Những vật dụng phụ nữ nên có sẵn trong xe hơi

  • 21/11/2018 00:11

Thùng rác nhỏ

Những vật dụng phụ nữ nên có sẵn trong xe hơi 3

Những vật dụng phụ nữ nên có sẵn trong xe hơi

Phụ nữ là giống loài có thói quen ăn vặt ở mọi lúc mọi nơi, nhiều chị em thậm chí còn phải ăn sáng hoặc ăn trưa ngay trên đường đi làm. Nếu bạn ăn các thức ăn có dầu mỡ như bánh mì, đồ ăn nhanh chiên rán trên xe thì rất nguy hiểm vì có thể trượt tay khỏi tay lái, ngoài ra bao bì đồ ăn sau khi ăn xong nếu rơi hoặc vứt ra xe sẽ khiến cho ô tô trở thành nơi trú ngụ của nấm mốc, côn trùng hay gây ra mùi hôi khó chịu. Vậy nên, cách tốt nhất là trong xe của bạn luôn luôn nên có sẵn khăn giấy/giấy ướt để lau tay mỗi khi ăn xong, đi kèm 1 túi đựng rác mini để đảm bảo trong xe luôn sạch rác. Hiện tại, các túi đựng rác cho xe hơi bán trên thị trường đều được thiết kế khá gọn ghẽ và thậm chí giữ được các chất lỏng.

Dép lê/giày bệt

Đối với phụ nữ, việc đi giày cao gót là một trong những thói quen không thể thiếu vì chúng giúp đem lại sự tự tin về vóc dáng. Tuy nhiên, giày cao gót đối với việc lái xe lại là một trong những nguy cơ như gây kẹt chân phanh hay trượt chân, tuy nhiên nhiều trường hợp do đặc thù công việc mà người phụ nữ vẫn phải đeo giày cao gót. Vậy nên, để vừa giữ được an toàn khi lái xe mà cũng vừa đảm bảo cho người phụ nữ không phải từ bỏ giày cao gót thì tốt nhất trong xe nên chuẩn bị sẵn một đôi dép lê hoặc giày bệt. 

Những vật dụng phụ nữ nên có sẵn trong xe hơi.

Khi vào xe, người phụ nữ có thể tháo tạm giày cao gót ra và đeo dép lê lái xe, cho tới khi đến nơi thì có thể tháo đôi dép lê mà đeo lại giày cao gót để đi ra khỏi xe. Thực tế, cũng có nhiều người thắc mắc rằng vì sao phụ nữ không đi chân trần để lái xe. Nguyên nhân là bởi đi chân trần sẽ rất dễ khiến bạn bị đau chân, ngoài ra mồ hôi trên chân cũng khiến bạn dễ trượt chân khỏi phanh.

Tai nghe điện thoại

Hầu hết các nữ tài xế đều có thói quen rất bản năng là nấu cháo điện thoại hoặc nghe điện thoại khi đang lái xe. Điều này là vô cùng nguy hiểm bởi nó có thể khiến bạn xao nhãng rất lớn, gây ra tai nạn bất ngờ. Vậy nên, biện pháp là bạn luôn nên chuẩn bị tai nghe kết nối đàm thoại của xe, để khi có cuộc gọi điện bạn có thể vừa nghe vừa lái xe mà không cần phải mất 1 tay cầm điện thoại hay lướt bàn phím. Trong trường hợp có tin nhắn đến thì tốt nhất bạn nên tấp vào về đường rồi mới nhắn tin.

Túi đựng đồ

Những vật dụng phụ nữ nên có sẵn trong xe hơi 5

Phụ nữ là một trong những sinh vật cần nhiều túi nhất, bởi họ có quá nhiều đồ linh tinh. Vậy nên nếu như trong xe không có đủ ngăn hay hộc đựng đồ thì bạn nên tậu thêm 1 túi đựng để chứa các đồ cơ bản thường dùng của chủ xe như đồ make up, sạc pin hay chìa khóa dự phòng...

Sạc USB

Điện thoại là một trong những phương tiện liên lạc quan trọng nhất với con người và đặc biệt là phụ nữ. Vậy nên, các loại sạc USB/ sạc điện thoại nên được chuẩn bị sẵn trong xe, giúp đảm bảo cho các thiết bị điện tử của chủ xe luôn đầy pin. Nhất là đối với những người phụ nữ bận rộn vì chuyện chồng con, công việc thì họ có thể tiến hành sạc pin ngay trên xe, giúp tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, trong các trường hợp nguy hiểm như xe gặp tai nạn hay hỏng hóc thì chủ xe cũng có thể an tâm gọi giúp đỡ khi điện thoại đầy pin.

Gương chiếu hậu góc rộng

Những vật dụng phụ nữ nên có sẵn trong xe hơi 11

Phụ nữ khi lái xe thường có tâm lí thiếu tập trung và đôi khi có nhiều người nhìn gương rất kém. Vậy nên, để giúp chị em sẽ quan sát được đường đi thì việc trang bị gương chiếu hậu góc rộng là khá cần thiết. Với thiết kế dạng gương cầu lồi giúp tầm quan sát góc rộng hơn rất nhiều lần góc chiếu hậu bình thường, bạn có thể dễ dàng nhìn đường và xem xét các nguy cơ khi di chuyển hơn. Bạn cũng có thể gắn gương này lên kính xe phía trước và khi không cần thì tháo ra. Hiện nay, các sản phẩm gương chiếu hậu trên thị trường còn có khả năng chống lóa nên sẽ rất phù hợp kể cả khi bạn đi vào buổi tối.

Chế độ ga tự động

Những vật dụng phụ nữ nên có sẵn trong xe hơi 7

Cruise Control hay còn gọi là hệ thống điều khiển hành trình (ga tự động) là một trong những tính năng rất được ưa chuộng trên xe hơi đời mới ngày nay. Tính năng này có tác dụng là tự động duy trì vận tốc của xe kể cả khi người lái không đạp ga. Phụ nữ thường có sức khỏe và độ bền kém hơn đàn ông, vậy nên đôi khi chạy đường dài rất dễ mệt mỏi, căng thẳng vì luôn phải giữ ga thường xuyên. Cruise Control vừa hay lại là tính năng giải quyết tốt nhất trong trường hợp này. Các chị em có thể trang bị cruise control để có thể được nghỉ ngơi đôi chút khi chạy trên cao tốc, ngoài ra tính năng này cũng có tác dụng giúp giảm tiêu hao nhiên liệu cho xe. 

Thực tế, Cruise Control cũng là một trong số các tùy chọn được trang bị sẵn trên nhiều mẫu xe hiện nay, còn nếu xe không sẵn có thì bạn có thể trang bị ngoài với giá cũng khá rẻ, chỉ từ vài triệu đồng.

Thiết bị an ninh

Đối với phụ nữ, an ninh xe cộ là một trong những vấn đề quan trọng nhất bởi phái đẹp khó có khả năng tự vệ nếu bị tấn công. Vậy nên, ngoài những tính năng an toàn cơ bản cho xe hơi như hệ chống chống trộm thì bạn có thể trang bị thêm cho xe các thiết bị cơ bản như camera, theo dõi xe bị mất cắp, còi báo động khi cần hay hệ thống định vị xe hơi để tìm ra xe nếu bị mất trộm. 

Xem thêm:

  • 7 mẹo giúp phụ nữ lái xe một mình an toàn
  • Phụ nữ lái ô tô cần chú ý điều gì?
  • Phụ nữ khi mua xe ô tô cần lưu ý đến 5 tính năng quan trọng này