Nissan giới thiệu 4 mẫu concept xe điện cực ấn tượng

  • 10/12/2021 20:12

Nissan sẽ đẩy nhanh kế hoạch điện khí hóa và đến năm tài chính 2030 sẽ tung ra 23 mẫu xe được điện khí hóa, trong đó bao gồm 15 mẫu xe thuần điện EV. Hãng xe Nhật Bản cũng tiết lộ 4 mẫu concept xe EV rất hấp dẫn.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vừa công bố tầm nhìn dài hạn Ambition 2030. Theo đó, trong vòng 5 năm tới, Nissan sẽ đầu tư 2 nghìn tỷ yên để đẩy nhanh quá trình điện khí hóa dòng sản phẩm và tốc độ đổi mới công nghệ. Không dưới 20 mẫu xe EV và các mẫu xe được trang bị hệ truyền động e-POWER mới sẽ được giới thiệu trong vòng 5 năm tới.

Nissan đẩy mạnh đầu tư vào dòng xe xanh

Đến năm 2026, Nissan dự kiến 75% doanh số bán hàng tại châu Âu là các mẫu xe điện khí hóa. Tại Nhật Bản và Trung Quốc, Nissan đặt mục tiêu doanh số xe điện khí hóa là 55% và hơn 40%. Đối với thị trường Mỹ, Nissan đặt mục tiêu 40% doanh số xe EV vào năm 2030.
CEO Nissan Makoto Uchida cho biết: “Với Nissan Ambition 2030, chúng tôi sẽ thúc đẩy kỷ nguyên điện khí hóa, công nghệ tiên tiến để giảm thiểu lượng khí thải carbon và theo đuổi các cơ hội kinh doanh mới. Chúng tôi muốn biến Nissan trở thành một công ty bền vững được khách hàng và xã hội thực sự cần”.

Nissan Chill-Out Concept

Để đạt được tầm nhìn của mình, Nissan sẽ tiếp tục cải tiến các công nghệ pin lithium-ion hiện tại của mình và giới thiệu công nghệ không chứa cobalt để giảm 65% chi phí pin vào năm 2028. Hãng cũng có kế hoạch tung ra mẫu EV với pin thể rắn vào năm 2028. Nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ giảm giá bộ pin thể rắn xuống 75 USD/kWh vào năm 2028 và đặt mục tiêu đạt giá thành ngang bằng với xe chạy xăng là 65 USD/kWh trong tương lai.

Nissan Max-Out Concept

Nissan cũng có ý định tăng công suất pin toàn cầu của mình lên 52 GWh vào năm 2026 và 130 GWh vào năm 2030.
Bốn mẫu concept xe điện đã được Nissan tiết lộ trong buổi công bố Ambition 2030, bao gồm Nissan Chill-Out, Nissan Max-Out, Nissan Surf-Out và Nissan Hang-Out. Chiếc đầu tiên là mẫu concept bóng bẩy sử dụng nền tảng CMF-EV của Nissan và có hai tông màu bạc và đen. Nissan Max-Out rất khác biệt và là một mẫu convertible concept với hai chỗ ngồi được thiết kế để “mang đến trải nghiệm lái xe mới với sự ổn định và thoải mái bậc nhất”.

Nissan Surf-Out Concept

Tiếp đến là mẫu Nissan Surf-Out Concept. Đây là một chiếc xe bán tải chạy điện hoàn toàn, được thiết kế nhằm mang lại khả năng chạy off-road ấn tượng. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là chiếc Hang-Out Concept được thiết kế như một phòng khách di động với sàn phẳng và ghế ngồi giống như trong rạp hát.

Nissan Hang-Out Concept

Nissan hiện chưa cho biết liệu có bất kỳ mẫu xe concept nào trong số này sẽ được đưa vào sản xuất hay không.

Nguồn: AutoDaily


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!