Nissan Navara 2021 ra mắt Việt Nam

  • 21/05/2021 01:05
Mặc dù là bản facelift, Nissan Navara 2021 vẫn có những thay đổi lớn trong thiết nội, ngoại thất. Tuy nhiên, trang bị trên mẫu mới chưa thực sự gây ấn tượng khi so với các đối thủ.


Sau khi Nissan tại Việt Nam đổi nhà phân phối, mẫu xe đầu tiên ra mắt là Navara. Nissan Navara 2021 chính thức được giới thiệu vào ngày hôm nay (20/5) dưới dạng ra mắt online giống như những mẫu xe mới khác trong thời gian gần đây, một phần do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Navara.



Có tổng cộng 4 phiên bản Navara 2021 được bán ra lần này, gồm 2WD tiêu chuẩn, 2WD cao cấp, 4WD cao cấp và bản đặc biệt là Pro4X.



Sự thay đổi lớn nhất đến từ mặt trước của xe, với cụm đèn quad-LED kiểu mới và lưới tản nhiệt cỡ lớn. Đèn hậu thay đổi giao diện LED bắt mắt hơn. Có 2 tùy chọn vành kích thước 17 inch và 18 inch. Bản cao cấp nhất Pro4X dùng vành 17 inch, nhỏ hơn bản tầm trung. Tuy nhiên, bản này trông hầm hố hơn cả, với gói độ phục vụ off-road.



Nội thất xe có điểm nhấn là vô-lăng 3 chấu thanh mảnh hơn, thay cho loại cũ từng gây tranh cãi. Các chi tiết còn lại gần như vẫn giữ thiết kế từ bản cũ. Trên phiên bản cao nhất, Navara có ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, kính lái lên/xuống một chạm, màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay, âm thanh 6 loa, đề nổ bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió sau.



Cả 4 phiên bản Navara mới dùng chung một loại động cơ diesel 2,5 lít, công suất 190 PS và mô-men xoắn 450 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp. Navara mới không dùng số sàn. Hệ thống treo sau đa liên kết cho cả 4 bản. Hệ thống phanh trước là đĩa còn sau tang trống, ngay cả trên bản cao cấp nhất. Có 2 tùy chọn dẫn động cầu sau 2WD hoặc hai cầu 4WD.


Về công nghệ an toàn, Navara 2021 ít có thay đổi so với bản cũ. Một số trang bị cơ bản có thể kể đến như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, ga tự động, cảm biến lùi, camera 360 độ. So với các đối thủ như Ranger, Hilux và Triton thì Navara có phần thua thiệt về công nghệ. Một số tính năng an toàn tiên tiến có mặt trên các mẫu bán tải khác gồm cảnh báo điểm mù, báo lệch làn, gạ tự động thích ứng...


Nissan Navara 2021 có giá từ 748 triệu đến 945 triệu đồng. Xe được bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km. Mức giá này cao hơn đáng kể so với đối thủ Ford Ranger (616 triệu đến 925 triệu đồng). Hiện tại, trong phân khúc bán tải, Ford Ranger vẫn đang là xe bán chạy nhất theo thống kê của VAMA. Thị phần Ranger trong phân khúc chiếm tới 68% trong năm 2020. Trong 4 tháng đầu năm 2021, Ranger vẫn bỏ xa các đối thủ khác về doanh số. Navara không được thống kê doanh số hàng tháng.