Nissan bác bỏ tin đồn chia tay với Mitsubishi

  • 23/11/2020 15:11
Liên minh Nissan – Mitsubishi – Renault đang nỗ lực thúc đẩy thành công bằng chiến lược người dẫn đầu – người đi theo.
 

Trích dẫn vụ bê bối mà nhà lãnh đạo tiền nhiệm của họ phải đối mặt và những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 trong việc bán ô tô, Bloomberg đưa tin rằng Nissan đang xem xét bán 34% cổ phần của công ty trong Mitsubishi. Động thái này sẽ không chỉ giúp Nissan bình phục sau vụ ồn ào mà còn làm lung lay mọi thứ trong liên minh ba bên liên quan đến nhà sản xuất ô tô Pháp, Renault.

Bloomberg không tiết lộ nguồn tin của họ nhưng trích dẫn rằng Nissan rõ ràng đang lo ngại về sự phục hồi của Mitsubishi.

Tuy nhiên, Nissan đã nhanh chóng bác bỏ báo cáo thông qua một tuyên bố chính thức trên trang web truyền thông của hãng. Theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết: "Không có kế hoạch xem xét lại mối quan hệ vốn với Mitsubishi Motors."

Nissan phủ nhận tin đồn hãng xe bán 34% cổ phần trong Mitsubishi.

Nissan chỉ ra rằng Mitsubishi đang thực hiện cải cách cơ cấu "Nhỏ nhưng hiệu quả" đã được công bố hồi đầu năm nay. Nissan cũng tuyên bố rằng "liên minh phải tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn của mỗi công ty và sử dụng tốt nhất tài sản của họ, đây là điều kiện tiên quyết để đạt được kế hoạch trung hạn của mỗi công ty."

Vào tháng 5 năm nay, liên minh đã công bố kế hoạch trung hạn của họ, quan sát kế hoạch “người dẫn đầu – người đi theo” trong từng phân khúc cho thị trường toàn cầu. Với mô hình kinh doanh này, liên minh dự kiến sẽ giảm được khoản đầu tư phát triển xe lên tới 40%.

Kế hoạch đi theo người dẫn đầu lưu ý rằng Nissan sẽ là công ty "mẹ" cho Trung Quốc, Bắc Mỹ và Nhật Bản. Mặt khác, Renault sẽ dẫn đầu các thị trường châu Âu, Nga, Nam Mỹ và Bắc Phi, trong khi Mitsubishi sẽ bao phủ các khu vực ASEAN và Châu Đại Dương.