Nissan Navara trước nguy cơ bị cắt loạt hợp đồng đặt xe quan trọng vì tiêu chuẩn an toàn lỗi thời

  • 09/05/2022 11:05

Nissan đang cân nhắc giữa việc cập nhật Navara để thử nghiệm theo chuẩn an toàn mới hay chờ xe lên đời một thể vào... 2025.

Nissan Navara, theo quy định của ANCAP, sẽ mất chứng nhận an toàn 5 sao của mình vào cuối năm 2022 này do xe không được cập nhật theo quy định mới trong khi chuẩn thử nghiệm cũ hết hạn.

Tổ chức thử nghiệm va chạm tới từ Australia bắt đầu áp dụng thời hạn giới hạn cho xe cũ (6 năm từ ngày thử nghiệm đầu tiên) sau khi nhận thấy bất cập của việc các mẫu xe cũ được thử nghiệm ở tiêu chuẩn thấp hơn hiện tại rất nhiều vẫn đứng ngang hàng (5 sao) so với xe mới giàu công nghệ cũng như có kết cấu tốt hơn.

Thay đổi mới cho phép người tiêu dùng dễ dàng so sánh xe đang có mặt ngoài thị trường hơn về khả năng bảo vệ họ khi xảy ra va chạm hay khả năng tránh va chạm của chúng.

Nissan Navara và Toyota Hilux thế hệ hiện tại đều được ANCAP thử nghiệm an toàn vào 2015 nhưng không như Nissan, Toyota đã cập nhật mảng an toàn cho Hilux với một "bản vá" lớn vào 2019, qua đó giúp xe tiếp tục được kinh doanh bình thường tại những khu vực dùng chuẩn ANCAP tới 2025 – thời điểm thế hệ Hilux mới được kỳ vọng ra mắt.

Trong khi đó, Nissan Navara sẽ bị loại khỏi mọi hợp đồng với chính phủ hay các đơn vị dịch vụ tại Australia nếu không được cập nhật. Tuy vậy, Nissan có vẻ vẫn đang lần lữa vì việc nâng cấp chiếc bán tải vào cuối vòng đời không mang lại nhiều lợi ích về doanh số/lợi nhuận chưa kể chi phí nghiên cứu không thấp.

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe