Những vật dụng cần thiết mà siêu rẻ trên xe ô tô

  • 09/10/2020 15:10

1. Gương lồi chống mù

vật dụng cần thiết trên xe ô tô gương lồi

Mặc dù mỗi chiếc xe hơi đều trang bị đầy đủ gương ở trong và ngoài, nhưng phần lớn tài xế đều cho rằng gương tiêu chuẩn không mang lại khả năng quan sát hiệu quả. Gương tiêu chuẩn thường không giúp tài xế quan sát được xe phía sau khi chuyển làn hoặc đỗ kiểu song song.

Do đó, gương lồi chống mù là một vật dụng hữu ích, hỗ trợ các tài xế khi lái xe. Có đến 76% khách hàng sử dụng gương có gắn gương lồi chống mù cho biết chúng giúp họ cảm thấy an tâm khi lái xe. Hơn nữa, gương lồi chống mù gắn thêm không ảnh hưởng đến tầm nhìn chung.

2. Miếng dán chống trượt

vật dụng cần thiết trên xe ô tô miếng dán

Sản phẩm có khả năng làm cố định một số vật nhỏ gọn như điện thoại, kính, chìa khóa,… giúp tài xế thoải mái lái xe mà không lo chúng bị va đập, rơi vỡ ở những đoạn đường xóc. Mặc dù có chức năng dính nhưng miếng dán có thể dễ dàng tháo gỡ mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.

3. Thiết bị đo áp suất lốp xe cầm tay

vật dụng cần thiết trên xe ô tô thiết bị đo áp suất lốp

Lốp xe là một bộ phận quan trọng quyết định đến khả năng di chuyển của xe. Do đó, lốp xe phải thường xuyên đo áp suất để đảm bảo chúng hoạt động ở tình trạng tốt. Bởi, nếu bánh xe quá căng sẽ làm xe dằn xóc nhiều hơn, trong khi bánh xe mềm sẽ làm tăng sự tiếp xúc với mặt đường, tăng ma sát, tốn xăng dầu hơn.

Thiết bị đo áp suất lốp sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng lốp xe khi cần thiết hay trước mỗi chuyến đi. Ngoài ra, thiết bị này còn có thêm phần đèn ở đầu và màn hình hiển thị giúp chủ xe dễ dàng đo áp suất vào ban đêm.

4. Gối đệm cổ

vật dụng cần thiết trên xe ô tô gối đệm cổ

Sản phẩm này có chức năng giảm bớt khó chịu và mệt mỏi cho tài xế mỗi khi gặp tình trạng ùn tắc giao thông. Nó có thể giúp bạn thư giãn phần cổ và thoải mái hơn khi ngồi lâu trên xe.

5. Túi rác

vật dụng cần thiết trên xe ô tô túi rác

Để giữ vệ sinh trong xe, chủ xe cần chuẩn bị sẵn một túi rác. Lưu ý, phần đáy túi cần được thiết kế chống rò rỉ giúp cho các chất bẩn dạng lỏng tránh xa thảm và nệm ghế.

6. Giá đỡ điện thoại

vật dụng cần thiết trên xe ô tô giá đỡ điện thoại

Nếu như miếng dán chống trượt giúp giữ các vật nhỏ thì tài xế cũng nên chuẩn bị thêm một giá đỡ điện thoại. Chiếc giá đỡ này được thiết kế với một bước khóa đòn bẩy đảm bảo cố định điện thoại và hỗ trợ tài xế mỗi khi cần sử dụng google map.

7. Cổng sạc điện thoại

vật dụng cần thiết trên xe ô tô cổng sạc

Cổng sạc điện thoại sẽ phát huy tác dụng vào cuối ngay hay trong mỗi chuyến đi xa khi mà chiếc điện thoại của bạn bị hết pin và cần sạc ngay. Theo đó, nguồn sạc sẽ được lấy từ vị trí phía trên taplo xe.

Song, vị trí này sẽ rất khó khăn với người ngồi phía sau nếu vừa muốn sạc vừa muốn sử dụng điện thoại. Do vậy, bộ chuyển đổi đã tích hợp thêm cổng sạc USB giúp người ngồi sau cũng có thể dùng khá tiện lợi.

8. Búa cứu hộ

Búa cứu hộ là vật dụng cần thiết giúp mọi người thoát khỏi tình huống nguy hiểm nếu xảy ra sự cố bất ngờ, cửa kính không hoạt động cũng không thể kéo xuống được. Vật dụng nhỏ bé này có thể đặt ở một ví trí nào đó trong xe, do đó bạn nên chuẩn bị 1 chiếc.

9. Bộ tua vít/chìa khóa đầy đủ các size

Trên đường đi có nhiều tình huống ngoài ý muốn, ví dụ như xe bị hư hỏng, con ốc lỏng lẻo, thay lốp xe,... Lúc này, một bộ tua vít hay chìa khóa là một thứ rất hữu ích.

10. Bộ dây cáp nối bình

Nếu bình ắc quy gặp vấn đề khiến xe không khởi động được thì bộ dây cáp nối bình sẽ là rất quan trọng, giúp bạn câu điện từ các xe ô tô hỗ trợ khác, khắc phục vấn đề một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần phải có hiểu biết về việc câu điện để khởi động xe từ ắc quy ngoài, tránh làm hỏng các thiết bị điện khác trên xe và bị thương.

11. Bơm mini

Bơm mini giúp bơm xe tạm thời trong trường hợp bất đắc dĩ, chủ xe chưa thể đem đi thay hoặc vá ngay được. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị một bộ dụng cụ thay lốp xe nếu ô tô của bạn chưa được trang bị vật dụng này.

12. Bình chữa cháy

Bình chữa cháy giúp giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất nếu một số bộ phận của xe bốc hỏa do chập điện, rò rỉ xăng,...

13. Camera hành trình

Ngày nay, camera hành trình là một thiết bị phổ biến trên xe hơi, chúng ghi lại toàn bộ những hình ảnh diễn ra, bảo vệ tài sản, giám sát những gì đang xảy ra xung quanh chiếc xe, là "bằng chứng" thuyết phục nhất để giúp chủ xe "giải oan",...

14. Hộp y tế

Bông băng, gạc, thuốc say xe, thuốc sát trùng,... sẽ vô cùng thiết thực và hữu ích nếu chẳng may bạn hoặc ai đó trên xe gặp vấn đề về sức khỏe.