Nối gót Aston Martin, Bentley dự kiến cắt giảm hơn 1.000 nhân công do ảnh hưởng dịch Covid-19

  • 08/06/2020 14:06

Hãng xe siêu sang thuộc Tập đoàn Volkswagen dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 1.000 nhân công để ứng phó khủng hoảng do virus corona gây ra.

Aston Martin không phải là nhà sản xuất xe hơi hạng sang duy nhất của Anh Quốc công bố sa thải hàng loạt nhân sự, sắp tới đây Bentley dự kiến cũng sẽ cắt giảm mạnh lực lượng lao động tại Anh quốc. 



 Hãng xe thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 1000 nhân công tại Anh quốc. Động thái này được đưa ra khi ngành công nghiệp ô tô trên thế giới đang phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số khủng khiếp do cuộc khủng hoảng mà virus corona gây ra. Theo trang tin BBC, Bentley dự kiến sẽ ra thông báo chính thức vào ngày hôm nay 5/6. Hiện tại, hãng xe sang Anh quốc vẫn từ chối bình luận trước khi ra thông báo cuối cùng.



 Hồi tháng 5/2020, CEO của Bentley - Adrian Hallmark cho biết khoảng 1/4 nhân viên của công ty đã bị sa thải do dây chuyền đóng cửa, 1/4 khác được cho làm việc tại nhà. Hiện tại, Bentley đã khởi động lại dây chuyền sản xuất tại nhà máy Crewe, tuy nhiên chỉ với một nửa số nhân viên so với thông thường.


 
Mặc dù, doanh số toàn cầu trong năm 2019 tăng 5% với khoảng 11.000 xe, tuy nhiên Bentley vẫn đang "loay hoay" trong cuộc chiến lợi nhuận những năm gần đây. Công ty đã hoàn thành một vài kế hoạch xoay vòng tài chính vào năm ngoái nhưng tình hình bây giờ thật sự tồi tệ, nhu cầu xe mới giảm mạnh do virus corona gây ra.

 Theo cơ quan thương mại SMMT của Anh quốc, trong tháng 5/2020, chỉ có 20.000 xe mới được đăng ký, giảm 89% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là một kết quả tồi tệ nhất kể từ năm 1952. Việc các hãng xe đóng dây chuyền, nhà phân phối và đại lý bị buộc đóng cửa trong nhiều tuần khiến khách hàng không thể mua xe mới, từ đó ảnh hưởng ngược lại các hãng xe.

 


(Theo Nghe nhìn Việt Nam)