Nissan Kicks 2019 - Người kế thừa của Nissan Juke có ưu nhược điểm gì?

  • 30/05/2019 00:05

Ưu điểm của Nissan Kicks 2019

Tiết kiệm nhiên liệu

Ưu điểm của Nissan Kicks 2019.

Cung cấp sức mạnh cho Nissan Kicks 2019 là động cơ 4 xi lanh bé nhỏ cho ra tổng cộng 125 mã lực. Dù không có nhiều sức mạnh nhưng đổi lại, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe lại vô cùng đáng nể. Hộp số CVT tự động giúp cho mẫu crossover trở thành một trong những mẫu xe tiêu hao ít nhiên liệu nhất. Theo số liệu mới nhất của EPA, Kicks tiêu hao 7,6 l/100km trong thành phố và 6,5 l/100m trên cao tốc.

  • Đánh giá xe Nissan Kicks 2018

Hộp số CVT tự động tốt

Trong những năm qua, hộp số biến thiên vô cấp bị chỉ trích vì sự nhàm chán. Một số lái xe ghét nó vì không có cảm giác gì lúc sang số. Nissan Kicks 2019 là một trong những mẫu xe CVT tốt nhất trên thị trường. Hộp số CVT của mẫu xe không chỉ cực kỳ mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu mà còn vận hành không thua gì hộp số tự động truyền thống. Khi bạn tăng tốc, Xtronic CVT của Nissan phản ứng ngay lập tức. Khoang cabin cũng yên tĩnh hơn so với hầu hết các hộp số CVT ở các mẫu xe hiện nay.

Dễ điều khiển

Ưu điểm của Nissan Kicks 2019.

Nissan Kicks 2019 không phải là mẫu crossover thể thao nhất trong phân khúc. Dù vậy, người lái sẽ thấy việc điều khiển mẫu xe này là một công việc vô cùng dễ dàng. Bạn sẽ không bao giờ thấy không thoải mái khi cầm lái. Vô lăng dễ điều khiển giúp bạn trải nghiệm cảm giác kiểm soát tốt. Trong khi đó, hệ thống treo trước với thanh cân bằng giúp Kicks duy trì sự ổn định quanh các khúc cua. Khi tham gia giao thông trong thành phố, bạn sẽ vô cùng biết ơn bán kính vòng quay nhỏ của Kicks.

Một mẫu SUV cỡ nhỏ thoải mái

Dù là một mẫu SUV cỡ nhỏ nhưng Nissan Kicks 2019 vẫn mang lại hành trình thoải mái cho người ngồi. Ghế trước Zero Gravity của Nissan nhận được đánh giá rất tốt. Chúng hỗ trợ cơ thể mà tạo cảm giác cứng nhắc. Bởi vô lăng có thể điều chỉnh dễ dàng nên bạn sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tìm ra tư thế lái phù hợp nhất. Không gian đầu ổn giúp người cao tận hưởng hành trình mà không phải khó chịu vì thiếu không gian. Mẫu crossover này còn gây ngạc nhiên với không gian chân ở ghế sau thoải mái. Bạn không nên lưỡng lự trong việc đưa Kicks trở thành một lựa chọn cho mẫu xe gia đình.

Thiết kế ngoại thất mới mẻ, cuốn hút

Ưu điểm của Nissan Kicks 2019

So với Juke đã bị ngừng sản xuất, Nissan Kicks 2019 có vẻ ngoài cuốn hút hơn nhiều. Mẫu xe không hề có bất kỳ chi tiết thiết kế lỗi thời nào. Mẫu xe có nhiều điểm chung trong thiết kế với Nissan Rogue nổi tiếng. Bạn sẽ nhận ra Kicks có lưới tản nhiệt V-Motion tương tự. Dù có tổng cộng 11 màu ngoại thất tùy chọn nhưng những phiên bản trang bị màu tương phản ở mái xe mới đặc biệt đẹp mắt. Cánh gió ở mái sau là trang bị của phiên bản SR thể thao.

