Nissan Pathfinder 2022 ra mắt, đối trọng của Kia Sorento

  • 09/02/2021 21:02
Mẫu SUV 8 chỗ Nissan Pathfinder 2022 lột xác toàn diện về thiết kế, trang bị công nghệ hiện đại hàng đầu nhằm tăng sức ép với các đối thủ cùng phân khúc.



Pathfinder mang ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Nissan khi sở hữu lưới tản nhiệt V-motion khổng lồ với ba khe ở trên cùng đi kèm logo đặt chính giữa. Cụm đèn pha LED dạng hình chữ nhật được bố trí nằm ngang bám sát vào đường viền lưới tản nhiệt. Bên trong cụm đèn là các bóng đèn thấu kính xếp tầng tích hợp thêm đèn báo rẽ. Bên dưới cản trước cũng xuất hiện các khe hút gió mang tính khí động học và thêm một tấm ốp bằng bạc. Cột C, đường ray mái và ốp gương của xe được phủ nước sơn đen bóng.



Phía đuôi xe, cụm đèn hậu sử dụng bóng LED hình thang mảnh được nối liền với nhau bằng dải nhựa màu đen, bên dưới là huy hiệu Pathfinder bàng kim loại sáng. Hốc biển số phía sau giờ được thiết kế hạ ​​thấp xuống dưới và một tấm nhựa cản va sau. Xe được trang bị mâm hợp kim 20inch.



Nội thất Nissan Pathfinder 2022 không quá đặc sắc nhưng vẫn hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí nâng lên cao và có hộp cầu điện tử thoáng mang đến khoảng không gian chứa đồ bên dưới rộng rãi.



Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số 12,3 inch phía sau tay lái và màn hình hiển thị head-up 10,8 inch. Hệ thống thông tin giải trí là màn hình cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, điểm phát WiFi, sạc không dây Qi, hệ thống âm thanh Bose 13 loa, dịch vụ NissanConnect, cửa điều hướng và hệ thống camera 360 độ độ phân giải cao hơn.



So với thế hệ cũ, Nissan Pathfinder mới được bổ sung thêm hàng ghế thứ ba, biến mẫu xe này trở thành một chiếc SUV 8 chỗ. Lần đầu tiên,mẫu xe này có sẵn ghế “đội trưởng” ở hàng thứ hai và bảng điều khiển trung tâm có thể tháo rời mà không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào. Băng ghế tiêu chuẩn ở hàng giữa có nút bấm EZ-Flex cho chức năng gập và trượt một chạm.



Ghế lái của xe có thể chỉnh điện 10 hướng, ghế trước có sưởi và thông gió, ghế sau có sưởi và điều hòa khí hậu tự động 3 vùng. Không gian đựng đồ của xe với tất cả các hàng ghế có thể tích 470L. Đáng chú ý, cửa sổ hàng ghế thứ hai được nhà sản xuất làm dày hơn, tăng khả năng cách âm cho cửa và sàn và tăng 60% khả năng hấp thụ tiếng ồn của động cơ.



Nissan Pathfinder 2022  được trang bị động cơ V6 hút khí tự nhiên, dung tích 3,5L sản sinh công suất 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại 351 Nm. Tuy nhiên, hộp số CVT Xtronic sắp ra mắt đã bị loại bỏ để thay thế cho hộp số tự động 9 cấp ZF.



Chiếc SUV khung thân liền khối sử dụng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn có thể nâng cấp lên 2 cầu, sở hữu 7 chế độ lái khác nhau (tiêu chuẩn, thể thao, sinh thái, tuyết, cát, bùn và kéo) cùng khả năng kéo tối đa hơn 2.700 kg.



Về công nghệ, Pathfinder 2022 mặc định sử dụng gói Nissan Safety Shield 360 với nhiều tính năng hỗ trợ người lái và an toàn chủ động chẳng hạn: phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn, đèn pha tự động, phanh khẩn cấp phía sau. Các cấp cấu hình cao hơn bổ sung Cruise Control thông minh, hỗ trợ giữ làn, định vị vệ tinh theo thời gian thực giúp hiển thị đường đi nước bước dễ dàng hơn cho người lái.



Giá bán của Nissan Pathfinder 2022 khởi điểm từ 31.980 USD (~735 triệu VND) cho bản S, dẫn động cầu trước. Cấu hình cao nhất Platinum dẫn động 2 cầu có giá 44.910 USD (1,033 tỷ VND). Đối thủ cạnh tranh chung phân khúc SUV cỡ lớn với Nissan Pathfinder gồm có: Ford Explorer, Hyundai Palisade hay Kia Sorento.