về nội thất và ngoại thất, là chìa khóa tiên quyết cho sự thành công của Volvo. Bên cạnh đó, một yếu tố quyết định khác chính là sự đầu tư về an toàn của thương hiệu. Volvo trang bị cho tất cả các mẫu xe của mình một bộ tính năng an toàn chủ động, có thể phát hiện các phương tiện khác và tránh tai nạn.

5. Mercedes-Benz

Đánh giá chung: 8,37/10

Mercedes Benz GLC-Class 2019 màu đỏ

 Mercedes Benz GLC-Class 2019

Mercedes-Benz có lịch sử chế tạo những chiếc xe sang trọng với nội thất cao cấp và hiệu suất động cơ mạnh mẽ. Và thật tuyệt vì thương hiệu vẫn giữ vững tinh thần đó suốt bao năm qua. Những chiếc xe hơi và SUV của Mercedes ngày nay có động cơ tăng áp và tăng áp kép, một loạt các tính năng trợ lái, và sở hữu những chất liệu đẹp nhất có thể tìm thấy trong bất kỳ chiếc xe nào - đặc biệt là các mẫu xe độc quyền của Mercedes-Maybach. Mercedes có xu hướng cập nhật cho những chiếc xe của mình thường xuyên hơn so với các thương hiệu xe hơi sang trọng khác, vì vậy sẽ luôn có thể mong đợi những tiện nghi mới nhất và tốt nhất.

Các dòng sản phẩm hiện tại của Mercedes bao gồm những phiên bản sedan, coupe và mui trần của CLA, C-Class, E-Class, CLS và S-Class. Bên cạnh đó còn có những chiếc SUV GLA, GLC, GLE, GLS và G-Class. Đối với những người đam mê hiệu suất, thương hiệu này sẽ chiều lòng bằng những chiếc xe thể thao SLC, SL và Mercedes-AMG GT. Một mẫu sedan hạng sang A-Class hoàn toàn mới dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2019.

4. BMW

Đánh giá chung: 8,48/10

BMW X6 2019 màu đen

BMW X6 2019

Sự tập trung vào hiệu suất lái xe đã đem đến cho BMW những kết quả mỹ mãn; toàn bộ các dòng xe của hãng đều được biết đến với khả năng xử lý linh hoạt và tăng tốc nhạy bén. Nhưng điều đó chỉ có một nửa của câu chuyện thành công.

BMW là một trong những thương hiệu xe hơi hạng sang đáng tin cậy nhất, theo J.D. Power. Các tính năng công nghệ trên xe đặc biệt thân thiện với người dùng. BMW trang bị cho, ngay cả những chiếc xe có giá thấp nhất, những vật liệu cao cấp nhất, và thiết kế đặc trưng của hãng cũng không có xu hướng lỗi thời.

Đội hình hiện tại của thương hiệu đa dạng hơn bao giờ hết. BMW sản xuất những chiếc xe điện và hybrid như i3 và i8. Dòng xe hạng sang bao gồm mọi chữ số từ 2 Series cho đến BMW 7 Series và 8 Series. Dòng SUV trải dài từ X1 đến X7 hoàn toàn mới. Một chiếc xe thể thao Z4 mới cũng sắp đến tay khách hàng.

3. Genesis

Đánh giá chung: 8,5/10

Đánh giá xe Genesis G70 2019.

Genesis G70 2019

Thương hiệu con của Huyndai gần đây đã nhận được nhiều lời khen ngợi dành cho bộ ba chiếc xe sang trọng: G90 (full size), G80 (cỡ trung) và G70 (cỡ nhỏ). Ngay từ đầu, Genesis đã tự định vị bản thân là một sự thay thế với chi phí hợp lý cho những thương hiệu Châu Âu đắt đỏ, nhưng mọi người sẽ khó có thể tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào của việc cắt giảm chi phí ở những chiếc xe này. Các mẫu ô tô của Genesis sở hữu chất lượng nội thất hàng đầu, một danh sách đầy đủ các tính năng an toàn và công nghệ tiêu chuẩn, khả năng vận hành cân bằng và động cơ mạnh mẽ.

Genesis dự kiến sẽ mở rộng dòng sản phẩm trong năm nay bằng một mẫu SUV – một quyết định hợp với xu thế chung hiện nay. Mặc dù được truyền thông khen ngợi, doanh số Genesis vẫn khá khiêm tốn so với hãng xe mẹ Huyndai.

2. Audi

Đánh giá chung: 8,59/10

Audi A8 2019 đầu xe

Audi A8 2019

Audi giành vị trí á quân trong cuộc chiến của các thương hiệu xe hơi hạng sang này. Nhiều mẫu xe của hãng đạt danh hiệu cao trong phân khúc tương ứng, chẳng hạn như Audi A5, Q5, Allroad, và A6.

Và hơn hết, những chiếc xe của Audi mang đến cảm giác về sự đa dạng. Tất cả đều cung cấp khả năng vận hành nhanh nhẹn với những chuyến đi thoải mái. Chất lượng nội thất đỉnh cao, các tính năng công nghệ được tích hợp 1 cách liền mạch. Các động cơ tăng áp và siêu nạp của thương hiệu cũng tạo ra sự cân bằng tốt giữa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Mỗi chiếc xe đều được cung cấp hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro của Audi, mặc dù vẫn có một vài mẫu xe như Audi A3 được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động bánh trước.

1. Porsche

Đánh giá chung: 8,81/10

Porsche Macan 2019 đầu xe

Porsche Macan 2019

Lịch sử của Porsche có thể được tóm tắt khá đơn giản: 911. Chiếc xe thể thao huyền thoại này đã đưa thương hiệu lên bản đồ xe hơi, và vẫn được liên tục nâng tầm trong hơn nửa thế kỷ qua.

Tuy nhiên, tương lai của Porsche lại đa dạng hơn. Thương hiệu đã mở rộng với những chiếc xe thể thao đỉnh cao (Cayman và Boxster), những mẫu SUV thực dụng (Macan và Cayenne), một chiếc sedan (Panamera), và siêu xe 918. Hãng sẽ thêm chiếc xe điện Taycan vào danh sách này trong thời gian tới.

Sau tất cả, mỗi chiếc xe của Porsche đều trung thành với tinh thần của hãng đó là đem đến sự phấn khích khi lái xe. Để đạt được điều này là nhờ động cơ mạnh mẽ và riêng biệt, khả năng vận hành mượt mà, công nghệ thân thiện với người dùng và nội thất tuyệt vời. Danh tiếng lừng lẫy của Porsche có thể đảm bảo độ tin cậy của chiếc xe, đưa hãng trở thành Thương hiệu xe sang tốt nhất năm 2019.

Có thể bạn quan tâm: 10 mẫu xe sang đời mới sẽ làm mưa làm gió năm 2019