Nissan Z Proto, sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển

  • 16/09/2020 17:09
Nissan 400Z được dự kiến sẽ bán ở Mỹ vào đầu năm 2021. Chiếc xe thể thao nổi tiếng của Nhật sẽ được lắp động V6 tăng áp sản sinh 400hp.


Mẫu xe thể thao 370Z đã luôn là một phần quan trọng trong dàn sản phẩm của Nissan. Chiếc xe đã được sản xuất từ năm 2008 và cho đến này mẫu xe đã có tuổi đời 12 năm. Phiên bản tiếp theo của dòng xe Z là điều mà người hâm mộ JDM đã mong đợi từ lâu.
 
Nissan hiểu rõ rằng việc ra mắt phiên bản tiếp theo cho dòng xe Z là bước đi rất an toàn. Tương tự như GT-R, cái tên Fairlady Z – hoặc gọi tắt là “Z” –  đã trở thành cái tên làm nên thương hiệu Nissan kể tư năm 1969. 

Z Proto là một chiếc xe mang đậm phong cách cổ điển nhưng cũng hiện đại, có thể thấy rõ phần trước của xe lấy cảm hứng từ bản S30/240Z.

Các bóng đèn pha chính được đặt sâu vào trong vỏ và theo ông Alfonso Albaisa, Phó Chủ tịch Global Design cho biết, các điểm nhấn hình bán nguyệt được thiết kế để tạo cảm giác giống như đèn pha của xe 240Z.
 
Đèn pha của Proto Z có 2 điểm nhấn hình bán nguyệt để mô phỏng đèn pha của 240Z.
 
Phần cản trước có hốc gió hình chữ nhật ở giữa cũng khiến cho chiếc xe có nét giống S30/240Z. Đây là một thiết kế táo bạo nhưng hòa hợp một cách tự nhiên với các bộ phận còn lại của mặt trước xe. Sự kết hợp của tất cả các chi tiết thiết kế đã khiến cho chiếc xe trong như phiên bản hiện đại của S30/240Z.


Tuy nhiên, mặt sau của chiếc xe lại lấy cảm hứng từ dòng 300ZX. Điều này có thể dễ thấy nhất thông qua thiết kế đèn, cản sau và ống xả kép. Một điểm đáng chú ý là bộ khuếch tán và cản sau được làm từ chất liệu carbon. 
 

Về phần bánh xe, nguyên bản Z Proto được trang bị bộ mâm 19 inch màu đồng và hệ thống phanh của R35 GT-R.


Nissan chế tạo Z Proto trên nền tảng của Z34/370Z, đây là điều có thể dễ dàng nhận thấy bằng đường nét mui xe. Tuy nhiên chiếc Z Proto thấp hơn, bóng bẩy hơn và trông gợi cảm từ mọi góc độ.
 

Về phần nội thất, cabin được thiết kế lại gần như hoàn toàn với táp lô mới, màn hình đa phương tiện lớn ở trung tâm và nhiều chi tiết vẫn được giữ từ mẫu xe 370Z.

Yếu tố đáng chú ý nhất là bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số 12.3 inch. Ngoài ra nếu chú ý kỹ đồng hồ đo thông số, chúng ta sẽ thấy một đồng hồ nhỏ để đo boost, điều này chứng tỏ động cơ của xe sẽ được lắp turbo.


Khi nguyên bản Z Proto phát triển thành 400Z, có thể chiếc xe sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít VR30DDTT. Với công suất cực đại 400hp và mô-men xoắn 475Nm, đây sẽ là chiếc Z mạnh nhất từ trước đến nay. Đó là chưa kể đến việc động cơ VR30DDTT này còn có thể được độ để mạnh hơn nữa.