Giá trị cao

Dù Nissan Kicks đời mới đắt hơn một chút so với đời trước nhưng mẫu xe vẫn mang lại giá trị cao. Mức giá khởi điểm là khoảng 19.000 USD (442 triệu đồng). Kể cả phiên bản cao cấp SR cao cấp nhất vẫn chỉ có giá dưới 21.000 USD (488 triệu đồng). Bảo hành 60.000 dặm (96,560 km) giúp tăng giá trị cho mẫu xe. Thậm chí phiên bản có giá phải chăng nhất cũng được trang bị một số tính năng chất lượng cao. Một số công nghệ tiêu chuẩn bao gồm phanh khẩn cấp tự động, màn hình cảm ứng 7 inch và tích hợp Siri Eyes Free.

7. Đạt giải Lựa chọn an toàn hàng đầu của IIHS

Được vinh danh là lựa chọn an toàn hàng đầu của IIHS, Nissan Kicks 2019 chứng tỏ được rằng crossover cỡ nhỏ cũng có thể mang lại sự an toàn cao. Ngoài ra, tất cả phiên bản đều trang bị hỗ trợ lái cảnh báo va chạm trước và phanh tự động. Nghiên cứu chỉ ra rằng những cải tiến về độ an toàn đó sẽ giúp giảm đáng kể khả năng va chạm. Trong khi đó, tính năng theo dõi điểm mù tùy chọn sẽ giúp chỉ ra các phương tiện bị che khuất. Dù camera dự phòng tiêu chuẩn đã đạt hiệu quả cao nhưng phiên bản SR vẫn trang bị thêm camera đỗ xe 360 độ.

8. Hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect được cải tiến

Ưu điểm của Nissan Kicks 2019

Trong quá khứ, hệ thống thông tin giải trí của Nissan bị chỉ trích vì đồ họa lỗi thời và phản hồi chậm chạp. Phiên bản mới nhất của Nissan Connect tiên tiến hơn nhiều. Giao diện nhìn chung thân thiện với người dùng hơn hẳn. Menu dạng dải giúp bạn có thể kéo xuống để chọn nhiều tính năng. Apple CarPlay và Android Auto cũng được trang bị trên phiên bản SV và SR.

9. Hệ thống âm thanh cá nhân Bose tuyệt vời

Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn khá ổn. Nếu bạn muốn quẩy hết mình thì hãy sẵn sàng cho tùy chọn hệ thống âm thanh cá nhân Bose xuất sắc. Người nghe sẽ say sưa với chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Loa ở chỗ dựa đầu ghế lái mang lại âm thanh xuất sắc ở hai bên tai. Khi lắng nghe âm thanh từ hệ thống âm thanh cá nhân Bose, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy phấn chấn hơn nhiều.

10. Những tính năng đơn giản giúp tăng tiện nghi

Ưu điểm của Nissan Kicks 2019.

Nissan thiết kế cabin của Kicks theo hướng đơn giản và tiện dụng. Từ điều khiển nhiệt độ đến hệ thống thông tin giải trí, mọi thứ đều dễ sử dụng. Bạn cũng không nghe thấy tiếng ồn nào bên trong Kicks đời mới. Trong khi một số mẫu xe hiện đại bắt đầu sử dụng cần gạt số xoay thì Nissan Kicks 2019 vẫn trung thành với cần gạt truyền thống. Đồng hồ lái sáng rõ khiến Kicks trở thành một mẫu xe chất lượng trong việc phục vụ việc đi lại.

Nhược điểm của Nissan Kicks 2019

Không có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD

Nhược điểm của Nissan Kicks 2019.

