Nissan Việt Nam khẳng định chưa có kế hoạch phân phối crossover chạy điện Nissan Ariya trong nước

  • 29/05/2021 09:05

Cụ thể, qua trao đổi giữa Tinxe.vn và đại diện của Nissan Việt Nam, vị này cho hay hãng không có thông tin gì về sự việc xoay quanh Nissan Ariya và đồng thời khẳng định Nissan Việt Nam không đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp của mẫu crossover chạy điện này. Thậm chí, hãng cũng chưa có kế hoạch phân phối Nissan Ariya tại nước ta trong tương lai gần.

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng Nissan Việt Nam chuẩn bị bán mẫu xe Ariya tại thị trường Việt, do phát hiện ra rằng chiếc xe này đã được đăng ký sở hữu công nghiệp. Hãng xe Nhật Bản đã nhanh chóng đưa ra phản hồi với chúng tôi về vấn đề này.

Hình ảnh cho thấy Nissan Ariya đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Điều này cũng khá hợp lý bởi hiện tại, Nissan Việt Nam vẫn đang tập trung vào việc nâng cấp các sản phẩm hiện có, gần đây nhất là mẫu bán tải Nissan Navara với phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và sắp tới sẽ là Nissan Sunny (theo như thông tin từ phía đại lý). Đồng thời, việc lên kế hoạch phân phối một mẫu xe chạy điện hoàn toàn ờ thời điểm hiện tại cũng khá rủi ro bởi dù sao cơ sở hạ tầng tại Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng cho loại xe này, duy chỉ có VinFast đang phát triển hệ thống trạm sạc cho các dòng sản phẩm ô tô điện sắp tới.

Nissan Ariya được ra mắt lần đầu vào tháng 7/2020 tại Nhật Bản.

Nissan Ariya được định vị ở phân khúc crossover cỡ C cùng kích thước tổng thể là 4.595 x 1.850 x 1.660 mm (D x R x C), đi kèm chiều dài cơ sở lên tới 2.775 mm. Thiết kế của mẫu SUV điện này mang hơi hướng tương lai (futuristic) với mặt ca-lăng trước được tạo hình kiểu lưới tản nhiệt mang hiệu ứng 3D, có phần gợi nhớ đến lưới tản nhiệt kiểu V-Motion trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong của Nissan. Liền khối với khu vực mặt ca-lăng có sự xuất hiện của cụm đèn trước thanh mảnh với 3 bóng đèn LED vuông bên trong. Ngoài ra, dải đèn LED định vị ban ngày của Nissan Ariya cũng có thiết kế tương đối phá cách khi vuốt ôm theo cụm đèn trước và kéo xuống dưới theo viền của mặt ca-lăng.

Trần xe vuốt thẳng xuống cốp sau mang đậm phong cách coupe.

Nội thất của Nissan Ariya cũng theo đuổi sự tối giản nhưng cũng đầy hiện đại., nổi bật với bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng nối liền cùng màn hình giải trí đặt nổi và đều có kích thước 12,3 inch. Các nút bấm trong khu vực nội thất được loại bỏ nhiều nhất có thể, thay vào đó khu vực vốn là bảng điều khiển trung tâm sẽ chỉ là một mặt phẳng với các nút bấm cảm ứng, chỉ sáng đèn khi xe được khởi động.

Nội thất của Nissan Ariya.

Nissan Ariya 2021 được bán ra tại Nhật Bản với 4 phiên bản cùng các tùy chọn cấu hình truyền động khác nhau. Ở bản cao nhất, mẫu crossover này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD cùng bộ pin 90 kWh, sản sinh công suất tối đa 389 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 600 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản này chỉ mất 5,1 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa là 200 km/h và ngoài ra, phạm vi hoạt động cho 1 lần sạc đầy pin là 580 km.

Về trang bị an toàn, Nissan Ariya sở hữu hệ thống tự hành ProPILOT 2.0, hoạt động thông qua 7 camera, 5 radar sóng milimet và 12 cảm biến sonar siêu thanh. Khi được kích hoạt, hệ thống này sẽ giúp xe nhận diện tình huống xung quanh để giữ làn đường, tự động phanh hoặc vượt xe khác mà không cần người lái phải đặt tay lên vô lăng.