Nissan Z 2023 ra mắt, động cơ 400 mã lực, sẵn sàng ngênh chiến với Toyota Supra

  • 19/08/2021 00:08

Nissan Z 2023 xanh mặt trước

Nissan Z mới có công suất lớn hơn cả Toyota Supra.

Mẫu xe Nissan Z Proto concept được công bố vào năm ngoái và bây giờ nó đã được hiện thực hoá bằng phiên bản sản xuất thương mại với tên gọi Nissan Z 2023 với thiết kế gần như không thay đổi. Thực tế, thay đổi đáng kể nhất của bản sản xuất thương mại so với bản concept chính là việc trang bị cánh gió phía sau để giúp mẫu xe thể thao trông hầm hố hơn một chút.

Nhìn chung, mẫu xe Nissan Z mới có nắp ca-pô dài với những đường nét cơ bắp và hình dáng gợi nhớ đến thế hệ Z đầu tiên. Trong khi đó, lưới tản nhiệt hình vuông gây tranh cãi từ Proto đã được giữ lại. Đáng chú ý, xe có đèn pha ấn tượng với thiết kế góc cạnh và đèn ban ngày LED dạng cong được lấy cảm hứng của mẫu xe Nissan Fairlady 240ZG.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Về nội thất, Nissan Z 2023 áp dụng thiết kế hoài cổ, điều này khác hoàn toàn so với Toyota Supra. Đáng chú ý, xe trang bị tiêu chuẩn với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và cụm 3 đồng hồ analog nằm phía trên màn hình thông tin giải trí để hiển thị áp suất, tốc độ tăng áp và điện áp.

Nissan Z 2023 nội thất

Về hệ thống truyền động, Nissan Z 2023 trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.0L. Với công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm, động cơ này thậm chí còn mạnh mẽ hơn cả phiên bản trên Toyota Supra. Được biết, khách hàng có thể tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 9 cấp.

Tất nhiên, để cạnh tranh với Toyota Supra, Nissan Z mới cần phải có khả năng vận hành tốt. Cụ thể, hệ thống giảm chấn trước và sau trên mẫu xe mới đã có kích thước lớn hơn so với trên 370Z trước đây. Điều này giúp giảm 20% lực tác động và tránh tình trạng xóc nảy khi xe chạy trên các bề mặt đường xấu.

Nissan Z 2023 được thiết kế lại hệ thống treo.

Bạn đọc có thể quan tâm: Nissan Z sẽ không bị ''từ bỏ''

Hệ thống treo tay đòn kép bằng hợp kim nhôm của Nissan Z 2023 có hình dạng mới, độ cứng thân xe cũng đã được nâng cao. Thêm vào đó, hệ thống lái trợ lực điện mới giúp tăng hiệu suất vào cua 13%. Ngoài chế độ lái tiêu chuẩn, các phiên bản trang bị số tự động còn có chế độ lái thể thao để cải thiện khả năng kiểm soát tăng tốc. Nissan Z mới có bộ kẹp phanh 4 piston ở phía trước và 2 piston ở phía sau.

So với các biến thể Sport và Performance, biến thể Z Performance bổ sung thêm vi sai chống trượt đặc biệt cùng với la-zăng 19 inch với lốp 255/40 R19 ở phía trước và 275/35 R19 ở phía sau. Đối với biến thể Z Proto Spec giới hạn, chỉ có 240 chiếc được sản xuất. Xe đi kèm kẹp phanh màu vàng, la-zăng màu đồng và ghế bọc da với chỉ khâu màu vàng. 

Mời bạn đọc cùng xem video dưới đây để hiểu thêm về khả năng vận hành của Nissan Z mới.

(Nguồn video: Carscoops)

Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố giá chính thức cho Nissan Z 2023 nhưng dự kiến sẽ vào khoảng 40.000 USD (tương đương 913 triệu đồng). Theo kế hoạch, xe sẽ đến các đại lý tại Mỹ vào mùa xuân năm 2022.

Để tìm hiểu các mẫu xe Nissan đang được rao bán trên thị trường với mức giá ưu đãi, mời bạn đọc tham khảo TẠI ĐÂY.

 
 
 

(Nguồn ảnh: Internet)

Theo Anh Khoa
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/19/nissan-z-2023-ra-mat-dong-co-400-ma-luc-san-sang-ngenh-chien-voi-toyota-supra