Không như các mẫu crossover subcompact khác như Honda HR-V, Nissan Kicks không trang bị tùy chọn hệ thống AWD. Vấn đề này có thể khiến người mua quay lưng đặc biệt với những ai sống ở khu vực hay có tuyết. Họ sẽ cần nhiều lực bám của xe hơn. Sự thiếu vắng hệ thống AWD còn giới hạn khả năng chạy đường mòn của Kicks.

Cần nhiều hiệu năng hơn

Với khả năng tăng tốc 0-96km/h mất 9,7 giây, Nissan Kicks 2019 chậm hơn so với một số mẫu xe cỡ nhỏ hiện nay. Để chạy nhanh hơn, bạn sẽ phải nhấn ga thật mạnh. Một số lái xe có thể sẽ muốn có thêm sức mạnh cho xe. Nếu bạn mong có một mẫu crossover phản ứng nhanh hơn thì hãy cân nhắc Mazda CX-3 và MINI Cooper Countryman.

Thiếu một số tính năng an toàn

Nhược điểm của Nissan Kicks 2019.

Nissan Kicks là một mẫu xe an toàn. Tuy nhiên, mẫu xe không trang bị một số công nghệ hỗ trợ lái nâng cao. Hỗ trợ đi đúng làn là một tính năng mà nhiều lái xe sẽ rất muốn có. Bạn cũng không có điều khiển hành trình thích ứng ở Kicks. Những tính năng an toàn đó là tùy chọn ở Honda HR-V và Toyota CH-R.

Không có cửa sổ trời

Một số lái xe rất thích cửa sổ trời. Nó tạo điều kiện cho không khí trong lành và ánh sáng mặt trời lọt vào khoang cabin. Đáng tiếc là trang bị này không có trên Nissan Kicks 2019. Nhiều người mua sẽ sẵn sàng trả thêm tiền để sở hữu trang bị này.

Không có tính năng định vị

Khi bắt đầu một hành trình với Nissan Kicks đời mới, bạn sẽ phải phụ thuộc vào GPS trên điện thoại hoặc bản đồ truyền thống để tìm đường. Tính năng định vị sẵn có không được trang bị trên mẫu xe. Đây có thể là một vấn đề đối với những lái xe thường đi tới các nơi xa xôi.

Đối thủ của Nissan Kicks 2019

Honda HR-V 2019.

Honda HR-V 2019

Honda HR-V 2019 là một trong những mẫu CUV cỡ nhỏ xuất sắc nhất. Về hiệu năng nói chung, không có nhiều khác biệt giữa Honda HR-V và Nissan Kicks. Tuy nhiên, Kicks tiết kiệm nhiên liệu hơn một chút. Trong khi đó, hệ thống AWD tùy chọn giúp Honda HR-V xoay sở tốt hơn trong điều kiện đường xá trơn trượt.

Dù Toyota CH-R 2019 trang bị tiêu chuẩn nhiều tính năng an toàn hơn nhưng lại không thoải mái bằng Nissan Kicks. Các gia đình sẽ không thích hàng ghế sau của Toyota CH-R. Ngoài ra, thiết kế ngoại thất của Toyota CH-R cũng tạo ra nhiều điểm mù.

Hyundai Kona 2019.

Hyundai Kona 2019

Khi chạy thử Hyundai Kona 2019, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra chất thể thao của mẫu xe. Bảo hành hàng đầu là một lý do khác mà bạn nên chọn Hyundai Kona. Theo đánh giá của nhiều phóng viên xe hơi thì Konda là một lựa chọn vừa túi tiền.

Kết luận

Nếu bạn quyết định mua Nissan Kicks 2019 đời mới tức là bạn đã đưa ra một quyết định không hề tồi chút nào. Về tiết kiệm nhiên liệu và độ thoải mái, mẫu crossover subcompact này tỏa sáng xuất sắc. Dù hệ thống AWD không được trang bị nhưng hầu hết lái xe không cần đến nó. Trước khi chốt mua Kicks đời mới, hãy nhớ lưu tâm tới hiệu năng ở mức trung bình của mẫu xe nữa nhé!