Nissan bắt đầu quá trình sản xuất X-Trail hoàn toàn mới tại Mỹ

  • 24/09/2020 16:09
Nissan Rogue 2021 (được biết đến ở thị trường Việt Nam dưới tên X-Trail) đã bắt đầu được sản xuất tại nhà máy của hãng ở thành phố Smyrna thuộc bang Tennessee, Hoa Kì. 
 

Ở thị trường Mỹ, Rogue là mẫu xe bán chạy nhất của Nissan với hơn 3 triệu chiếc được bán ra trong hơn 13 năm. 

Rogue đã được sản xuất tại nhà máy lắp ráp xe Smyrna từ năm 2013. Cơ sở này có 7.000 nhân công và chịu trách nhiệm sản xuất hơn 14 triệu xe kể từ khi mở cửa vào năm 1983, với Rogue chiếm gần 1,1 triệu. Nhà máy hiện đang sản xuất sáu mẫu xe của Nissan là Rogue, Altima, Leaf, Maxima, Pathfinder và Infiniti QX60.

Theo chia sẻ của Nissan, đội ngũ kỹ sư và sản xuất đã sử dụng các công nghệ mới nhất để phát triển Rogue. Thương hiệu ô tô của Nhật đã áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến như thực tế ảo và robot hợp tác để chế tạo mẫu xe này.

Ngoại hình
 

Nissan Rogue thế hệ mới lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước. Mẫu xe sở hữu các yếu tố thiết kế đặc trưng của Nissan như mui nổi “floating roof” và lưới tản nhiệt V-motion, đồng thời bổ sung yếu tố mới như hình dạng đèn pha độc đáo.
 
 

Các chi tiết nhỏ hơn nhưng vẫn được đánh giá cao bao gồm đèn pha LED đa tầng tiêu chuẩn với vùng chiếu sáng mở rộng, cũng như đèn sương mù LED tiêu chuẩn cho phiên bản Platinum.

Ở phía sau, chiếc Crossover được trang bị cánh lướt gió thể thao hơn và đèn hậu mới. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chiếc crossover sẽ được lắp mâm xe hợp kim nhôm với kích thước từ 17 đến 19 inch, tùy theo biến thể mà khách hàng chọn

 Bên trong cabin
 

Phía sau vô lăng mới là cụm đồng hồ đo lớn thông tin kỹ thuật số với kích thước tiêu chuẩn 7 inch thay vì 5 inch như phiên bản cũ. Riêng phiên bản cao cấp Platinum sẽ được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn 12.3 inch cùng màn hình HUD 10.8 inch.

Ở giữa bảng điều khiển xe là màn hình thông tin giải trí 8 inch tiêu chuẩn, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, xe được cung cấp sẵn tùy chọn màn hình 9 inch với độ phân giải cao hơn, tích hợp tính năng điều hướng.
 

Dù sở hữu chiều dài trục cơ sở ngắn hơn 2,54 mm so với phiên bản tiền nhiệm, Rogue 2021 vẫn mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế sau có thêm 15,24 mm khoảng trống để chân và 17,8 mm khoảng cách từ đầu đến trần xe. Điểm trừ đó là hàng ghế thứ 2 trên Rogue 2021 không có chức năng trượt như phiên bản trước.

Thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn của Rogue 2021 là 1033 lít, nhỏ hơn so với con số 1112 lít của phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, khi các hàng ghế phía sau gập lại, thể tích khoang hành lý của xe mới sẽ tăng lên 2.098 lít (phiên bản tiền nhiệm là 1982 lít), đứng thứ 3 trong phân khúc, chỉ sau Honda CR-V và Toyota RAV4.

Hiệu suất

Trái tim của Nissan Rogue 2021 là động cơ hút khí tự nhiên PR25DD mới với dung tích 2.5l, 4 xi-lanh, kết hợp với hộp số CVT. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 181hp và mô-men xoắn cực đại 245 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp được dự đoán là 7.8l/100km

An toàn

Nissan Rogue 2021 sẽ có các tính năng an toàn là quan sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ chùm sáng cao, phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, phanh sau tự động khi lùi xe, cảnh báo cửa sau nếu chưa đóng kỹ và hệ thống camera quan sát xung quanh.